หมอช้าง ชี้ชะตา 4 นักษัตร หมดหนี้หมดสินปี 62

หมอช้าง ชี้ชะตา 4 นักษัตร หมดหนี้หมดสินปี 62

ถ้าพูดถึงนักโหราศาสตร์ชื่อดังของประเทศไทยเชื่อว่าชื่อของ "หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา" ต้องโผล่มาในอันดับต้นๆอย่างแน่นอน และวันนี้เราก็มีคำทำนายถึงดวงชะตา 4 นักษัตร ช่วงนี้มีเกณฑ์หมดหนี้หมดสิ้นมาฝาก แต่จะมาปีนักษัตรใดบ้างไปลุ้นกันเลย

 

หมอช้าง ชี้ชะตา 4 นักษัตร หมดหนี้หมดสินปี 62

 

และดวงชะตานักษัตรที่จะหมดหนี้หมดสินในปี 62 ได้แก่ ชาวนักษัตรปีมะเส็ง วอก กุนและขาล

 

ดวงชะตาโดยรวมนักษัตรปีมะเส็ง

 

หมอช้าง ชี้ชะตา 4 นักษัตร หมดหนี้หมดสินปี 62


ปีมะเส็ง : ชาวงูจะใช้เวลาสองสามเดือนนับจากนี้สนใจว่าคนรอบข้างตัวเองพูดหรือคิดอะไร ซึ่งเมื่อสุนัขเหลืองเข้ามาควบคุมดวงชะตาแล้ว จะไม่มีความเป็นมิตรระหว่างสุนัขกับงู เจ้าแม่สี่ขาต้องการเพียงสิ่งเดียวจากทุกนักษัตร คือความซื่อตรงต่อตัวเองและโลกรอบตัว ซึ่งชาวงูไม่คุ้นชินกับคุณลักษณะนี้ สำหรับคุณแล้ว มันง่ายกว่ากันมากที่จะผลุบๆ โผล่ๆ และเป่าหูคนรอบข้างอย่างชาญฉลาดเพื่อให้ตัวเองบรรลุเป้าหมาย ซึ่งสุนัขจะตัดไฟแต่ต้นลม และให้บทเรียนเรื่องอันตรายของการหาประโยชน์ใส่ตัว จำบทเรียนนี้ไว้ ชาวงูจะต้องตัดสินใจว่าถึงเวลาแล้วหรือยังที่จะต้องปรับเปลี่ยนบุคลิกเจ้าเล่ห์ของตัวเอง

บทเรียนหลักที่เจ้าแม่จะสอนชาวงูคือการแสดงออกต่อโลกรอบตัว โลกจะเริ่มตื่นจากการหลับใหลและตระหนักว่าคุณหลอกใช้พวกเขา ทันทีที่เพื่อนๆ เริ่มรู้ตัว คุณก็จะได้ยินการตอบปฏิเสธจากคนที่คุณรักเมื่อคุณขอความช่วยเหลือ สิ่งนี้จะขยายวงกว้างขึ้น ในท้ายที่สุด คุณจะใช้เวลาครึ่งปีแรกไปกับความหม่นหมอง คุณจะแยกตัวโดดเดี่ยวจากวงสังคมและรู้สึกเหมือนตกนรก

ความรู้สึกนี้จะทำให้ชาวงูเข้าใจตัวเองดีขึ้น สุดท้ายคุณจะเข้าใจว่าเล่ห์เพทุบายที่คุณใช้มาทั้งชีวิตนั้นเป็นสิ่งที่ขัดขวางไม่ให้คุณมีความสุข เป้าหมายของคุณจะแจ่มชัด ชาวงูจะสลัดอีโก้ สลัดความหลงตัวเองและความเย่อหยิ่งจองหองทิ้งไป ไม่นานทุกคนก็จะรู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงและชื่นชมยินดีกับคุณ

