"โหรฟองสนาน" ทำนายดวงราศีเมษ ชะตาพลิกฟื้นเข้าสู่พ.ศ.ใหม่ หลังตรุษจีนปี 62 ชีวิตจะรุ่งโรจน์

"โหรฟองสนาน" ทำนายดวงราศีเมษ ชะตาพลิกฟื้นเข้าสู่พ.ศ.ใหม่ หลังตรุษจีนปี 62 ชีวิตจะรุ่งโรจน์

เมื่อพูดถึงเรื่องดวงชะตา ใครๆ ก็อยากจะโชคดี มีชีวิตสดใส ทั้งความรัก การงาน การเงิน เป็นไปตามใจปรารถนา รวมไปถึงลาภลอยต่างๆ ที่คุณอาจจะมีโอกาสได้รับทรัพย์ก้อนโต และวันนี้เราก็มีคำทำนายของโหรฟองสนาน จามรจันทร์ นักโหราศาสตร์สมัครเล่น โดยครั้งนี้ได้ทำนายดวงของชาวลัคนาสถิตราศีเมษ ถึงเรื่องต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในปี 2562 ที่จะถึงนี้ 

โดยโพสต์คำทำนายผ่านทางเฟซบุ๊ก Fongsanan Chamornchan ระบุว่า "แม่หมอสมัครเล่นตอนที่251 โดยฟองสนาน จามรจันทร์ เมษทยอยฟื้นเข้าสู่ศักราชใหม่ของวิถีชีวิต"

 

"โหรฟองสนาน" ทำนายดวงราศีเมษ ชะตาพลิกฟื้นเข้าสู่พ.ศ.ใหม่ หลังตรุษจีนปี 62 ชีวิตจะรุ่งโรจน์

 

ลัคนาสถิตราศีเมษ-เรื่องราวต่างๆ ของชีวิตและดาวจรสำคัญที่ทำมุมกับดวงชะตา
มฤตยูจร(0)เดินอยู่ในราศีเมษ 6 มีนาคม 2559 - 8 กรกฎาคม 2565

 

ราหูจร (8) เดินอยู่ในราศีกรกฎตั้งแต่ 4 สิงหาคม 2560 และจะย้ายเข้าราศีมิถุนตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 และเดินอยู่ในมิถุนถึงสิ้นปี 2562


พฤหัสบดีจร(5) เดินในราศีพิจิกตั้งแต่ 5 ตุลาคม 2561 (มีเดินผิดปกติข้ามราศี) จะย้ายเจ้าราศีธนูวันที่ 30 ตุลาคม 2562 และจะเดินอยู่ในราศีธนูถึงสิ้นปี 2562


พระเสาร์จร(7) เดินอยู่ในราศีธนูตลอดปี 2562 (มีเดินผิดปกติ)

 

ในท่ามกลางการเขย่า-เปลี่ยนแปลงใหญ่-สะเทือนต่อชีวิต-สิ่งแวดล้อมของผู้ที่ลัคนาสถิตราศีเมษทั้งหลาย ครั้นปี 2561 ก็เจอเข้ากับปรากฎการณ์ชะตาแตกตามด้วยตก  แต่ปี 2562 นี้ได้ลุ้นเพราะดวงชะตาทยอยฟื้นให้รับมือการปฏิวัติชีวิตตามลีลาการเดินของดาวจรขนาดใหญ่ทีบ่งบอกอาการที่จะเกิดต่อชีวิตเป็นระยะๆ ตลอดปีดังนี้

 

1.ชีวิตนี้เจอครั้งเดียว ที่มฤตยูจร(0)เจ้าของภัยอาเพศ- ปฏิวัติ-กวาดล้างสิ่งเก่าสถาปนาสิ่งใหม่- ผลัดเปลี่ยนทันทีทันใด- เหตุการณ์ไม่ทันนึกคิด- เนรเทศ- โชคที่ไม่แน่นอน ทับลัคนามาตั้งแต่ ประมาณมีนาคม2559 และจะทับต่อไปตลอดปี2562-กรกฏาคม2565-แล้วอีก 84 ปี จึงจะกลับมาที่เมษอีกครั้ง)

 

ผลที่เกิดมาแล้วและพร้อมที่จะเกิดคือ พวกท่านจะเปลี่ยนแปลงตัวเองและสิ่งแวดล้อมกระทันหันไม่คาดคิดมาก่อน ทำให้ยุ่งยาก ชีวิตเหมือนไม่ก้าวหน้า บางคนคิดแผลงๆ เกิดอุบัติเหตุ หรือเจ็บไข้กะทันหันด้วยโรคแปลกๆเช่นเกี่ยวกับเส้นประสาท

 

ผู้เขียนเจอตัวอย่างที่ฟังแล้วถึงกับอึ้ง คือเจ้าชะตาคนหนึ่งเล่าว่าเมื่อมฤตยูมาทับลัคนา คู่ชีวิตเก็บของออกจากบ้านไปบอกเพียงว่าหมดรักแล้ว ทำให้ชีวิตเสียศูนย์ พยายามค้นหาคำตอบแล้วก็พอได้เป็นแนวทางบ้างจากคอลัมน์แม่หมอสมัครเล่นเรื่องมฤตยูจรทับลัคนานี่เอง  วิธีการรับมือมฤตยูจรนั้นผู้เขียนยังย้ำเหมือนเดิมต้องกล้าเปลี่ยนแปลง ปฏิวัติชีวิตและสิ่งแวดล้อม ก่อนที่จะถูกบังคับให้เปลี่ยน

