กลเม็ดเด็ด ๑๐ ข้อ ที่ควรปฏิบัติ ปฎิวัติชีวิตแบบเดิมๆให้เปลี่ยนไปตลอดกาล

กลเม็ดเด็ด ๑๐ ข้อ ที่ต้องทำ จบชีวิตสุดวิบัติแล้วเตรียมเริ่มต้นชีวิตใหม่

หลายคนเกิดมาแล้วยังคงหาคำตอบไม่ได้ว่าเกิดมาเพื่ออะไร อยู่ไปเพื่ออะไร แล้วต้องการทำอะไรในชีวิต สิ่งที่ต้องการจริงๆมีเพียงชื่อเสียง เงินทอง เกียรติยศ ความรัก แท้จริงแล้วชีวิตยังต้องมีความหมายมากกว่านั้น แต่การที่จะให้ตัวเองมีคุณค่าและความหมายต้องรู้ก่อนว่าตัวเองกำลังทำอะไรอยู่ในสังคมนี้ และนี้คือ ๑๐ อย่างที่คุณต้องทำซักครั้งก่อนตาย!!!

 

 

ปฏิวัติสุขภาพ รถที่เครื่องยนต์ไม่ดียากจะพาเราไปถึงจุดหมาย ร่างกายก็คือรถยนต์ของเรา ดังนั้นดูแลรักษารถยนต์แห่งชีวิตให้พร้อม เพราะความคิดและจิตใจที่แข็งแรงมาจากร่างกายที่แข็งแรง มีแต่คนโง่และเกลียดตัวเองมากเหลือเกินเท่านั้นจึงไม่ดูแลสุขภาพตัวเอง

 

กลเม็ดเด็ด ๑๐ ข้อ ที่ควรปฏิบัติ ปฎิวัติชีวิตแบบเดิมๆให้เปลี่ยนไปตลอดกาล

 

ปฏิวัติสมอง เราอาจไม่ฉลาดแต่ไม่จำเป็นต้องกอดมันไปจนตาย ปฏิวัติปรับปรุงตัวเอง อัพเกรดตัวเองเสมอ เรียนต่อหรืออ่านมาก ๆ หรือหาวิธีการอื่น ๆ ที่เหมาะกับเรา โดยมีเป้าหมายทำให้เราฉลาดขึ้น มองโลกได้กว้างขึ้น

ปฏิวัตินิสัย นิสัยกำหนดชะตาชีวิตของเรา นิสัยดีเปิดโลกให้เราได้ ดังนั้นสำรวจตัวเองว่ามีนิสัยไม่ดีอะไรบ้าง แล้วลบมันออกไปก่อนที่มันจะกลืนกินเรา เลิกบ่น เลิกโทษคนอื่น เริ่มตรงต่อเวลา รู้จักเสียดายเวลา อย่าฆ่าเวลา เพราะเวลามีค่า

 

 

ปฏิวัติทัศนคติ ทัศนคติคือเครื่องมือทรงพลังที่สุดของการใช้ชีวิตที่ดี การมองโลกในแง่ดีมักช่วยบรรเทาสถานการณ์ที่แย่ให้ดีขึ้น ลดระดับความหนักหนาของความทุกข์จากปัญหา ทัศนคติที่ดียังช่วยแยกแยะออกว่าอะไรคือปัญหาจริง อะไรคือปัญหาหลอก

 

กลเม็ดเด็ด ๑๐ ข้อ ที่ควรปฏิบัติ ปฎิวัติชีวิตแบบเดิมๆให้เปลี่ยนไปตลอดกาล

 

ปฏิวัติสายสัมพันธ์ครอบครัว ครอบครัวคือฐานรากของชีวิต ดูแลครอบครัวให้ดีก่อน หมั่นเยี่ยมพ่อแม่ หรือโทร.หาก็ยังดี ดูแลคนรัก เอาใจใส่ลูก ถ้าเวลาที่ผ่านมาไม่ค่อยได้ใส่ใจคนในบ้าน ก็ปฏิวัติตัวเอง มันเป็นเรื่องที่เปลี่ยนได้

 

ปฏิวัติการทำงาน ทำงานโดยอย่าคิดแต่เรื่องกำไรขาดทุน ประเภท “ฉันทำงานมากกว่าเงินเดือนที่ได้รับ ไม่คุ้มเลย” ให้มองว่าเราทำงานเพื่อทำให้เราเก่งขึ้น ไม่ใช่เพื่อเงินอย่างเดียว
 

 

ปฏิวัติการปล่อยวาง เรียนรู้ที่จะปล่อยวาง ยอม ๆ เขาบ้าง ไม่ต้องเอาชนะไปหมดทุกเรื่อง อย่าเจ้าคิดเจ้าแค้น หัดให้อภัยคนบ้าง อย่ายึดติดทั้งวัตถุและเรื่องทางใจมากเกินไป แค่ปล่อยวางได้อย่างเดียว ชีิวิตจะเบาขึ้นทันตาเห็น

 

 

ปฏิวัติอารมณ์ ลดความโลภ เพราะมันเป็นคอเลสเทอรอลร้ายที่สุดในบรรดาสารพิษอารมณ์ทั้งหลาย ลดความโกรธ เพราะมันทำลายเราทั้งร่างกายและวิญญาณ ลดความอิจฉาเพราะมันมีแต่ทำให้เสียกำลังใจ ไม่ต้องเปรียบเทียบตัวเองกับใคร เราก็มีดีของเรา อย่าปล่อยให้อารมณ์เหล่านี้เกาะหัวใจ หัดยิ้มทุกวัน หัวเราะได้ยิ่งดี ชีวิตสั้น แบกโลกไปทำไม

 

กลเม็ดเด็ด ๑๐ ข้อ ที่ควรปฏิบัติ ปฎิวัติชีวิตแบบเดิมๆให้เปลี่ยนไปตลอดกาล

 

ปฏิวัติเรื่องอุดมการณ์ คนมีคุณค่าต้องมีจุดยืนและอุดมการณ์ บางสิ่งที่ทำให้เรารู้สึกว่าตัวเองมีค่าและมีเหตุผลของการดำรงอยู่ในโลกนี้ เช่น การรู้จักผิดชอบชั่วดี ความกล้ายืนหยัดในสิ่งที่ถูกต้อง คนมีคุณค่าไม่รังแกใคร คนมีคุณค่าไม่โกงใคร ไม่คอร์รัปชั่น อยากได้อะไรก็ทำงานหนักแลกเอา นี่คือศักดิ์ศรีที่แท้จริง

 

 

ปฏิวัติการมองโลก หาเวลาครุ่นคิดสาระของการอยู่ในโลกนี้ เราอยู่ในโลกเพียงช่วงเวลาสั้น ๆ เรียนรู้ที่จะให้มากกว่าจะรับฝ่ายเดียว เรียนรู้ว่าเราอยู่ไม่ได้หากไม่มีคนอื่น เราต้องพึ่งพาคนอื่น ดังนั้นอย่าเอาเปรียบใคร รู้จักทำงานเพื่อคนอื่นและสังคมโดยไม่หวังผลตอบแทนบ้าง

 

 

ผีเสื้อมาจากดักแด้ได้อย่างน่าอัศจรรย์ฉันใด เราก็ทำได้ฉันนั้น ลอกคราบตัวเอง เปลี่ยนจากคนเก่าเป็นคนใหม่ที่ดีขึ้น แข็งแรงขึ้น ฉลาดขึ้น มีคุณค่าขึ้น และคนเดียวที่จะทำปฏิวัติครั้งนี้ได้ก็คือตัวเราเอง

 

 


ขอบคุณ postsod