โหรฟองสนานทำนายดวงชะตาราศีมังกรตลอดปี 2562

ดูดวง ปี 2562 โดย โหรฟองสนาน จามรจันทร์ ทำนายผู้ที่เกิดในราศีมังกร จะมีเรื่องดีและร้ายทยอยเกิดขึ้นตลอดทั้งปี

โหรฟองสนาน จามรจันทร์ ทำนายดวงชะตาชาวราศีมังกรตลอดปี 2562 ที่จะถึงนี้ระบุจากดวงร้าวเข้าสู่โหมดวิ่ง-สู้-ฟัด หลังจากทุกข์ๆยากด้วยอาการดวงร้าว(เกือบแตกตามข้อ2)มาแล้วระยะหนึ่ง ปี2562นี้ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีมังกรมีเรื่องสำคัญทั้งดี-ร้ายที่คาดว่าจะทยอยเกิดตลอดทั้งปี(แต่ไม่ใช่เกิดตลอด)

 

โดยชาวราศีมังกรนั้นเป็นราศีที่ 10 ตามตำราของโหราศาสตร์ตะวันตก อยู่ระหว่างราศีธนูกับราศีกุมภ์ มีสัญลักษณ์เป็นครึ่งแพะภูเขาครึ่งปลา ช่วงวันที่ครอบคลุมของราศีมกรนั้น ในแบบสายนะจะครอบคลุมระหว่างวันที่ 22 ธันวาคม ถึง 20 มกราคม ส่วนแบบนิรายนะจะครอบคลุมระหว่างวันที่ 15 มกราคม ถึง 14 กุมภาพันธ์

 

ราศีมังกร

 

แม่หมอสมัครเล่นตอนที่253 โดยฟองสนาน จามรจันทร์ มังกรจากดวงร้าวเข้าสู่โหมดวิ่ง-สู้-ฟัด

ขณะนี้เขียนมาห้าลัคนาราศีแล้ว-ดูเรียงตอนได้ที่เพจ....โหรฟองสนาน.....

ลัคนาลัคนาสถิตราศีมังกรและเรื่องราวต่างๆของชีวิตและดาวจรสำคัญที่ทำมุมกับดวงชะตาตลอดปี2562
มฤตยูจร(0)เดินอยู่ในราศีเมษ6มีนาคม2559-8กรกฎาคม2565
ราหูจร(8)เดินอยู่ในราศีกรกฎตั้งแต่4สิงหาคม2560 และจะย้ายเข้าราศีมิถุนตั้งแต่วันที่ 22กุมภาพันธ์ 2562 และเดินอยู่ในมิถุนถึงสิ้นปี2562
พฤหัสบดีจร(5)เดินในราศีพิจิกตั้งแต่5ตุลาคม2561 (มีเดินผิดปกติข้ามราศี) จะย้ายเจ้าราศีธนูวันที่30ตุลาคม2562และจะเดินอยู่ในราศีธนูถึงสิ้นปี2562
พระเสาร์จร(7)เดินอยู่ในราศีธนูตลอดปี2562(มีเดินผิดปกติ)

หลังจากทุกข์ๆยากด้วยอาการดวงร้าว(เกือบแตกตามข้อ2)มาแล้วระยะหนึ่ง ปี2562นี้ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีมังกรมีเรื่องสำคัญทั้งดี-ร้ายที่คาดว่าจะทยอยเกิดตลอดทั้งปี(แต่ไม่ใช่เกิดตลอด)คือ

1.รากฐานชีวิตยังเขย่าเพื่อเปลี่ยนแปลงใหญ่ต่อไปตลอดทั้งปีเพื่อหาความลงตัว อันประกอบด้วยบ้าน-ที่ดิน-รถเก๋ง-การเรียน ซึ่งคงจะใช้เงินมากเอาการ กระบวนการนี้อาจเกิดช่วงใดก็ได้ตั้งแต่มีนาคม2559 -กรกฎาคม2565(มฤตยูจร0เดินอยู่ในราศีเมษ-ภพที่สี่-พันธุ)

 

โหรฟองสนาน จามรจันทร์

 

2.ยังดวงร้าวเรื่องคู่ครอง-หุ้นส่วน-หุ้นส่วนชีวิตต่อตั้งแต่ต้นปี-22กุมภาพันธ์ 2562(พระราหูจร8เล็งลัคนา-ดวงร้าวอาการจะเบากว่าดวงแตก) ซึ่งอาการนี้เริ่มมาตั้งแต่ประมาณสิงหาคม2560 ที่มักเกิดเรื่องปวดหัว-ทุกข์ๆ-ยากๆเรื่องคู่ครอง หรือหุ้นส่วนผู้ที่มีส่วนได้เสียของชีวิตทั้งหลาย หรือการร่วมทุน หรือร่วมหุ้น ซึ่งปัญหาส่วนใหญ่มาจากเรื่องเงินเป็นพื้นฐาน