ปีนี้ชาวงูจะเปลี่ยนแปลงชีวิตส่วนตัวขนานใหญ่เช่นกัน ชีวิตคู่ที่เคยร่อแร่จะได้รับความใส่ใจจากคุณอีกครั้ง คุณจะสนอกสนใจอย่างมากในสิ่งที่คนรักของคุณใฝ่ฝันถึง ความเข้าใจที่เกิดขึ้นนี้จะขจัดความคิดเรื่องการหย่าร้างออกไป เรื่องสำคัญคือ เมื่อปี 2018 ผ่านไป คุณกับคนรักจะเปิดชีวิตบทใหม่ ซึ่งเริ่มด้วยการตัดสินใจมีลูก

สำหรับคนโสด หลายอย่างจะเปลี่ยนแปลงไป คุณจะหาวิธีใหม่ในการทำความรู้จักเพศตรงข้าม ซึ่งเป็นวิธีที่แสนง่าย แค่โยนอีโก้ของตัวเองทิ้งไปแล้วหันมาคาดเดาว่าคนที่คุณสนใจนั้นต้องการอะไร ปีนี้คุณจะพบเจอตัวเลือกที่น่าสนใจหลายคน คนแรกจะเข้ามาในช่วงปลายสัปดาห์ที่สองของต้นปี เจอกันโดยบังเอิญตอนที่กำลังงานยุ่งนั่นแหละ เรียกได้ว่าเป็นแบบฝึกหัดก่อนที่คุณจะกระโจนเข้าสู่ความสัมพันธ์จริงจัง คุณจะเดินหน้าสานต่ออย่างรวดเร็วจนทำให้เพื่อนๆ ที่เคยชินกับความสัมพันธ์แบบค่อยเป็นค่อยไปของคุณถึงกับตกใจ แต่มาถึงตอนนี้ คำเตือนอะไรก็ไม่มีความหมายแล้ว

ในด้านธุรกิจและการงานของชาวงูจะไม่อู้ฟู่นัก คุณเคยคาดหวังอยู่เสมอว่าจะมีใครสักคนที่แข็งแกร่งและมีประสบการณ์เข้ามาเสนอตำแหน่งงานหรือโอกาสทางธุรกิจให้ ซึ่งปีนี้ก็อย่าได้คาดหวังปาฏิหาริย์แบบนั้น ความเข้มงวดของสุนัขจะทำให้ชาวงูไม่ประสบความสำเร็จโดยง่าย คุณควรจะปรับปรุงตัวเองให้เร็วที่สุด เริ่มต้นปีด้วยการศึกษาบทเรียนจากความผิดพลาดของตัวเอง ไม่ช้าคุณก็จะได้ความรู้ใหม่และพัฒนาความสามารถในหน้าที่การงานได้

เรื่องการเงินของชาวงูนั้นไม่มีการเปลี่ยนแปลงใหญ่ๆ คุณจะได้เงินเดือนเท่าปีที่แล้ว แต่ก็จะไม่ใช้เงินอย่างไร้สาระ ไม่พยายามอวดร่ำอวดรวยด้วยของที่ไม่จำเป็น คนที่รู้จักคุณจะเพิ่มความเคารพนับถือในตัวคุณมากขึ้น ด้วยพฤติกรรมแบบนี้ คือการไม่สุรุ่ยสุร่ายและเริ่มต้นเก็บเงิน ถึงสิ้นปีคุณก็จะได้เห็นตัวเลขที่น่าพอใจทีเดียว

ดวงชะตาโดยรวมนักษัตรปีขาลฃ

 

หมอช้าง ชี้ชะตา 4 นักษัตร หมดหนี้หมดสินปี 62


ปีขาล : สำหรับชาวเสือ ช่วงเวลาของปีสุนัขจะไม่ง่าย ต้องใช้ทั้งเงิน ทั้งความพยายาม และแรงกายแรงใจอย่างสาหัสสากรรจ์ ในปีนี้คุณจะยังงงงวยกับการตัดสินใจ จะมีหนทางใหม่ๆ มากมายปรากฏขึ้นตรงหน้า แต่คุณเลือกที่จะไม่เสี่ยง ซึ่งเจ้าแม่สุนัขเหลืองก็ชื่นชอบ เพราะโดยธรรมชาติของสุนัขจะชอบความเรียบง่ายและชักนำผู้คนให้เลือกเดินบนเส้นทางที่ไม่คดเคี้ยว และนั่นคือชีวิตที่กำลังจะดำเนินไปของชาวเสือ คือมุ่งตรงไปโดยไม่มีการเหลียวซ้ายแลขวา