 

หรือหากฝืนได้พวกท่านจะถูกทิ้งไว้ข้างหลังอย่างเจ็บปวด แล้วเปลี่ยนแปลงไม่ว่าจะทำเองหรือถูกเปลี่ยนช่วงต้นอาจจะเจ็บปวด สับสน ไม่แน่ใจด้วยมฤตยูเป็นบาปเคราะห์ แต่มฤตยูเป็นตัวแทนภพที่สิบเอ็ด-ลาภะ (โหรสมัยใหม่)จึงเชื่อว่าส่วนใหญ่ผลจะออกมาดีหรือมีดีบ้าง ครั้นมฤตยูจรจากราศีเมษไปประมาณกลางปี 2565 พวกท่านคงจะถามตัวเองว่ามาถึงจุดนี้ได้อย่างไร

"โหรฟองสนาน" ทำนายดวงราศีเมษ ชะตาพลิกฟื้นเข้าสู่พ.ศ.ใหม่ หลังตรุษจีนปี 62 ชีวิตจะรุ่งโรจน์

 

2.ชะตายังแตกตั้งแต่ต้นปี 2562-22 กุมภาพันธ์ 2562 (ต่อเนื่องจาก 4 สิงหาคม 2560) ด้วยพระราหูจรยังอยู่ราศีกรกฎภพที่สี่-พันธุ์ทำให้ทุกข์ๆยากๆ ด้วยเรื่องบ้านหรือที่ดินหรือรถเก่งหรือการเรียน โยงถึงพ่อ หรือแม่ เช่นบางคนอาจสร้างหนี้เพราะความอยากได้คอนโด หรือเรียนต่อ หลังพระราหูย้ายจากไปคือตั้งแต่22 กุมภาพันธ์2562 อาจจะคิดได้ว่าไม่น่าทำเพราะความอยากเลย

 

3.ได้อะไรเกี่ยวกับงานแล้วมักรักษาไว้ไม่ได้ ตลอดปี 2562 (ต่อเนื่องมาจากธันวาคม 2560) เพราะพระเสาร์จร(7)ตัวแทนดาวการงานของพวกท่านเดินอยู่ในราศีธนูซึ่งเป็นภพที่เก้า-ศุภะ ตามโฉลกบอก..หาลาภได้แต่เก็บไว้ไม่ยืนยง..ตัวอย่างเช่น เคยได้ตำแหน่งงานแล้วรักษาไว้ไม่ได้ บางคนโชคดีได้ตำแหน่งแต่ต้องย้ายจากที่เดิม กระทบถึงที่กินอยู่หลับนอน โดยโอกาสที่ผลข้อนี้จะออกมาด้านร้ายมากกว่าดีคือช่วงชะตาตกคือ
 

4.ชะตาตกตั้งแต่ต้นปี2562-30ตุลาคม 2562(ต่อเนื่องจาก5ตุลาคม2561) เพราะพฤหัสบดีจร(5)เดินอยู่ในราศีพิจิก-ภพที่แปด-มรณะเปรียบคล้ายหัวหน้าเทวดาประจำตัวป่วยคุ้มครองดวงชะตาได้น้อยเช่น บางคนได้ความผิดจนแทบจะถอดใจทั้งๆ ที่คนกล่าวหาก็เคยสนับสนุนมาก่อนหรือ บางคนผู้อุปภัมภ์จากไปหรือช่วยเหลืออะไรไม่ได้ต้องล้มเลิกงานกลางครัน หรือบางคนที่ได้ทุนเรียนต่อต่างประเทศ(ศุภะ)ทำท่าจะมีปัญหาเรียนไม่จบฯลฯ ขอให้สังเกตุดวงเมืองรัตนโกสินทร์ที่ลัคนาสถิตราศีเมษในเรื่องดีก็มีแต่ที่ผ่านมาเจอเรื่องใหญ่เป็นระยะๆเช่นความเหลือมล้ำ ทางเศรษฐกิจ ไปไหนมีแต่คนบ่นทำมาหากินฝืดเคืองฯลฯ

"โหรฟองสนาน" ทำนายดวงราศีเมษ ชะตาพลิกฟื้นเข้าสู่พ.ศ.ใหม่ หลังตรุษจีนปี 62 ชีวิตจะรุ่งโรจน์

 

ภายใต้การเขย่าในชีวิตเพื่อเปลี่ยนแปลงใหญ่ แถมด้วยที่ผ่านมาดีๆ-ร้ายๆแต่ร้ายมากกว่าดีนั้น ปี2562 นี้ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีเมษมีแนวโน้มชะตาทยอยฟื้นจากการเปลี่ยนราศีของดาวใหญ่คือ

 

