ดวงดีจนเพื่อนอิจฉา! 4 ปีนักษัตรดวงรุ่ง พุ่ง รวย ปี 2562

ดวงดีจนเพื่อนอิจฉา! 4 ปีนักษัตรดวงรุ่ง พุ่ง รวย ปี 2562

มาแล้ว คำทำนายสุดเด็ดของนักโหราศาสตร์ชื่อดังแห่งประเทศไทยอย่าง หมอเค้ก Magic designs ที่ล่าสุดได้ออกมาเผย 4 นักษัตรช่วงนี้ดวงรุ่ง พุ่ง รวย ปี2562 เลิกเจ็บ เลิกป่วย เลิกซวย เลิกจน ปีหมูทองไม่ต้องระวังอะไรมาก หมั่นทำบุญ สั่งสมแต้มบุญ ช่วยคนด้อยโอกาส สัตว์ที่จรจัด ดีกว่าช่วยคนที่มีโอกาสแต่เราช่วยแล้วเห็นเราเป็นอากาศ แต่จะมีปีนักษัตรของคุณหรือไม่ไปลุ้นกันเลย...

 

ดวงดีจนเพื่อนอิจฉา! 4 ปีนักษัตรดวงรุ่ง พุ่ง รวย ปี 2562

 

ดวงชะตาปีชวด เดือนธันวาคม 2561

 

ดวงดีจนเพื่อนอิจฉา! 4 ปีนักษัตรดวงรุ่ง พุ่ง รวย ปี 2562


ปีชวด : สุนัขจอมเฮี้ยบผู้ควบคุมดวงชะตาปี 2018 จะคอยระแวดระวังผู้ที่เกิดปีหนู เพราะไม่ปลื้มพฤติกรรมหลงตัวเองและการทำอะไรแบบหลบซ่อนและใช้เล่ห์กลเข้าช่วย ดังนั้น เพื่อไม่ให้เจ้าแม่สี่ขาเกิดพิโรธขึ้นมา ชาวหนูจะต้องทบทวนตัวเองใหม่ ละเลิกทุกพฤติกรรมไม่ค่อยสวย อย่างเช่นการผลักภาระให้คนอื่น ในปีสุนัขเหลืองนี้ ชาวหนูจะต้องเป็นผู้ลิขิตชะตาชีวิตของตัวเองอย่างองอาจ ไม่รอคอยความช่วยเหลือจากใครๆ

แน่นอนว่ามันไม่ง่ายที่จะละทิ้งนิสัยเดิม แต่สุนัขจะให้โอกาสคุณก้าวผ่านขั้นตอนการปรับตัวนี้ไปได้อย่างดี ตั้งแต่เริ่มต้นปี (16 กุมภาพันธ์) ไปจนถึงกลางเดือนเมษายน คุณจะต้องใช้ช่วงเวลานี้ตั้งอกตั้งใจปรับปรุงตัวเสียใหม่โดยไม่พยายามจะใช้เล่ห์กลใดๆ อีก

ยิ่งวางแผนชีวิตใหม่ได้เร็วขึ้นเท่าไร ความสำเร็จก็จะยิ่งมาอยู่ตรงหน้าเร็วขึ้น โปรเจกต์ชีวิตของคุณในปีนี้ไม่ได้มีเฉพาะเรื่องงานเรื่องเงิน แต่รวมถึงความสัมพันธ์ส่วนตัวด้วย ในขณะที่คุณกำลังสร้างกฎเกณฑ์ให้ชีวิตใหม่ของตัวเอง อย่าใช้เพื่อนสนิทของคุณเป็นหุ่นเชิดหรือเครื่องมือให้คุณไขว่คว้าเป้าหมายอันสูงส่ง คุณควรเรียนรู้ที่จะแยกแยะระหว่างงานกับชีวิตส่วนตัว เพื่อนคือคนรอบข้างที่ทำให้รู้สึกอุ่นใจ ไม่ใช่ขี้ข้าที่จะออกคำสั่งอย่างแล้งน้ำใจได้ เช่นเดียวกับเรื่องความรัก คุณจะต้องเรียนรู้ว่าความรักและการแต่งงานไม่อาจเกิดขึ้นได้กับคนที่สื่อสารกับคุณแบบท่านลอร์ดกับไพร่ หรือแบบเจ้านายกับลูกน้อง ความเท่าเทียมเสมอภาคเป็นฟันเฟืองสำคัญที่จะทำให้ชีวิตคู่ของคุณราบรื่น