การเดินทางตรงไม่ได้หมายความว่าเร็วหรือง่าย ในปีนี้จะเกิดอุปสรรคมากมาย แต่ละสถานการณ์จะบีบบังคับแผนการที่คุณวางไว้ แต่โชคดีที่การยอมรับความพ่ายแพ้ไม่ใช่คุณลักษณะของชาวเสือ อาจมีถอยบ้าง แต่คุณก็จะได้เรียนรู้สัญชาตญาณนักล่าในตัวเอง ชาวเสือจะกวาดอุปสรรคทั้งหมดทิ้งไปแล้วเดินหน้า แน่นอนว่ามันอาจทำให้คุณรู้สึกอยากโหยหวนครวญคร่ำบ้าง แต่จะทำไงได้ โชคชะตาไม่ได้เตรียมของขวัญไว้ให้เสมอไปนี่

ในอีกแง่หนึ่ง หลังจากที่คุณเอาชนะโชคชะตาและได้รับในสิ่งที่สมควรจะได้แล้ว ก็ถึงเวลาฉลองให้สุดตัว ช่วงเวลานั้นจะเริ่มตั้งแต่ครึ่งปีหลัง ในเวลานั้น คุณจะบรรลุเป้าหมายและเริ่มต้นวางแผนการต่อไป ความคิดสดใสไฉไลจะเข้ามา ทั้งแปลกใหม่และสร้างสรรค์ ถ้าคุณมีเรี่ยวแรงพอที่จะทำมันให้เป็นความจริงล่ะก็ ทำเลย หรือไม่ก็เก็บแผนการทั้งหมดไว้ทำตอนที่คุณมั่นคงแข็งแรงดีแล้วในตำแหน่งที่คุณเป็นอยู่

ในขณะที่แช่มชื่นกับชัยชนะที่รอคอยอยู่ ชาวเสือจะต้องไม่ลืมควบคุมนิสัยวู่วามและหุนหันพลันแล่นของตัวเอง คุณเสี่ยงกับการละเลยครอบครัว เพื่อน และผู้คนที่คุณแคร์ คุณจะปล่อยให้ตัวเองระหองระแหงกับคนเหล่านั้นไม่ได้ คุณเหมาะกับการฉายเดี่ยวก็จริง แต่ไม่จำเป็นต้องทำอย่างนั้นกับคนที่คุณรัก คุณต้องเข้าใจและใกล้ชิดกับพวกเขาด้วย

โดยรวมแล้ว ในปีสุนัข ชีวิตส่วนตัวของชาวเสือจะไม่มีเรื่องร้ายกล้ำกราย คุณไม่ต้องตระหนกหรือกังวลใจ แต่ต้องให้ความสนใจกับคู่ครองให้มากขึ้น จดจำทุกเรื่องโรแมนติกที่คุณรับรู้แล้วนำไปปรับใช้กับชีวิตประจำวันของตัวเอง ส่วนชาวเสือที่ยังโสดจะต้องฟังคำแนะนำนี้ให้มากขึ้นเป็นสองเท่า เพราะคุณเติบโตมากับความเคยชินว่าความรักคือการล่าเหยื่อ (ก็อย่างว่า คุณอยู่ในนักษัตรของนักล่านี่) ปีนี้คุณจะต้องทบทวนบทบาทของตัวเองยามมีปฏิสัมพันธ์กับเพศตรงข้าม อย่ากลัวที่จะทำตัวโรแมนติก คุณเปลี่ยนตัวเองจากนักล่ามาเป็นนักบุญได้

