แวะกินส้มตำริมทาง เจอ“งูหลาม”ซุกซุ้มล้อ กู้ภัยเข้าจับงูอย่างเร่งด่วน

เจ้าของรถเเวะจอดกินส้มตำริมทาง เจองูหลาม ซุกใต้ท้องรถ

( 9 ม.ค. 62 ) อาสาหงสกุล รับแจ้งมีประชาชนขอความช่วยเหลืองูเข้าไปอยู่ภายในห้องเครื่องรถยนต์ขอให้ช่วยจับกุม ที่เกิดเหตุลานจอดรถหน้าโรงรับจำนำบางขันคลองหลวง ม.7 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงประสานสมาชิกพร้อมอุปกรณ์จับงูรุดไปให้ความช่วยเหลือ พร้อมด้วยตำรวจจราจร สภ.คลองหลวง

 

งูใต้รถ

 

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นแจ๊ส สีขาว ทะเบียนป้ายแดง ต-6033 กทม. จอดอยู่ โดยที่รอบข้างมีไทยมุงมุงดูงูหลามตัวใหญ่ที่ขดตัวพันอยู่กับล้อหน้ารถฝั่งซ้ายจนแน่น

 

งูใต้ท้องรถ

 

เจ้าหน้าที่อาสาหงสกุลพยายามใช้ไง้จับงูจับนานกว่า 15 นาที แต่ไม่สามารถนำออกได้ เพราะงูรัดกับซุ้มล้อจนแน่น ต้องขึ้นแม่แรงและถอดล้อฝั่งซ้ายออก จนสามารถนำตัวงูออกมาได้ พบเป็น งูหลาม ยาว 2 เมตร

 

งู

 

จึงนำใส่กระสอบเพื่อไปไว้ยังจุดพักเพื่อรอการนำปล่อยสู่แหล่งธรรมชาติห่างไกลบ้านเรือนประชาชน

 

จับงูอยู่ใต้ท้องรถ

 

โดยที่ประชาชนบางส่วนที่เดินมาดูต่างถ่ายภาพทะเบียนรถป้ายแดงคันที่งูรัดแน่นเพื่อนำไปเสี่ยงโชค น.ส.เบญจวรรณ อายุ 28 ปี เจ้าของรถเปิดเผยว่า ช่วงเย็นที่ผ่านมา (9 ม.ค.) ตนเองและแฟนหนุ่มได้ขับรถออกจากการไฟฟ้านครหลวงบางเขนหลังจอดทิ้งไว้ 3 วัน ก่อนจะมาแวะกินอาหารที่ร้านส้มตำริมทาง

 

งู

 

จนกระทั่งกินเสร็จกำลังจะขึ้นรถมีลุงที่อยู่ร้านไดนาโมเดินมาบอกว่า พบงูตัวใหญ่อยู่ในซุ้มล้อ เมื่อนำไฟฉายมาส่องดูจึงพบและขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ จนสามารถนำงูออกมาได้ แต่ไม่ทราบว่า งูขึ้นมาจากที่ทำงานแฟนหรือว่าเพิ่งเลื้อยขึ้นบริเวณที่เกิดเหตุ สำหรับรถยนต์ตนเองป้ายแดงเพิ่งออกมาเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา

 

(อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ชาวบ้านผวางูเหลือมนอนอาบแดด 6 ตัว หลังเขมือบไก่ หมา ชาวบ้าน)

 

(อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "งูเหลือมยักษ์" เลื้อยซุกพุ่มไม้ ชาวบ้านช่วยจับ พร้อมส่องเลขที่บ้านเสี่ยงโชค(คลิป))