ถามตัวเองว่า ครั้งสุดท้ายที่คุณให้ความสนใจคู่ครองของคุณนั้นคือเมื่อไหร่? อันที่จริงแล้ว มันไม่ได้ยากเย็นอะไรเลยที่จะกลับจากที่ทำงานมาบ้านแล้วทิ้งทุกสิ่งที่ไม่เกี่ยวข้องกับชีวิตคู่ของคุณไว้หน้าประตู ปีนี้คุณจะได้เรียนรู้ ได้รู้จักครอบครัวของคุณจากรอยแผลต่างๆ ที่มี เพราะฉะนั้นก็ต้องพยายามกันหน่อย

สำหรับชาวหนูที่ยังโสดก็ไม่จำเป็นต้องสงบเสงี่ยมหรือเลิกเปิ๊ดสะก๊าด สิ่งสำคัญคือ เมื่อไรก็ตามที่คุณพยายามเรียกร้องความสนใจจากเพศตรงข้าม อย่าใช้เล่ห์เพทุบายที่สุนัขไม่ปลื้ม อย่างแรกคือไม่แตะต้องของของคนอื่น (ซึ่งรวมถึงหลีกเลี่ยงการพุ่งเข้าใส่คนที่แต่งงานแล้วหรือมีแฟนเป็นตัวเป็นตน) และอย่างที่สอง เอาชนะใจของคนที่คุณแอบปลื้มอย่างตรงไปตรงมา อย่าใช้เล่ห์เพทุบายหรือมารยาใดๆ ก็ตามที่คุณเคยโปรดปราน

โดยรวมแล้ว ปี 2018 จะนำความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ในหลายๆ ด้านมาให้คุณ ถ้าคุณอยากเปลี่ยนอาชีพ อยากปรับปรุงธุรกิจขนานใหญ่ หรืออยากทำการทดลองอะไรสักอย่าง ทำเลย ทุกอย่างจะเป็นใจให้ จะไม่มีอุบัติเหตุไม่คาดฝันหรือสิ่งไม่พึงปรารถนาเข้ามาในชีวิตคุณตลอดปีนี้ ทุกสิ่งที่คุณได้รับในแต่ละวันจะมาจากความเพียรพยายามของคุณ

เดินหน้าช้าๆ ค่อยเป็นค่อยไป รับความสำเร็จทีละขั้น แล้วคุณจะไปได้ไกลกว่าที่ตัวเองวางแผนไว้ ในช่วงครึ่งปีหลังคุณจะมีโอกาสดีในการเพิ่มรายได้ ซึ่งไม่ใช่ได้มาด้วยความบังเอิญ จะได้รับเงินเดือนสูงขึ้น ซึ่งอาจมาจากหน้าที่การงานที่โอ่อ่าอลังการ หรือผลกำไรที่ได้มาจากการพัฒนาทักษะทางธุรกิจ นั่นล่ะ ทุกสิ่งที่คุณจะได้รับในปี 2018 ช่างมหัศจรรย์ คุณจะต้องบริหารจัดการมันให้ดี ใคร่ครวญให้มากขึ้นเมื่อเป็นเรื่องเงินทอง แล้วจะต้องขอบใจตัวเองมากกว่าหนึ่งครั้งแน่ที่มองการณ์ไกลได้อย่างนี้

ดวงชะตาปีมะแม เดือนธันวาคม 2561

 