กลับมาพูดถึงความสำเร็จที่จะได้รับในช่วงครึ่งปีหลังดีกว่า คำทำนายบอกไว้ว่าคุณจะประสบความสำเร็จอย่างเว่อร์วังอลังการในที่ทำงาน หรือในธุรกิจ ทั้งนี้มันไม่ใช่ของขวัญที่โชคชะตาทำส้มหล่นใส่ แต่เป็นผลพวงจากการที่คุณลงทุนลงแรงไปมากมาย ทันทีที่คุณบรรลุเป้าหมาย ได้งานเจ๋งๆ ได้เปลี่ยนที่ทำงาน หรือขยายธุรกิจสาขาใหม่ เรื่องใหม่ๆ ก็จะเข้ามา ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณว่าจะรับมือมันอย่างไรโดยไม่ให้ตัวเองต้องเหนื่อยกายเหนื่อยใจ นี่เป็นเรื่องยาก แต่เอาอยู่น่ะ เพราะคุณคือเสือผู้ปราดเปรื่องที่เกิดมาเพื่อแก้ปัญหาแบบนี้

สำหรับชาวเสือ รางวัลเยี่ยมยอดสำหรับความพยายามในปีนี้คือการเติบโตทางการเงิน เมื่อถึงเวลานั้น คุณจะอยากตามใจตัวเอง อยากให้รางวัลตัวเองสำหรับความขยันและการทำงานหนัก ซึ่งก็แน่นอนว่ารางวัลชนิดนี้มีราคาแพง คุณจ่ายได้ก็จริง แต่หลังจากนั้นจะต้องเข้าโหมดประหยัดทันทีเพื่อให้เงินทองงอกเงยต่อไป ขอแนะนำให้คุณฝาก “ทุนสำรองเบื้องต้น” ไว้ในธนาคาร จะได้ไม่ต้องกังวลว่าจะมีเงินสดเพียงพอหรือไม่ในการต่อยอดแนวคิดใหม่ของคุณ

 

ดวงชะตาโดยรวมนักษัตรปีวอก

 

หมอช้าง ชี้ชะตา 4 นักษัตร หมดหนี้หมดสินปี 62


ปีวอก : ในปี 2018 นี้ ลิงตัวป่วนถูกกำหนดให้ใช้ชีวิตแตกต่างไปจากเดิม ความสัมพันธ์ระหว่างสุนัขกับลิงเหมือนแม่กับลูกจอมซน ซึ่งแม่ต้องพยายามทุกวิถีทางให้ลูกหยุดร้องหยุดป่วน นั่นหมายถึงความสนุกสนาน ความโรแมนติก ความปรารถนาอันเร่าร้อน และสีสันมากมายในชีวิตของชาวลิง แต่สุนัขเหลืองจะมอบสิ่งเหล่านี้ให้ก็ต่อเมื่อชาวลิงได้แบ่งเวลาให้กับการเล่าเรียนและการทำงานแล้วเท่านั้น ปีนี้คุณจะได้ตระหนักว่าเวลาชั่วโมงเดียวก็เกินพอแล้วกับการเต้นแร้งเต้นกา ส่วนเวลาที่เหลือควรใช้ไปกับการพัฒนาตัวเอง

ในอีกสองสามเดือนจากนี้ ชาวลิงจะไม่พบเจอปัญหาหรือดราม่าใหญ่ๆ แบบที่ต้องเก็บไว้เป็นบทเรียน คุณมีเพื่อนเยอะอยู่แล้ว และปีนี้ก็จะมีเพิ่มขึ้นอีก ไม่ใช่เพื่อนแบบที่คุณเคยชิลล์ด้วย แต่จะเป็นคนรอบข้างที่มีทัศนคติชีวิตที่ดี ชาวลิงเข้ากับผู้คนได้ง่าย และในปีนี้ความเป็นตัวคุณจะเปิดใจของทุกคน แม้แต่คนที่เฮี้ยบที่สุด ครึ่งปีแรกชาวลิงจะได้พบปะผู้คนที่น่าสนใจ ได้รับแนวคิดใหม่ๆ มากมาย สีสันและความซุกซนที่คุณสะสมมานานปีจะเป็นที่ยอมรับ บรรดาเพื่อนใหม่จะเห็นดีและตัดสินใจว่าโลกนี้ต้องการโปรเจกต์ของคุณ