ตัวอย่างเช่นบางคนไม่มีความสุขในชีวิตสมรส-หย่า หรือทะเลาะกับคู่ครอง บางท่านโชคดีก็ได้คู่ครองประเภทม่าย ต่างชาติ ต่างภาษา หรือนักเลงประเภทใดประเภทหนึ่งหรืออาจจะได้ตำรวจ หรือคนในเรื่องแบบเป็นต้น หรือบางคนอาจเกิดคดีความหรือมีศัตรู ตามโฉลก..(พระราหูเล็งลัคนา)จะมัวเมาว่าความเขาภัยถึงตัว..ฯลฯ

3. ดาวประจำตัวยังเข้ามุมอับตลอดปี2562 ซึ่งปรากฎการณ์นี้เป็นมาตั้งแต่ธันวาคม 2560มาเลยทีเดียว(พระเสาร์ดาวประจำชีพเดินอยู่ในราศีธนู-ภพสิบสอง-วินาสน์)ผลคือจะรู้สึกอึดอัดเหมือนถูกจำกัดเสรีภาพ ถูกย้ายไปอยู่ไกลบ้าน ร้อนที่อยู่ที่นอน ไม่มีความสุข ก่นอยู่กับอารมณ์กดดัน ตามโฉลก..(พระเสาร์ภพวินาสน์)ทุกข์บ่วายทรัพย์สูยหายจะจากไกล ลูกเมียและข้าไทบ่มิได้พึ่งอาศัย.. และเมื่อบวกกับระยะดวงร้าว(ตามข้อสอง)พวกท่านคงกดดันเรื่องเงินเอาเรื่อง(มียกเว้นสำหรับบางท่าน)

คำแนะนำของผู้เขียนสำหรับผู้ที่ลัคนาสถิตราศีมังกรคือในระยะที่ดาวประจำเข้ามุมอับคือให้ถอยไปอยู่ข้างหลังอย่าออกมานำหน้า หรือยอมย้ายตัวเองไปอยู่ในที่ห่างไกล ถ้าเป็นไปได้ไปต่างประเทศเลยก็ยิ่งดี ถ้าทำไม่ได้โหรบางท่านบอกให้ย้ายที่นอนเพื่อความสบายใจก็มี

แต่คงเป็นเพราะผู้ที่ลัคนาสถิตราศีมังกรทั้งหลายเป็นผู้นำสูงประดุจธงชัยของกองทัพ อึดทนทุกข์ต่อความยากลำบาก ทุกชนิด จึงไม่ค่อยจะเห็นคนเหล่านี้บ่นสักเท่าไหร่ หรือไม่อาจเป็นเพราะช่วงที่ชะตาร้าวและดาวดาวประจำตัวเข้ามุมอับ หัวหน้าเทวดาประจำตัวยังคุ้มครองและให้คุณอยู่เลยไม่ค่อยเดือดร้อนกันมากรวมทั้งตั้งแต่ต้นปี2562คือ

4.ตั้งแต่ต้นปี2562-30ตุลาคม2562 หัวหน้าเทวดาประจำตัวให้คุณหนุนอย่างโดดเด่น โลดโผน คุ้มครองเรื่องร้ายให้ลดลงได้ครึ่งหนึ่ง(พฤหัสบดีจร5เดินอยู่ในราศีพิจิก-เข้าภพสิบเอ็ด-ลาภะขอบเขตของโชคลาภและความสำเร็จของชีวิต-ได้มาตรฐานมหาจักรจอมโลดโผน-ในตำแหน่งสิงหเกณฑ์-มียกเว้น) 

ดังตัวอย่างรามเกียรติ์ ตอนศึกมหาบาล พิเภกโหรใหญ่(ไม่รู้ว่าลัคนาสถิตราศีอะไร)กำลังเข้าตาจนเพราะยักษ์มหาบาลยกทัพมาแก้แค้นแทนทศกัณฐ์ เมื่อจับยามสามตาแล้วพิเภกเห็นพฤหัสบดีจรเป็นสิบเอ็ดกับลัคนา รู้ว่ารอดแน่ สุดท้ายหนุมานก็มาช่วย ส่วนความดีที่จะได้ระยะนี้คือ…(พฤหัสบดีเป็นสิบเอ็ด)จะฟุ่งเฟือง คนลือเลื่อง ลาภเหลือหลาย..

5.ระยะหยุดดวงร้าวเข้าสู่โหมดยอดนักสู้ตั้งแต่ 22กุมภาพันธ์ 2562-สิ้นปี(พระราหูจรตามข้อสองย้ายจากกรกฎเข้ามิถุนภพที่หก-อริ-ปัญหาอุปสรรค หนี้สิน การต่อสู้ดิ้นรนของดวงชะตา) เป็นระยะที่ท่านจะฮึกเหิม มีพละกำลังในการต่อสู้ ตำราบอกจะชนะศัตรูอุปสรรคทั้งมวล สมบูรณ์พูนสุข อีกทั้งเป็นระยะที่ควรจะแก้ปัญหาเรื่องหนี้สินด้วย แต่ต้องพยายามอย่าทะเลาะกับใครตามโฉลก..(พระราหูเป็นหก)จะได้ลาภอย่าคิดบาปผิดใจเขา..