ดวงดีจนเพื่อนอิจฉา! 4 ปีนักษัตรดวงรุ่ง พุ่ง รวย ปี 2562


ปีมะแม : ในปีนี้ชาวแพะจะไม่พบเจอเรื่องตื่นเต้นร้อนรนมากนัก ลืมเรื่องธุรกิจหรือกิจกรรมที่ต้องอาศัยความเอาจริงเอาจังแบบสุดๆ ไปได้เลย เจ้าแม่สุนัขผู้บงการชะตาชีวิตปี 2018 นั้นแสนจะเข้มงวด และไม่ปลื้มใครก็ตามที่ใช้ชีวิตแบบฉาบฉวย แต่ทั้งนี้ไม่ใช่การลงโทษ เรียกว่ากำราบชาวแพะผู้เหลาะแหละโลเลจะดีกว่า คุณจะเผชิญกับบางเรื่องที่ต้องใช้การคิดใคร่ครวญ เจอคำถามยากๆ ที่เกี่ยวพันกับหน้าที่การงาน การเงิน และชีวิตส่วนตัว ชาวแพะที่หาทิศทางของตัวเองเจอได้รวดเร็วก็จะได้รับความช่วยเหลืออย่างเต็มเหนี่ยวจากเจ้าแม่ สุนัขเหลืองจะทำทุกวิถีทางไม่ให้คุณต้องชะงักหรือเจออุปสรรค แต่ก็ยังพูดไม่ได้เต็มปากหรอกว่าชาวแพะเป็นผู้โชคดี นั่นหมายความว่าความช่วยเหลือที่ผู้ควบคุมดวงชะตาจะมอบให้คุณในปีนี้ก็ไม่ได้มากมายเกินไป

ชาวแพะมีนิสัยชอบเลื่อนการตัดสินใจสำคัญๆ ออกไปก่อน ซึ่งก็เป็นเช่นนั้นมาตลอด แต่ปีนี้จะเปลี่ยนไป เข้าสิบวันแรกของปีสุนัข คุณจะต้องตัดสินใจเรื่องทิศทางของอนาคต จะต้องถามตัวเองว่าพร้อมจะทุ่มเทมุมานะเพื่ออนาคตที่สดใสได้มากแค่ไหน เป็นคำถามโคตรยากที่สถานการณ์บีบบังคับให้คุณตอบ ซึ่งชาวแพะจะมึนงง ไม่รู้จะจัดการอย่างไรกับชีวิตที่เคยสงบและผาสุกซึ่งจู่ๆ ก็พลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ เราขอแนะนำคุณว่า ที่สำคัญที่สุดคืออย่าตื่นตูม และอย่าพยายามฝากชะตาชีวิตตัวเองไว้ในกำมือคนอื่น ควรแก้ปัญหาด้วยตัวเองและใส่ใจให้มากกับทุกสิ่งที่คุณรัก

ชาวแพะที่มีชีวิตคู่ราบรื่นอยู่แล้ว ปีนี้เจ้าแม่จะให้โบนัส คุณจะไม่เจอความยุ่งยากกวนใจในเรื่องใหญ่ๆ ข่าวลือหรือเรื่องงี่เง่าที่เคยเข้ามาจะหายไปหมด สุนัขจะให้โอกาสคุณได้ตั้งหลักก่อนจะต้องตัดสินใจเรื่องสำคัญ คุณจะได้รับข้อเสนอให้เปลี่ยนงานซึ่งเย้ายวนใจมากต่อโอกาสทางธุรกิจในอนาคต แต่เรื่องนี้อาจทำให้เกิดการทะเลาะเบาะแว้งย่อมๆ ในครอบครัว เพราะคนรักของคุณจะไม่เข้าใจที่งานฉกฉวยเอาเวลาของครอบครัวไปหมด ขอบอกว่าความเห็นของคนรักหรือคู่ครองของคุณนั้นสำคัญมาก แต่เป้าหมายในหน้าที่การงานของคุณก็สำคัญไม่แพ้กัน ดังนั้น ไม่ว่าการตัดสินใจของคุณจะออกมาอย่างไร อย่าให้มันมาบั่นทอนความใกล้ชิดที่คุณเคยมีให้กับครอบครัว