บอกเลยว่าไม่ต้องกังวลอะไรทั้งนั้นเพราะเจ้าแม่สี่ขาดูแลคุณอยู่ แนวคิดของคุณจะขายได้ คนรอบข้างจะทำให้ชีวิตคุณสงบสุข ทั้งเรื่องงานเรื่องเงิน แต่ถึงเวลานั้น ความขี้เกียจโดยนิสัยจะโผล่มา อย่าให้มันมาวุ่นวายชีวิตของคุณได้ ไม่อย่างนั้นทุกอย่างจะหยุดอยู่แค่ “ฉันจะ…” จงฉกฉวยเวลานี้ไว้ สร้างสรรค์และพัฒนาความเก่งกาจของคุณ แล้วคนที่เฝ้ามองคุณอยู่จะช่วยให้คุณได้ฟีดแบคที่ดีอย่างแน่นอน

อีกเรื่องที่สำคัญก็คือ ไม่ว่าจะมีหัวครีเอทขนาดไหนก็อย่าลืมธุรกิจหรือหน้าที่การงานของตัวเอง ชาวลิงมีพลังเหลือเฟือให้ทุกเรื่องอยู่แล้ว ทั้งเรื่องจริงจังและเรื่องเฮฮา ทำทุกอย่างอย่างระมัดระวังและแบ่งเวลาให้ดี ปีนี้ตำแหน่งใหม่จะเปิดรับคุณ นั่นเป็นโชคดีแบบสุดๆ เพราะเพื่อนร่วมงานคนหนึ่งของคุณจะออกจากทีม กลางปีนี้บอกได้เลยว่ามีส้มหล่น

เงินทองจะไหลมาอย่างต่อเนื่อง แต่ระวังหน่อย คุณมีนิสัยชอบโชว์ออฟ ไม่ว่าจะเป็นของแบรนด์เนมหรืออะไรก็แล้วแต่ที่บ่งบอกความร่ำรวย ของพวกนี้อาจทำให้คุณกรอบได้ แทนที่จะใช้เงินแบบไร้สาระ คิดถึงสิ่งที่สำคัญและจำเป็นกว่านั้นอย่างการปรับปรุงตกแต่งที่อยู่อาศัยของคุณน่าจะเหมาะสมกว่า

ชีวิตส่วนตัวของชาวลิงก็จะเปลี่ยนแปลงในทางที่ดี ชาวลิงขึ้นชื่อเรื่องความเป็นนักรัก (แม้คนที่แต่งงานแล้วก็เถอะ) ปีนี้จะไม่มีอะไรใหม่เป็นชิ้นเป็นอัน คนที่มีคนรักเป็นตัวเป็นตน เขาหรือเธอจะขอให้คุณหยุดโปรยเสน่ห์ใส่เพศตรงข้าม แนะนำว่าทำเถอะ เพราะมันไม่ทำให้ความสุขในชีวิตคู่ของคุณลดลงหรอก มีแต่จะผูกพันกันมากขึ้นหากคุณพยายามให้คนรักเข้ามามีส่วนในทุกกิจกรรมที่คุณเห็นว่าน่าสนใจ ทั้งการพบปะเพื่อนฝูงหรือหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ

ปีนี้ จะมีสิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้นกับชาวลิงที่ในชีวิตไม่เคยมีอะไรตื่นเต้น จะไม่มีใครกุข่าวลือหรือสร้างเรื่องมาอิจฉาริษยาเวลาที่เห็นคุณโปรยเสน่ห์ใส่คนนั้นคนนี้ หรือให้ความหวังใครต่อใคร ความสามารถในการทำให้ผู้คนสนใจคุณเป็นคุณลักษณะเฉพาะของชาวลิง นับจากนี้ไป เสน่ห์ของคุณจะทำให้คนเหล่านั้นหลงใหล คุณจะได้รับความสนใจในทุกหนแห่ง แต่ระวังไว้นะ ระหว่างที่คุณกำลังฟู่ฟ่าเจิดจรัสอยู่กับการเป็นดาว “คนที่ใช่” ของคุณก็กำลังรอคอยคุณอย่างสงบเสงี่ยมอยู่ที่มุมไหนสักมุมหนึ่งนั่นล่ะ

ดวงชะตาโดยรวมนักษัตรปีกุน

 

หมอช้าง ชี้ชะตา 4 นักษัตร หมดหนี้หมดสินปี 62


คนปีกุนเป็นคนง่ายๆ สบายๆ เอามากๆ  พวกเขามักโทษตัวเองและมองเป็นความรับผิดชอบ หากทำสิ่งใดผิดพลาด รวมถึงจะให้ความสำคัญอย่างสูงในการทำให้ผู้คนรอบข้างรู้สึกสะดวกสบาย คนปีกุนเป็นคนฉลาดมากในบางเรื่อง เป็นคนอยากรู้อยากเห็น และจะไม่ยอมปล่อยให้บทสนทนาผ่านไป หากยังไม่เข้าใจถึงเรื่องที่คุยกันอยู่ รวมถึงยังตรวจสอบทุกเรื่องที่ไม่รู้ เพื่อจะได้นำไปสู่การหาคำตอบ อย่างน้อยๆ ก็โดยเบื้องต้นของเรื่องนั้นๆ แต่เนื่องจากคนราศีกุนไม่ชอบขุดค้นหาคำตอบทีละหัวข้อ จึงมักเป็นคนรู้กว้างหลายเรื่อง มากกว่ารู้ลึกเพียงเรื่องเดียว

ผู้ที่เกิดในปีกุนเชื่อว่าเนื้อแท้ภายในของทุกคนนั้นดีงาม ส่วนคนที่แสดงลักษณะนิสัยเลวทราม เป็นเพราะมีจิตใจสับสน จึงแสดงออกมาในทางลบ เนื่องจากคุณสมบัติที่น่าชื่นชมในด้านความเข้าอกเข้าใจและความมีเมตตานี่เอง ทำให้คนราศีกุนรับมือกับสิ่งต่างๆ ได้ง่าย นอกจากนี้ยังเป็นคนซื่อๆ และมักหลีกเลี่ยงปัญหาปวดหัว รวมถึงการสูญเสียทรัพย์สิน ด้วยการไม่ไว้วางใจคนอื่น แต่วิธีนี้ก็อาจทำลายโอกาสทำสิ่งดีๆ ต่อผู้อื่นไปก็เป็นได้ คนราศีกุนเข้าใจในสิ่งเหล่านี้อย่างถ่องแท้ แต่ก็เลือกรักษาเสน่ห์ในแบบวัยเยาว์นี้ไว้ แม้ว่ามันจะทำให้พวกเขาอ่อนแอก็ตาม

ถ้าคุณเกิดในปีนักษัตรกุน โดยธรรมชาติของคุณเป็นคนค่อนข้างปิดกั้น หรือปกป้องตัวเองสูง ช่วยให้เป็นอิสระจากความคิดจำกัดตัวเอง นอกจากนี้ คนราศีกุนยังมีโชคหนุนนำทั้งด้านชีวิตและความรัก มีแนวโน้มจะเป็นเต่าในนิทานอีสปเรื่องกระต่ายกับเต่า นั่นคือ ช้า แต่อดทน มีแบบแผน ซึ่งช่วยให้สามารถเผชิญทุกสิ่งในชีวิตได้ด้วยความสงบและอดทน กระทั่งสามารถประสบผลสำเร็จได้อย่างสวยงาม เกินหน้าใครๆ ที่อยู่รอบข้าง หากคุณมีเพื่อนเป็นคนราศีกุน พวกเขาไม่ต้องการใครให้มาแนะนำเรื่องการใช้ชีวิต จึงอาจไม่ฟังคุณในเรื่องนี้ก็เป็นได้ รวมถึงการให้ความช่วยเหลือต่างๆ กับคนราศีนี้ ก็ควรจะพิจารณาให้ดี และช่วยเหลืออย่างเงียบๆ ไม่เอิกเกริก รวมถึงไม่ตีขลุมเอาเองว่า คนราศีกุนต้องการความช่วยเหลือ