5.หยุดดวงแตกตั้งแต่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นต้นไปเพราะราหูจร(8)จะย้ายจากราศีกรกฎที่เข้าไปเดินในราศีมิถุนซึ่งเป็นภพที่สาม-สหัชชะของดวงชะตา และจะอยู่ที่นี่ตลอดทั้งปี ผลส่วนใหญ่(มียกเว้น)กลับให้คุณงามความดีที่พระราหูจอมนักเลงโตไม่ให้ง่ายๆตามโฉลก..พระภูบาลให้สถานยศเงินทอง..คือผู้หลักผู้ใหญ่จะให้ยศถาบรรดาศักดิ์ ช่วยเหลือให้ได้เงินทอง(มียกเว้น) พระราหูจรภพที่สามจะส่งผลให้เป็นระยะที่มีความกล้าหาญ(โปรดอย่าวู่วามมุทะลุ) ทำงานเก่งเห็นผลเพราะมานะพยายาม จนเกิดโชคลาภทรัพย์สินเงินทองโดยไม่คาดฝันมาก่อนตามระดับวาสนา แต่ด้านร้ายก็อาจจะทะเลาะกับพี่น้องหรือเพื่อนสนิท

 

6.หยุดดวงตกรอบนี้ตั้งแต่ 30 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป(มียกเว้น)อันเป็นผลจากพฤหัสบดีจร(5)ย้ายจากราศีพิจิกเข้าราศีธนูภพที่เก้า-ศุภะและจะอยู่ไปถึงสิ้นปี ให้คุณตามโฉลก..ได้ฐานาลุลาภาอยู่นองเนือง…คือมีโอกาสได้ทั้งลาภและยศถาบรรดาศักดิ์

 

"โหรฟองสนาน" ทำนายดวงราศีเมษ ชะตาพลิกฟื้นเข้าสู่พ.ศ.ใหม่ หลังตรุษจีนปี 62 ชีวิตจะรุ่งโรจน์

 

พฤหัสบดีภพที่เก้าของดวงชะตาสาดแสงคุ้มครองลัคนาหรือจุดเกิดของผู้ที่ลัคนาสถิตราศีเมษได้เต็มที่ คล้ายๆเทวดาประจำตัวหายป่วยคุ้มภัยจากดาวร้ายระรานดวงชะตา และยังได้ตำแหน่งที่เรียกว่าธนูเกณฑ์ ผลคือหากบวชเรียน อาจได้เป็นเปรียญ หรือสมณศักดิ์ บางคนไม่เคยสนใจหลักธรรมกลับมาสนใจ หรือหาทางไปแสวงบุญ หรือบวชจิตใจคลายกังวลหม่นหมอง หากเป็นคนธรรมดาอาจจะได้ทุนเรียนต่อ ไปต่างประเทศ หรือได้เป็นตัวแทนของหน่วยงานหรือประเทศชาติหรือ บางท่านโชคดีเจอรักที่หรือมาจากแดนไกลหรือได้ลูกและ มีคนสนับสนุน

 

7.กล่าวโดยสรุปคือในท่ามกลางสถานการณ์ต้องเปลี่ยนแปลงใหญ่และปฏิวัติชีวิต-สิ่งแวดล้อมทั้งหลาย ปี2562 ทั้งปีพวกท่านมีแต้มต่อคือดาวร้ายที่เคยระรานให้ชะตาแตก(พระราหูจร) กลับให้คุณตั้งแต่ประมาณช่วงตรุษจีนเป็นต้นไป และตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคม2562 เป็นต้นไปหัวหน้าเทวดากลับมาเข้มแข็งเพื่อเริ่มเดินหน้าเข้าสู่วิถีใหม่ที่เป็นพื้นฐานของชีวิตด้านความรุ่งโรจน์มากกว่ารุ่งริ่งตามระดับวาสนาติดตัวไปตลอดเช่นมีสมณะศักดิ์-หรือได้ขึ้นชื่อว่าเป็นนักเรียนทุนหรือเคยเป็นตัวแทนหน่วยงานทำหน้าที่สำคัญบางประการที่จะติดตัวเป็นเกียรติไปตลอดอะไรทำนองนี้

 

"โหรฟองสนาน" ทำนายดวงราศีเมษ ชะตาพลิกฟื้นเข้าสู่พ.ศ.ใหม่ หลังตรุษจีนปี 62 ชีวิตจะรุ่งโรจน์

 

แต่มีด้านร้ายสำหรับบางคนก็อาจถูกดำเนินคดี ฟ้องร้อง (ศุภะ) หรือท่านอาจฟ้องคนอื่น หรืออาจจะต้องมีการไกล่เกลี่ย(อนุญาโตตุลาการ-ศุภะ)พอให้ได้ขึ้นชื่อว่าเคยเจอมาแล้วเอาไว้เป็นเกล็ดของชีวิต

 

"โหรฟองสนาน" ทำนายดวงราศีเมษ ชะตาพลิกฟื้นเข้าสู่พ.ศ.ใหม่ หลังตรุษจีนปี 62 ชีวิตจะรุ่งโรจน์

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Fongsanan Chamornchan