ชีวิตของคนมีคู่ว่าเวียนหัวแล้ว ชีวิตชาวแพะที่ยังโสดนั้นยุ่งยากกว่า ชีวิตโสดของชาวแพะมักหวือหวาและมีสีสัน คุณเป็นนักรักที่ได้รับคำชื่นชมจากเพศตรงข้ามอยู่ตลอด ปีนี้ก็จะยังคงเป็นแบบนั้น แต่ลดดีกรีลงเล็กน้อย คนที่เข้ามาในชีวิตคุณจะขอร้องให้คุณหยุดทำตัวป๊อบปูล่าร์เปิ๊ดสะก๊าด เพราะเขาหรือเธอไม่ต้องการแชร์ความสนใจของคุณร่วมกับใคร ปัญหาคือคุณพร้อมจะหยุดหรือเปล่า ในช่วงแรกคุณจะคิดว่าตัวเองแค่เห่อ ปลาบปลื้มชั่วครั้งชั่วคราวกับคนใหม่ที่เข้ามา แต่สองสามสัปดาห์ผ่านไปก็จะต้องยอมรับกับตัวเองว่าคนที่คุณคิดว่าเข้ามาแก้เหงานั้นได้จับจองหัวใจของคุณเสียแล้ว ทีนี้ก็อยู่ที่คุณแล้วว่าพร้อมจะทำตัวอยู่ในขอบเขตเพื่อมีชีวิตครอบครัวหรือไม่ หรือจะหยุดความสัมพันธ์ไว้เพียงแค่รู้สึกดีต่อกัน

ชาวแพะที่ใคร่ครวญทุกคำถามอย่างละเอียดลออและเปิดใจรับการเปลี่ยนแปลงจะได้รับสิ่งดีๆ มากมาย เมื่อการปรับเปลี่ยนหน้าที่การงานผ่านไป คุณจะรู้ว่าตัวเองตัดสินใจถูก ผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้นจะสนับสนุนความคิดนี้เป็นอย่างดี ปกติชาวแพะมักใช้จ่ายเกินตัว แต่ปีนี้คุณจะไม่ทำเช่นนั้น รายได้ที่เพิ่มขึ้นจะทำให้คุณปลอดจากหนี้สินและบริหารจัดการเงินได้ดีขึ้น อีกทั้งคุณจะผัดผ่อน เลื่อนการใช้จ่ายกับข้าวของราคาแพงออกไปจนกว่าจะรู้สึกว่าตัวเองมีเงินมากพอ นั่นเรียกว่าดูดีทีเดียวล่ะ
 

ดวงชะตาปีฉลู เดือนธันวาคม 2561

 

ดวงดีจนเพื่อนอิจฉา! 4 ปีนักษัตรดวงรุ่ง พุ่ง รวย ปี 2562


ปีฉลู : ปีนี้ชาววัวผู้ตรากตรำมาชั่วนาตาปีจะได้รับการสนับสนุนจากเจ้าแม่สี่ขา แม้จะไม่มีความสัมพันธ์โดยตรงระหว่างสัตว์สองชนิดนี้ แต่ก็มีหลายสิ่งที่เชื่อมโยงทั้งคู่เข้าด้วยกัน ทั้งวัวและสุนัขต่างเรียบง่าย ไม่มีเล่ห์กลหรือความเย่อหยิ่ง คุณลักษณะของนักษัตรนี้คือความอบอุ่น สงบเยือกเย็น และไม่หวั่นเกรงอนาคต ซึ่งในปีที่ผ่านมาชาววัวไม่มีสิ่งเหล่านี้เต็มเม็ดเต็มหน่วยเท่าไรนัก แต่ในปีนี้ สุนัขจะทำทุกอย่างเพื่อให้ชีวิตของชาววัวไม่ถูกความลำบากใดๆ มาบดบังให้หม่นหมองอีก ชีวิตของชาววัวดูเหมือนจะเป็นกิจวัตร ซ้ำซากน่าเบื่อ แต่ตัวชาววัวเองจะมองสิ่งนี้เป็นความหนักแน่นมั่นคง (ซึ่งเป็นเรื่องหลักที่พวกเขาแสวงหา) แม้ชาววัวจะไม่ได้รับชัยชนะยิ่งใหญ่อะไร แต่พวกเขาก็จะหาเหตุมาภาคภูมิใจในตัวเองจนได้ คนที่หาเหตุผลแบบนั้นได้คือคนที่จัดวางแบบแผนของชีวิตตัวเองไปในทางที่ถูกที่ควร และมีความสุขกับการได้รับความเคารพนับถือจากคนรอบข้าง