คนปีกุนก็มักถูกเพื่อนและครอบครัวประเมินศักยภาพต่ำกว่าความเป็นจริง ทั้งที่จริงๆ แล้ว คนปีกุนมีความสามารถไม่ต่างจากคนอื่นในการทำฝันให้เป็นจริง และมีปลายทางแห่งความสุขตามที่ต้องการ ขอเพียงแต่ให้พวกเขาได้มีโอกาสทำมันในรูปแบบและวิถีทางของตัวเอง

คนราศีกุนชอบความหรูหราฟุ่มเฟือยไม่ต่างจากคนทั่วไป แต่จะมีความสุขเป็นพิเศษหากได้แบ่งปันสิ่งเหล่านั้นให้คู่รัก เพื่อนสนิท หรือคนในครอบครัว สำหรับด้านความรัก ราศีนี้อาจจะอยู่บนเส้นทางที่ขลุกขลักไปบ้าง แต่ก็มีแนวโน้มจะได้คู่ครองที่ตรงใจ และช่วยเสริมสร้างคุณลักษณะซึ่งกันและกันได้เป็นอย่างดี

ปีนี้ชาวหมูจะวางท่าโดยยังไม่รู้ตัวว่าจะเจอกับอะไร เจ้าแม่สุนัขไม่เคยให้อะไรใครโดยไม่คาดหวังการทำเต็มที่จากคนคนนั้น ซึ่งชาวหมูไม่เข้าใจ และยังเฝ้าสับสนงุนงงว่าทำไมชีวิตตัวเองไม่เคยเข้าท่าเหมือนใครเขา ทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวคุณทั้งนั้น แทนที่จะโยนความผิดให้ใครต่อใคร ชาวหมูควรจะตั้งต้นเอาจริงเอาจังกับอนาคตเสียที

มันจะดีแน่ถ้าครึ่งปีแรกนี้คุณเลิกนิสัยทำตัวเป็นเด็ก เริ่มวางแผนในสิ่งที่คุณอยากทำ และยอมรับอย่างจริงใจว่าที่ผ่านมาคุณปล่อยปละละเลยมาตลอด แน่นอนว่าคุณมีสิทธิ์จะล่องเรือในทะเลแล้วเฝ้าภาวนาไม่ให้เจอพายุ แต่คุณก็สามารถจะหาทางป้องกันตัวเองจากพายุได้เช่นกัน ด้วยการเลิกใช้อารมณ์และเลิกทำตัวแบบเด็กๆ นี่ล่ะ

การเลิกนิสัยนี้ไม่ต้องใช้อะไรมาก เริ่มด้วยการบันทึกสิ่งที่คุณยังไม่ได้ทำหรือทำไม่สำเร็จลงไป จากนั้นแงะตัวเองออกจากโซฟานุ่มนิ่มแล้วลงมือทำ ตั้งต้นเมื่อไหร่ สุนัขจะสนับสนุนคุณทันที อาจได้โบนัสเป็นการพบปะคนใหม่ๆ ที่คุณคาดไม่ถึง ซึ่งจะช่วยต่อยอดความคิดของคุณได้ ชาวหมูเป็นคนเปิดเผยและเป็นมิตร แต่คนรอบข้างออกจะหวานเย็นไปหน่อย ปีนี้จะเป็นเวลาของการทบทวนและบอกลาคนที่คอยถ่วง คอยขัดขวางการพัฒนาตัวเองของคุณ ทำเถอะ แล้วจะรู้สึกปลอดโปร่ง โล่ง สบายใจ

