เปิดตำราโบราณ ข้อห้ามของคนเกิดแต่ละวัน ตามความเชื่อรุ่นปู่ย่า

ความเชื่อ ต้องบอกเลยว่าเรื่องราวความเชื่อและสิ่งเร้นลับมีทุกชนชาติแตกต่างกันไป ส่วนความเชื่อของคนไทยเรานั้นก็มีมาตั้งแต่สมัยโบราณ ที่เล่าสืบทอดต่อกันมาจนถึงรุ่นลูกรุ่นหลาน ข้อห้ามและสิ่งที่ไม่ควรปฏิบัติ

ความเชื่อ ต้องบอกเลยว่าเรื่องราวความเชื่อและสิ่งเร้นลับมีทุกชนชาติแตกต่างกันไป ส่วนความเชื่อของคนไทยเรานั้นก็มีมาตั้งแต่สมัยโบราณ ที่เล่าสืบทอดต่อกันมาจนถึงรุ่นลูกรุ่นหลาน ข้อห้ามและสิ่งที่ไม่ควรปฏิบัติ รวมทั้งเรื่องภูตผีวิญญาณจริงอยู่ที่ว่าวิทยาศาสตร์ไม่สามารถพิสูจน์สิ่งเหล่านี้ได้ แต่หากเราจะรับฟังไว้บ้างก็ไม่เสียหายอะไร เพราะไม่แน่บางครั้งเรื่องราวร้ายๆอาจเกิดขึ้นกับตัวเรา ก็จะได้มีวิธีป้องกันหรือแก้ไขได้ทัน และวันนี้เรามีอีกหนึ่งเรื่องราวข้อห้ามของคนเกิดแต่ละวัน มาให้ได้รับชมกันคะ
 

 

วันอาทิตย์

     สำหรับผู้ที่เกิดวันอาทิตย์
คุณได้ข้อดีของทุกๆวันมารวมกัน สิ่งที่คุณต้องระวังก็คืออย่าพยายามทำอะไรในวันอังคาร(วันฉิบหายของคุณ) อย่าอยู่ใกล้ๆผู้หญิงที่กำลังท้อง หากคุณฝืนคุณจะได้พบกับสิ่งที่แย่ๆ และน่ากลัว อย่าให้ผู้หญิงตบหัวมันจะทำให้พลังที่คุ้มครองคุณเสื่อม คนเกิดวันอาทิตย์มีจิตทิพย์ที่สามารถสื่อสารกับบางอย่างได้

 

วันจันทร์

 

   สำหรับผู้ที่เกิดวันจันทร์
คุณมักจะเป็นคนอ่อนโยน อ่อนไหว ยอมรับอะไรได้ง่ายๆไม่เรื่องมาก เวลาที่โมโหคุณก็มักจะเก็บความรู้สึกได้ดีมันก็ฟังดูดีนี่นา แต่สิ่งที่คนเกิดวันจันทร์ต้องระวังให้ดี กระจก!! อย่าพยายามมองกระจกในเวลาหลังเที่ยงคืนเด็ดขาด ด้วยความอ่อนไหวของคุณทำให้มีบางอย่างที่สามารถจะสื่อสารกับคุณได้ บางครั้งคุณมองเงาตัวเองในกระจก คุณอาจรู้สึกถึงอะไรบางอย่างทำให้คุณไม่อาจลดละสายตาออกมาได้ บางทีอะไรบางอย่างมันอาจไม่ได้ต้องการเพียงแค่อยากสื่อสารกับคุณก็ได้

 

วันอังคาร

 

 

    สำหรับผู้ที่เกิดวันอังคาร
คุณมีพลังบางอย่างที่มักจะทำให้คุณมีความสุขอยู่เสมอ พลังนี้จะส่งผลถึงคนรอบข้างของคุณด้วย
ความร่มเย็นของตัวคุณเป็นเสน่ที่ใครๆก็อยากที่จะเข้าใกล้ รวมถึงสัมพเวสีด้วย คนวันอังคารมักจะมองเห็นสิ่งแปลกผ่านไปผ่านมาโดยไม่รู้ว่ามันคืออะไร สิ่งที่น่ากลัวก็คือห้องสุขา แนะนำว่าอย่าพยายามไปห้องนำคนเดียวเป็นอันขาดโดยเฉพาะห้องนำในสถานที่ที่คุณไม่คุ้นเคย เพราะเวลาที่คุณเข้าห้องนำปลดทุกข์จะเป็นเวลาที่คนเกิดวันอังคารพลังอ่อนที่สุดและในเวลานั้น
     

 

วันพุธ

      สำหรับผู้ที่เกิดวันพุธ
วันพุธเป็นวันที่แข็งพอควรไม่ค่อยมีอะไรเข้ามาทำอันตรายคุณได้ดังนั้นสิ่งเล็กๆน้อยๆมักจะไม่เกิดกับคุณ แต่เมื่อถึงเวลาที่จะเกิดอะไรขึ้นกับคนที่เกิดวันพุธมักจะเกิดหรือเจอแบบจะๆจังๆ สิ่งที่ต้องระวังคือการไปงานศพ วิญญาณมักต้องการพลังงานที่แข็งแกร่งเพื่อพึ่งพิงโดยเฉพาะวิญญาณที่ยังมีห่วงอยู่ มันจะเกาะติดคุณไว้ เวลาที่คุณไปงานศพใครก็ตามอย่ามั่นใจว่าคุณกลับบ้านมาคนเดียว

 

 

      

วันพฤหัส

 

 

    สำหรับผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี
ดวงคุณจะขึ้นๆลงๆ บางครั้งคุณจะรู้สึกทำอะไรก็ดีไปหมด แต่บางครั้งพังยับเยินทั้งที่ไม่ได้ตั้งใจ ด้วยเหตุนี้ขอแนะนำให้คุณพยายามทำอะไรที่เสมอต้นเสมอปลาย พยายามทำในสิ่งที่คุณเคยชิน อย่าพยายามลองอะไรที่ไม่แน่ใจไม่เคยทำสิ่งที่ต้องระวังคือวัตถุที่ใช้ขึ้น-ลงทุกชนิด เช่นบันได ลิฟ กระเช้า ในเวลาที่คุณต้องใช้หรือเดินผ่านสิ่งเหล่านั้นไม่ว่าจะมีใครอยู่กับคุณด้วยหรือไม่ก็ตาม เพราะคุณอาจเห็นในสิ่งที่ไม่มีใครเห็น โดยเฉพาะตรงหัวบันได มุมโค้งบันได และในลิฟ
   

 

วันศุกร์

 

 

     สำหรับผู้ที่เกิดวันศุกร์
พลังของคุณเหมาะกับตอนกลางคืน คุณมักจะชอบเวลากลางคืนที่เย็นสบาย ทำอะไรเวลากลางคืนแล้วรู้สึกดีรู้สึกว่าต้องสำเร็จและมันก็มักจะเป็นอย่างนั้นเสียด้วย ความเย็นจะเป็นเพื่อนที่ดีของคุณเสมอ แต่ไม่ใช่ทุกสิ่งน้ำคือสิ่งที่คุณต้องระวัง อย่างเดินทางทางน้ำ อย่างพยายามอยู่ใกล้กับน้ำโดยเฉพาะทะเลในเวลากลางคืน ความเย็นในพลังของคุณจะดึงดูดพวกผีพรายได้เป็นอย่างดี มันจะเห็นคุณเป็นที่พักผิง และอาหาร
   

 

วันเสาร์

 

 

    สำหรับผู้ที่เกิดวันเสาร์
คุณเป็นคนที่มีดวงแรงมากๆ ถ้าดีจะพุงทะยานแบบใครก็ฉุดไม่อยู่ แต่ถ้าแย่มันก็จะดิ่งในแบบที่คุณอยากจะฆ่าตัวตายเลยทีเดียว คนเกิดวันเสาร์มักเป็นคนดวงแข็งมีญาณทิพย์ มีบางสิ่งที่คอยคุ้มครองคุณอยู่ คุณมักจะได้ยินเสียงประหลาดอยู่เสมอๆ บางครั้งก็เป็นเสียงเรียกชื่อของคุณที่ไม่รู้ว่ามาจากไหน และถ้าคุณได้ยินบอกไว้ก่อนเลยว่าจงตั้งสติให้ดี อย่าตอบกลับหรือตอบรับเด็ดขาด  เหตุเพราะคนที่เกิดวันเสาร์ดวงแรงที่สุดจึงสามารถที่จะเป็นตัวแทนได้ดีที่สุด อีกอย่างคือศาลพระภูมิ พยายามกราบไหว้ทุกครั้งที่เจอ เพราะเขามองเห็น(ญาณ)คุณ อย่าลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก :ขอขอบคุณ : xfile.teenee