ในปีสุนัข ชาววัวจะเปลี่ยนทัศนคติต่อเพศตรงข้าม คุณจะไม่เฝ้ารอให้ใครๆ มาสนใจคุณอีกต่อไป แต่จะก้าวเข้าไปหาคนเหล่านั้น แน่นอนว่าด้วยธรรมชาติของคุณ อาจทำให้การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ออกจะเงอะงะเก้อเขินบ้าง แต่อย่าเพิ่งถอดใจ ไม่นานความเก้อเขินในการสื่อสารกับเพศตรงข้ามจะหายไปเอง ในปีนี้คุณควรจะปรับปรุง เปลี่ยนแปลงตัวเองในบางเรื่อง ซึ่งอาจไม่สบอารมณ์นัก แต่มันจะทำให้คุณเติบโตและได้รับผลอันน่าประทับใจทีเดียว ด้วยการเปิดใจและกล้าเข้าหาเพศตรงข้าม ในช่วงเริ่มต้นครึ่งปีหลัง ชาววัวจะได้พบเจอคนที่ถูกใจและอยากสานความสัมพันธ์ด้วย

สำหรับชาววัวที่แต่งงานแล้วจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากนัก สิ่งเดียวที่จะเปลี่ยนคือการตกแต่งภายในบ้านของคุณ และมีโอกาสที่คุณจะต้องรับมือกับเรื่องยากๆ อย่างการตัดสินใจว่าจะสร้างกระท่อมหรือบ้านพักตากอากาศต่อดีหรือไม่ ชีวิตครอบครัวของคุณจะมีทั้งงานบ้านและโครงการใหม่ๆ คู่ครองจะเลิกเรียกร้องในบางสิ่งที่คุณไม่ค่อยจะชอบ เช่นการลากคุณไปเดินเล่นใต้แสงดาว หรือการแล่นเรือรอบโลก

โดยปกติชาววัวชอบเข้ากลุ่ม ชอบมีสมัครพรรคพวก ภายใต้นักษัตรปีสุนัข คุณลักษณะนี้จะยิ่งโดดเด่นขึ้นอีก คุณจะให้ความสำคัญกับคนที่มีความคิดแบบเดียวกัน มีโอกาสที่ชาววัวจะเจอกับพวกชอบยืมมือคนอื่นให้ทำงานสกปรกของตัวเอง แต่ความเฉลียวฉลาดที่คุณได้รับอิทธิพลจากปีเกิดจะช่วยให้คุณเห็นถึงไส้พุงของคนเห็นแก่ตัวพวกนี้และตัดความสัมพันธ์ได้ ในปี 2018 นี้ ชาววัวจะยังคงเชื่อมั่น มีศรัทธาในตัวเอง และจะไม่ปล่อยให้ใครมาจูงจมูกได้โดยง่าย

ในอีกแง่หนึ่ง คุณจะเขี่ยทุกอุปสรรคทิ้งไปและข้ามผ่านได้แม้นรกขุมที่ลึกที่สุด ซึ่งหนึ่งในขุมนรกที่รอคุณอยู่คือเรื่องงาน ต้นปีนี้จะเป็นช่วงเวลาของความยุ่งเหยิงในที่ทำงาน แต่คุณจะผ่านไปได้อย่างรวดเร็ว วิกฤตินี้จะเขี่ยเอาเพื่อนร่วมงานที่งอมืองอเท้าออกไป ซึ่งคนที่เหลือจะเห็นคุณค่าและความเชี่ยวชาญในการงานของคุณ ทันทีที่คุณเข้ารับตำแหน่ง คุณจะเผชิญหน้ากับอนาคตด้วยความมั่นอกมั่นใจ ได้รับค่าตอบแทนสูงขึ้น คุณจะตัดสินใจกลับไปสร้างกระท่อมตากอากาศต่อ หรืออะไรก็ตามที่ต้องมีค่าใช้จ่าย

ในปีนี้ชาววัวจะมีแผนการเงินที่ชัดเจน แต่อย่างที่รู้กันว่านักษัตรนี้ไม่ชอบเอาเงินทุนของตัวเองไปเสี่ยง เจ้าแม่สุนัขชื่นชมทัศนคติอันเสมอต้นเสมอปลายในเรื่องเงินของคุณ (ซึ่งรวมถึงการใคร่ครวญอย่างดีและเอาจริงเอาจังด้วย) ดังนั้น เพื่อให้รางวัลกับการมองการณ์ไกลของคุณ ชาววัวจะได้รับของขวัญชิ้นใหญ่  โดยจะเป็นการตกลงทำสัญญาบางอย่างที่คุณวางแผนว่าจะเซ็นสัญญาช่วงปลายปี นี่คือการเริ่มต้นทำกำไรก้อนโตซึ่งจะเห็นผลเป็นกอบเป็นกำในปี 2019

 

ดวงชะตาปีมะโรง เดือนธันวาคม 2561

 

ดวงดีจนเพื่อนอิจฉา! 4 ปีนักษัตรดวงรุ่ง พุ่ง รวย ปี 2562


ปีมะโรง : สุนัขผู้ปราดเปรื่องและมีเหตุผลซึ่งเป็นผู้ดูแลโชคชะตาในปี 2018 นี้ ชอบคนซื่อสัตย์และเด็ดเดี่ยว ซึ่งเป็นคุณลักษณะของชาวมังกร สุนัขจะให้ความช่วยเหลือมังกรเป็นอย่างดี แต่เรื่องเดียวที่เจ้าแม่ช่วยไม่ได้คือการสร้างแรงบันดาลใจ ด้วยความติดดินและอยู่กับความเป็นจริงทำให้สุนัขไม่เก่งกาจเรื่องการคิดสร้างสรรค์นัก ซึ่งหมายความว่าแม้แต่ชาวมังกรที่ชอบจินตนาการ ก็ยังต้องใช้ชีวิตตลอดปีนี้อย่างปราศจากการฟุ้งฝันในเรื่องใหญ่ๆ ชาวมังกรจะเอาชนะทัศนคติแบบติดดินนี้ได้หากได้ทำประโยชน์จากแนวคิดริเริ่มของคนอื่น ดังนั้น เพื่อให้ประสบความสำเร็จในปีสุนัขเหลือง ชาวมังกรควรเปิดตาเปิดใจมองโลกรอบตัว และหาคนที่มีความคิดความชอบเหมือนๆ กัน

โดยธรรมชาติแล้ว ชาวมังกรเป็นคนรักอิสระและพออกพอใจในตัวเอง ดังนั้นจึงแฮปปี้กับการลุยเดี่ยวเพื่อสร้างความสำเร็จด้วยตัวเองมากกว่าจะมองหาพันธมิตร แต่ในปีนี้คุณจะต้องฉีกตำรา เพราะแม้สุนัขจะเอื้อเฟื้อกับคุณ แต่ทุกอย่างจะสำเร็จได้ก็ต่อเมื่อคุณใช้ทีมเวิร์ค คุณต้องสร้างทีมขึ้นมา ไม่ใช่แค่เรื่องงาน แต่รวมถึงเรื่องส่วนตัวด้วย มีเพื่อนไว้ พูดคุยอย่างเปิดอกกับทุกคนที่คุณสนใจ และสุดท้าย เก็บเกี่ยวแรงบันดาลใจจากทุกสิ่งที่คุณได้เรียนรู้จากเพื่อนใหม่ๆ ด้วย