แน่นอนว่าการปรับเปลี่ยนทั้งหมดนี้ภายในสองสามเดือนไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะถ้ามันไม่ใช่นิสัยของคุณมาแต่เก่าก่อน เรื่องการงานก็เช่นกัน เมื่อตั้งใจจะปรับปรุงเรื่องงานแล้ว ต้องลงทุนลงแรงกันหน่อย อยู่เย็นก็ได้ ทำงานเสาร์อาทิตย์เพื่อให้ทันเดดไลน์ก็ดี อย่าได้แคร์หากใครจะนินทาว่าคุณบ้างาน ไปให้สุดและอย่าหยุดอยู่แค่ปีนี้ แล้วทั้งการงานการเงินของคุณจะแข็งแรงขึ้นแบบเห็นๆ

เมื่อพูดถึงเรื่องเงิน ชาวหมูไม่ค่อยวางแผนอะไรนัก คุณใช้เงินไม่ชนเดือนอยู่บ่อยๆ ปีนี้จะไม่เป็นแบบนั้นแล้ว สุนัขผู้ปราดเปรื่องจะกระซิบบอกให้คุณฉลาดขึ้น ใช้เงินอย่างมีต้นสายปลายเหตุ ไม่ใช้ไปกับข้าวของไร้สาระ ถ้าทำได้ คุณจะได้ครอบครองของที่มีมูลค่าสูงอย่างภาพเขียน หรือเสื้อผ้าแบรนด์เนมที่เป็นชิ้นเป็นอัน แต่ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ควรคิดหน้าคิดหลังด้วย

โดยรวมแล้ว ภายใต้อิทธิพลของสุนัขเหลือง เรื่องส่วนตัวของชาวหมูก็จะดีงามเช่นกัน คุณที่ยังโสดและเคยผิดหวังกับความรักจะหยุดโทษตัวเองซ้ำซากอย่างที่ผ่านมา คุณจะเข้าใจว่าการเก็บความผิดพลาดเหล่านั้นไว้ก็เท่ากับทำร้ายตัวเอง เมื่อถึงจุดนี้คุณจะกระจ่าง ไม่ว่าจะถูกทิ้งหรือจะทิ้งใครก็ไม่ใช่เรื่องสำคัญ บาดแผลที่คุณเคยทุกข์ใจนั้นเป็นแค่ความคิด คุณจะพิสูจน์ให้โลกเห็นว่าคุณทำได้ด้วยการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่ พร้อมกับแก้ไขเปลี่ยนแปลงทุกอย่างที่เคยผิดพลาด คนรักของคุณจะไม่ได้ยินถ้อยคำทำร้ายจิตใจจากปากของคุณอีก ความเคารพและผูกพันซึ่งกันและกันจะเกิดขึ้น

ชาวหมูที่แต่งงานแล้วจะทำสิ่งใหม่ๆ สองสามอย่างในปีนี้ แผนการสำหรับอนาคตของคุณนั้นเรียบง่าย ทำงาน เก็บเงิน และหาเวลาเพลิดเพลินบ้าง ชาวหมูรู้ว่าจะพักร้อนแบบแจ่มๆ ได้อย่างไร ซึ่งเพื่อนฝูงของคุณก็ยกนิ้วให้ในเรื่องนี้ ไม่ว่าจะเป็นการใช้เวลาเย็นย่ำวางแผนอนาคตแบบชิลล์ๆ หรือการไปเที่ยวชมสถานที่ใหม่ๆ แล้วคุณกับคนรักจะมีช่วงเวลาพิเศษสุดด้วยกันอย่างแน่นอน

 

***ความเชื่อส่วนบุคคลโปรดใช้วิจารณญาณ

 

อ้างอิงข้อมูลจาก หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา