ตกนรกทั้งเป็น " กรรมของคนเจ้าชู้ "  ที่ไม่ต้องรอชาติหน้า

  คนเจ้าชู้นั้นเกิดได้ทั้งชายและหญิง กิเลสนั้นไม่จำกัดเพศ ไม่จำเป็นว่าผู้ชายต้องมักมากมากกว่าผู้หญิงมันไม่แน่เสมอไป เพราะสิ่งที่ให้เกิดความเจ้าชู้ไม่ใช่เพศแต่เป็นกิเลส

  คนเจ้าชู้นั้นเกิดได้ทั้งชายและหญิง กิเลสนั้นไม่จำกัดเพศ ไม่จำเป็นว่าผู้ชายต้องมักมากมากกว่าผู้หญิงมันไม่แน่เสมอไป เพราะสิ่งที่ให้เกิดความเจ้าชู้ไม่ใช่เพศแต่เป็นกิเลส  ลักษณะที่เห็นได้ทั่วไปสำหรับกิเลสของคนเจ้าชู้คือความโลภ อยากครอบครอง อยากเสพมากกว่าที่ควรจะเป็น อยากมีมากกว่าคนอื่น อยากสะสม อยากอวด ฯลฯ

 

นรก

 

จึงเกิดสภาพของความเจ้าชู้ขึ้น เพราะไม่รู้จักคำว่า “พอ” คำว่าพอนี้ไม่ใช่คิดเอาแล้วมันจะพอเพียงได้ กิเลสมันจะไม่ยอม มันจะหิวโหยหาและออกไปสร้างความเจ้าชู้ แม้จะรู้ตัวว่าเป็นสิ่งไม่ดี ไม่ควรทำ แต่คนเจ้าชู้กลับไม่สามารถหักห้ามใจตัวเองไม่ให้ไปเสพสิ่งที่ไม่ควรได้ ซึ่งเขาหรือเธอเหล่านั้นตกอยู่ในกิเลสที่หนาจนแทบมองไม่เห็นแสงสว่าง แม้ว่าคิดจะหยุดเจ้าชู้แต่ก็ทำไม่ได้เพราะกิเลสมันสั่ง  กิเลสชั้นแรกของคนเจ้าชู้คือนักสะสม กลัวสูญเสีย กลัวไม่ได้เสพ กลัวขาด กลัวไปหมดทุกอย่าง

 

 

นรก

แต่ภาพแบบนี้เราจะไม่ได้เห็นกันเพราะเขาหรือเธอนั้นจะกลบมันไว้ด้วยความมั่นใจ ภาพลักษณ์ของคนเจ้าชู้จะไม่แสดงความอ่อนแอ แต่จะเห็นในลักษณะของการบำรุงบำเรอกิเลสคนอื่น ทั้งหมดทั้งสิ้นนั้นเพื่อการให้ตัวเองได้มาสะสม ได้มาเสพนั่นเอง
      ถ้าคนไม่เจ้าชู้ก็จะไม่ต้องบำรุงบำเรอกิเลสคนอื่น ไม่ต้องพูดคำหวาน ไม่ต้องหยอกล้อ ไม่ต้องส่งสายตา ไม่ต้องดูแล ไม่ต้องเอาใจ เพราะไม่ได้หวังจะเสพอะไร คนเจ้าชู้บางคนสร้างพฤติกรรมสุภาพบุรุษเสียจนกลายเป็นสามัญ คือดูแลเอาใจใส่ทุกคน แต่สุดท้ายเขาก็ทำเพื่อที่จะเลือกคนที่เขามาเสพอยู่ดีนั่นเอง

 

กรรมของคนเจ้าชู้

 

    ถือว่าเป็นคนเจ้าชู้ที่เก่ง เก่งในเรื่องของการสนองกิเลส ความแนบเนียนในการสร้างความเชื่อมั่นให้คนอื่นเห็นว่าตนไม่มีกิเลส ตนจริงใจ นี่คือลักษณะของคนที่เจ้าชู้มันจะหลอกซ้ำหลอกซ้อนในตัวเองแล้วหลอกคนอื่นไปด้วยในตัว พอเหยื่อหลงเชื่อก็ค่อยๆตามไปกินก็ยังไม่สาย  คนเจ้าชู้มากก็จะมีวิธีการให้ได้มาซึ่งการเสพมาก แนบเนียน น่าค้นหา น่าหลงใหล ดูอบอุ่น เหมือนใบมีดโกนเคลือบน้ำผึ้งถ้าใครเผลอหลงในรสน้ำผึ้งสุดท้ายก็จะโดนใบมีดโกนบาด ยิ่งเจ้าชู้มากเท่าไหร่ก็ยิ่งบาปเท่านั้น ยิ่งชั่ว ยิ่งเก่ง ยิ่งเสพก็ยิ่งใกล้นรกมากเท่านั้น

 

 

ชู้


   คนเจ้าชู้มือใหม่อาจจะมีวิธีการที่ไม่แนบเนียน แต่เมื่อเขาได้เรียนรู้ผ่านวันผ่านเดือนผ่านปี เขาอาจจะกลายเป็นนักเจ้าชู้ตัวฉกาจก็ได้ เพราะกิเลสสอนเราให้ชั่วเสมอ ชั่วล้ำลึก ชั่วซับซ้อนซ่อนเงื่อน ชั่วดูดี เมื่อเราเสื่อมจากธรรมและนำพาชีวิตด้วยกิเลส เราจะเป็นคนที่สามารถทำชั่ว หรือเจ้าชู้ได้อย่างแนบเนียน เราจะมีเหตุผลมากมายในการเจ้าชู้ เราจะยินดีในการเจ้าชู้และหลงไปว่าการเจ้าชู้นี่แหละคือคุณค่าของชีวิต การได้เสพการได้มีคู่ครองมากนี่แหละคือสิ่งที่น่าสรรเสริญ ทั้งที่จริงลักษณะที่มีคู่ครองหลายคน มั่วกันไปกันมานั้น สัตว์มันก็ทำได้ ไม่เห็นมันจะน่าภูมิใจตรงไหน