เพื่อนใหม่จะทำให้ชีวิตของชาวมังกรสดใสขึ้นและมั่งคั่งขึ้น ทั้งยังผลักดันให้คุณสลัดอีโก้ทิ้ง โดยนิสัยของชาวมังกรเป็นคนอ่อนโยน ใกล้ชิดกับเพศตรงข้ามได้ง่าย ในปีนี้คุณจะเลิกวิ่งหนีใครต่อใคร ถ้ายังโสดล่ะก็ ปีนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของความรักครั้งใหม่ที่คุณจะไม่ลังเลที่จะเปิดเผยตัวตนใหม่ของตัวเองอีกต่อไป

สำหรับชาวมังกรที่แต่งงานแล้ว ปีนี้คุณจะไม่ทำตัวเป็นซอมบี้ ไม่เคร่งเครียดกับคู่ครองอย่างที่เคยเป็น ซึ่งจะทำให้เขาหรือเธอมีความสุขมาก ในบ้านก็เช่นกัน คุณจะเลิกบ่นไม่จบไม่สิ้น เลิกกังวลเรื่องการจ่ายบิลและอื่นๆ คุณจะเรียนรู้ที่จะเผชิญหน้ากับปัญหาต่างๆ ด้วยรอยยิ้มและยอมรับความผิดพลาดที่มันไม่ได้พรากเอาสิ่งสำคัญที่สุดไปจากคุณ ปีนี้ สิ่งสำคัญที่สุดคือความใกล้ชิดและเข้าอกเข้าใจกันระหว่างคุณกับคนที่คุณรัก

ในท้ายที่สุด ชาวมังกรควรจะใช้เวลาปีนี้ปรับเปลี่ยนสภาพแวดล้อมที่คุ้นเคยให้บ่อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ เหมาะสมที่สุดถ้าคุณจะสลัดนิสัยเกาะติดบ้านออกไปและเข้าสังคมให้มากขึ้น คุณจะมีเพื่อนมากกว่าเดิม ในปีนี้ชาวมังกรควรเปิดใจทำความรู้จักคู่ค้าทางธุรกิจให้มากขึ้น เรื่องสำคัญอีกเรื่องคือ ในการเริ่มต้นคบหาใคร คุณควรใช้หลักประชาธิปไตยและความเท่าเทียม อย่าคิดว่าตัวเองถูกเสมอไป เพราะแม้คนที่มีใจเดียวกันกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะต้องทำตามที่คุณต้องการไปเสียทุกเรื่อง

โดยรวมแล้ว ในปีสุนัขเหลืองนี้ ชาวมังกรจะมีหน้าที่การงานก้าวหน้า คุณจะทำงานชิ้นแล้วชิ้นเล่าโดยไม่เหน็ดเหนื่อย จะมีคนจำนวนหนึ่งอิจฉาตาร้อนและคอยขัดขาคุณ แต่ชาวมังกรนั้นทั้งปราดเปรื่องและมีเหตุผล คุณจะเอาตัวรอดจากคนที่ไม่ยินดีกับความสำเร็จของคุณได้

มีอีกหนึ่งเรื่องที่คุณควรระมัดระวัง นั่นคือเรื่องการเงิน ในครึ่งปีหลัง บรรดาเสื้อผ้าราคาแพงและภัตตาคารหรูหราจะเริ่มเข้าตา อย่าลืมว่าการใช้เงินไปกับของฟุ่มเฟือยจะให้ความสุขกับคุณได้เพียงไม่กี่นาที แต่เมื่อถึงเวลาที่จำเป็นต้องใช้เงินจริงๆ ขึ้นมาจะหาไม่ได้ ดังนั้นชาวมังกรจึงควรจดบันทึกรายการค่าใช้จ่ายและตัดสิ่งที่ไม่ควรจ่ายออกไป สิ่งนี้จะทำให้คุณจบปีด้วยจำนวนเงินที่น่าพอใจ ไม่พลาดพลั้งไปกับสิ่งที่ตัวเองไม่ได้ต้องการจริงๆ

 

***ความเชื่อส่วนบุคคลโปรดใช้วิจารณญาณ

 

อ้างอิงข้อมูลจาก หมอเค้ก Magic designs