ด้วยความเป็นคนจริงบวกกับแรงฮึดนี้ขอให้ใช้เป็นแต้มต่อในช่วงดวงจะตกปลายปีคือ

6. ระยะที่เทวดาประจำตัวของพวกท่านเดินเข้ามุมอับพร้อมดาวประจำชีพที่รออยู่ก่อนแล้วเริ่มตั้งแต่ 30ตุลาคม 2562-สิ้นปี(พฤหัสบดีจร5เข้าเดินในราศีธนู-ที่สิบสอง-ภพวินาสน์) อาการที่ออกคือพวกที่เคยช่วยเหลือพวกท่านตามข้อสี่อาจจะแปรพักตร์หรืออยู่สภาพเดี้ยงช่วยเหลืออะไรไม่ได้ตามโฉลก..(พฤหัสบดีเป็นสิบสอง)ทรัพย์วิบัติ ข้าคนพลัดระจัดกระจาย(มียกเว้น)

อีกทั้งที่เห็นมาอีกอาการคือบางท่านถูกสอบหรือ พักงานหรือมีคดีความทางกฎหมายหรือ ถูกทรยศ หักหลัง อกหัก รักคุดเป็นต้น วิธีรับมือช่วงนี้ของชีวิตคือช่วยเหลือตัวเองโดยการทำอะไรโดยปกปิด ลึกลับ พลิกแพลงอย่าให้ใครจับทางถูก เพราะน่าจะเป็นระยะที่สามารถคาดคะเนอะไรล่วงหน้าได้ดี เพื่อก้าวข้ามช่วงที่ดาวสำคัญสองดวงเข้ามุมอับช่วงปลายปี2562ให้ได้

----- ปล.ขอฝากเตือนเรื่องดวงเมือง---- ตามที่ได้เขียนบทความแม่หมอสมัครเล่นตอนที่236ชื่อตอนช่วยหัวหน้าเทวดาประจำเมืองฟันฝ่ากันอีกรอบตั้งแต่ 5 ตุลาคม2561-21เมษายน 2562 อันเนื่องจากหัวหน้าเทวดาประจำเมืองคล้ายๆป่วยไข้(พฤหัสบดีจร5หัวหน้าเทวดาประจำเมืองเดินอยู่ในราศีพิจิกภพมรณะของเมือง) ระยะแรกอาจจะยังไม่มีอะไรมาก เพราะพระอังคารจร(3)ตัวแทนเมือง(ตนุลัคน์)ยังเดินอยู่ในภพที่สิบเอ็ด-โชคลาภและความสำเร็จของเมืองอยู่
แต่ตั้งแต่ 22 ธันวาคม 2561 เป็นต้นไปพระอังคารจะเข้าไปเดินในราศีมีนภพวินาสน์-มุมอับของเมืองอีกดวง ฉะนั้นระวังเรื่องไม่คาดฝันที่จะเกิดทั้งอุบัติเหตุ ภัยจากอากาศ-ลมหรือพายุแปลกๆ-ระเบิด-ควัน-การทะเลาะเบาแว้งด้วยวาจา คนต่ำทราม-กระจอกดับเครื่องมาชนท้าทายเกียรติภูมิของเมือง หรือได้อะไรก็เสียไปแล้วเกิดทุกข์ฯลฯ

อย่างน้อยระวังไปถึง5กุมภาพันธ์ 2562(พระอังคารจรเดินอยู่ในราศีเมษ-เข้มแข็ง)ถ้าจะให้ดีต้องยาวไปถึง 21 เมษายน 2562ที่หัวหน้าเทวดาประจำเมืองเหมือนได้ยาดีสถานการณ์พลิกกลับให้เราได้ชื่นใจไปอีกหนึ่งปี-รอบวันเกิดดวงเมือง ส่วนอาการจะเป็นเช่นใดจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ฟองสนาน จามรจันทร์

21ธันวาคม 2561

 

ตารางทำนายดวง

 

 

อ่านข่าวดวงชะตาราศีอื่นๆ

โหรฟองสนานทำนายดวงชะตาราศีมิถุนตลอดปี 2562 มีเกณฑ์ร้าย เดือดร้อนรักหลอกลวง สร้างหนี้สินให้

"โหรฟองสนาน" ทำนายดวงราศีเมษ ชะตาพลิกฟื้นเข้าสู่พ.ศ.ใหม่ หลังตรุษจีนปี 62 ชีวิตจะรุ่งโรจน์

"โหรฟองสนาน" ทำนายดวงราศีกรกฎ หลัง 22 มิ.ย. ปี 2562 ชีวิตพลิกร้ายกลายเป็นดี จะเจอลาภใหญ่ แต่ต้องระวังเรื่องเจ็บป่วย

ชะตาชีวิตราศีธนูตลอดปี2562 ร้ายมากกว่าดี อาจถูกทรยศหักหลังและเสียทรัพย์

 

ขอบคุณ Fongsanan Chamornchan