 

กรรมของคนเจ้าชู้

 

   จริงๆแล้วรากลึกของความเจ้าชู้นั้นเกิดจากอัตตา เกิดจากความมีตัวมีตน อยากให้คนยอมรับ อยากให้คนเห็นคุณค่า อยากให้คนเห็นว่า นี่ไงมีคนสนใจฉันมาก ฉันทำให้คนเสพฉันได้มาก ฉันเสพคนอื่นได้มาก ยอมรับฉันสิ ดูฉันสิ ฉันเป็นที่นิยมนะ เป็นอัตตาที่เต็มเปี่ยมไปด้วยโลกธรรม หลงในลาภ ยศ สรรเสริญ โลกียะสุข เป็นกิเลสชั้นหยาบที่ทำให้คนหลงไปในกามเมถุนและเรื่องอบายมุขอีกมากมาย

 

เสียใจ


   ลักษณะเด่นของคนเจ้าชู้คือมักทำตัวให้เป็นที่น่าสนใจ ให้เป็นที่น่าคบหา ทั้งในทางเปิดเผยและไม่เปิดเผย กลยุทธ์ในการได้มาซึ่งการครองใจคนอื่นมีมากมายนับไม่ถ้วนแต่สรุปรวมได้ว่าการสนองกิเลสคนอื่น จนเขายอมมาเสพสมใจหรือสมสู่กันนั่นแหละ เหมือนกับสัตว์ที่เวลาหาคู่ก็ต้องพยายามทำตัวเองให้เด่น พยายามทำตัวเองให้แข็งแรง มนุษย์ที่เจ้าชู้ก็ไม่ต่างจากสัตว์สักเท่าไรนัก จะให้บอกกันตรงๆก็คงจะแย่กว่าสัตว์เพราะสามารถทำชั่วได้มากกว่า ไปกระตุ้นกิเลสคนอื่นได้มากกว่า ทำร้ายจิตใจคนอื่นได้มากกว่า ทำให้เกิดทุกข์ เกิดบาป เกิดกรรมชั่วได้มากกว่า เรามาดูกรรมที่เขาจะได้รับกันดีกว่าค่ะ

 

 

รัก

ขุมที่1 ทำให้เกิดทุกข์ทางใจ
ผลจากการกระทำที่ตั้งใจคบชู้ ผิดผัวผิดเมียคนอื่น จะส่งผลให้คุณมีความทุกข์หม่นหมองทางจิตใจ พบเจอแต่ความสุขที่ไม่แท้จริง เนื่องจากมีสามัญสำนึกที่ไม่มากพอ ยับยั้งชั่งใจตัวเองไม่ได้ จึงกลายเป็นคนสะสมบาปสะสมความเศร้าของฝ่ายที่สูญเสียเอาไว้

 

เจ้าชู้

 

ขุมที่2 ทำให้เกิดทุกข์ในชีวิต
การผิดศีลข้อที่ 3 กาเมสุมิจฉาฯ จะทำให้ชีวิตพบเจอแต่อุปสรรคทั้งทางใจและทางกาย ทำมาหากินก็ติดขัด เงินทองเข้ามาก็หายไป มีความสุขได้ไม่นานก็ต้องตรอมใจอยู่กับความทุกข์ที่กระทำ เปรียบดังคำที่ว่า "กรรมติดจรวด"

 

นอกใจ

 

ขุมที่3 พบรักที่หลอกลวง
แม้จะเกิดมาพร้อมทั้งรูปร่าง หน้าตา และมีฐานะที่ดี แต่คุณผิดศีลข้อ3 กรรมนั้นจะส่งผลให้คุณไม่เจอกับรักแท้ พบเจอแต่คนหลอกลวงอยู่รอบข้าง วิบากกรรมจะตามติดตัวคุณไป เพราะผลจากการทำลายครอบครัวและความรักของคนอื่น

 

หลายใจ

 

ขุมที่4 เกิดความทุกข์จากความระแวง
เมื่อเป็นฝ่ายที่ผิดลูกผิดเมียคนอื่น ทำลายความรัก ครอบครัวของคนอื่น ย่อมทำให้เกิดความระแวงในจิตใจกลัวว่าจะมีคนคิดร้ายคนตามมาทำร้าย ผลกรรมนี้อาจไม่เห็นได้ด้วยตา แต่ลึกๆเหมือนตกนรกทั้งเป็น

 

ไฟ

 

ขุมที่5 เกิดกรรมส่งต่อ
ในความเชื่อของคนโบราณว่าไว้ พ่อแม่สร้างกรรมใดย่อมตกทอดถึงลูกหลานของตนเอง เมื่อทำสิ่งไม่ดี ตั้งใจจะผิดลูกผิดเมียคนอื่น ผลกรรมนั้นจะตามสนองให้ชดใช้กับคนที่รัก ไม่เร็วก็ช้าแต่จะเกิดขึ้นให้ได้ชดใช้แน่นอน

 

นรกสวรรค์

 

  เป็นยังไงกันบล้างหละคะ ไม่มีใครหรอกที่ทำกรรมไว้และจะไม่ได้รับกรรม เพราะฉะนั้นใครที่กำลังคิดจะทำหรือทำอยู่ คิดในแน่ใจอีกทีนะคะ การที่เราทำลายความรักคนอื่นเราจะไม่มีวันพบกับรักแท้

ขอบคุณข้อมูลจาก : eatrices