7 เคล็ดความเชื่อเสริมดวงรัก?! ให้เจอคนที่ดี มีศีลเสมอกัน

คนโสดดูไว้?! 7 เคล็ดความเชื่อเสริมดวงรัก ให้เจอคนที่ใช่ ในเวลาที่เหมาะสม มีศีลเสมอกัน?!

เหตุปัจจัยสองอย่างตามที่พระพุทธเจ้าได้ตรัสไว้ ซึ่งทำให้คนสองคนมาใช้ชีวิตร่วมกันในฐานะสามีภรรยา  คือ การอยู่ร่วมกันในกาลก่อน และ ความเกื้อกูลต่อกันในปัจจุบัน  นั่นหมายถึงกรรมในอดีตที่เคยอยู่ร่วมกันมาแต่ชาติปางก่อน เป็นสาเหตุให้เกิดมาเป็นเนื้อคู่กันอีกครั้ง และ กรรมในชาติปัจจุบัน  ก็เป็นเหตุให้เป็นเนื้อคู่กันได้

7 เคล็ดความเชื่อเสริมดวงรัก?! ให้เจอคนที่ดี มีศีลเสมอกัน

แต่ถ้าใครที่ยังไม่เจอเนื้อคู่ หรือบางคนผิดหวังในความรักอยู่เรื่อยมา มีความเชื่อเกี่ยวกับการทำบุญเพื่อเสริมดวงความรักให้พบเจอคนที่ดี คนที่ใช่ในเวลาที่เหมาะสม มีศีลเสมอกัน อยู่ร่วมกันได้อย่างเป็นสุข  ดังที่จะยกตัวอย่างต่อไปนี้

รักษาศีลให้บริสุทธิ์ การรักษาศีล คือ การละเว้นจากการทำความชั่ว โดยเฉพาะคนที่ปรารถนาสละโสด หรืออยากพบเจอเนื้อคู่ที่ดี ต้องรักษาศีลให้บริสุทธิ์ โดยเฉพาะศีลข้อสาม คือ ไม่ประพฤติผิดในกาม ขณะเดียวกันหากรักษาศีลได้ทั้ง 5 ข้อ ก็จะนำพาให้คนโสดได้พบเจอกับคนที่มีศีลเสมอกัน มีความสุขความเจริญรุ่งเรืองเมื่อใช้ชีวิตร่วมกัน  เช่น เจอคนที่ดีมีเมตตา เจอคนที่ไม่โกหกหลอกลวง เจอคนซื่อสัตย์ ไม่ดื่มสุรา ไม่คดโกงใคร ไม่เบียดเบียนใคร เป็นต้น ก็จะทำให้ชีวิตคู่มีแต่ความสุข ไม่เดือดเนื้อร้อนใจ  

ทำบุญอุทิศให้เจ้ากรรมนายเวร -ขออโหสิกรรม คนที่ผิดหวังเรื่องความรักอยู่ตลอดเวลา อยากมีคู่แต่ก็ไม่มี หรือรักชอบใครก็เป็นคนมีเจ้าของไปเสียหมด  มีความเชื่อในเรื่องของกรรมที่ได้เคยทำไว้ในปางก่อน  โดยเฉพาะการทำผิดศีลธรรม ทำให้ผิดหวังกับความรักอยู่เสมอ ดังนั้นการอุทิศบุญให้เจ้ากรรมนายเวรและอธิษฐานจิตขออโหสิกรรมที่ตนเองอาจเคยกระทำผิดต่อผู้อื่น ไม่ว่าจะในภพชาติใดก็ตาม เคยพรากของรักของหวง เคยทำให้ครอบครัวผู้อื่นต้องแตกแยก ก็มีความเชื่อว่า บุญกุศลและการขออโหสิกรรมนั้น จะเปิดทางให้ได้เจอคนที่ใช่ แต่อย่าลืมว่ากรรมที่สำคัญที่สุดคือกรรมปัจจุบัน ดังนั้นควรทำกรรมปัจจุบันให้ดี คือการรักษาศีล ไม่พรากของรักของหวงของใคร ก็ทำให้พบเจอคนที่ดีในชาตินี้ได้เช่นกัน

 

7 เคล็ดความเชื่อเสริมดวงรัก?! ให้เจอคนที่ดี มีศีลเสมอกัน

เป็นเจ้าภาพเลี้ยงภัตตาหารพระสงฆ์ในงานมงคลสมรส  อีกหนึ่งความเชื่อที่หลายคนปฏิบัติกัน คือการเป็นเจ้าภาพเพื่อร่วมถวายทานหรือเลี้ยงภัตตาหารพระสงฆ์ในงานมงคลสมรส เชื่อว่าจะทำให้ตนพบเจอเนื้อคู่

การถวายของคู่ เป็นเคล็ดความเชื่อที่ปฏิบัติกันโดยส่วนมาก นั่นคือ  การถวายเทียนคู่ ดอกไม้คู่ หรือสิ่งของใดๆก็ตามที่ปรารถนาถวายแด่สงฆ์ต้องถวายเป็นคู่ๆ เพราะเชื่อว่าการถวายของคู่จะทำให้ตนได้พบเจอเนื้อคู่นั่นเอง  อีกทั้งการทำบุญสร้างกุศลอย่างสม่ำเสมอ ก็จะทำให้เจอคนที่ดี มีศรัทธาเสมอกัน

ถวายตะเกียง เป็นอีกหนึ่งเคล็ดความเชื่อที่ว่า หากใครก็ตามที่ปรารถนาพบรักที่ดี ให้ถวายตะเกียง  เชื่อว่าจะช่วยนำพาแสงสว่างให้พบเจอคนที่ดีได้

บริจาคหมอน ผ้าห่ม เพราะหมอนเป็นสัญลักษณ์ของคู่ครอง การร่วมเรียงเคียงหมอน  และผ้าห่มคือความอบอุ่น จึงมีความเชื่อว่า การให้ทานด้วยหมอนและผ้าห่มกับคนที่ขาดความอบอุ่น เช่น เด็กกำพร้า  คนชราที่ไม่มีญาติ หรือคนที่ขาดแคลน จะส่งเสริมให้ได้พบเจอเนื้อคู่ที่ดีได้ ชีวิตคู่มีความสุข เต็มไปด้วยความอบอุ่น

เครื่องรางต่างๆที่นำโชคด้านความรัก เช่น นาคเกี้ยว ด้ายแดง หินมงคลและอื่นๆ ก็สามารถนำมาพกพาติดตัวตามความเชื่อของแต่ละบุคคลได้ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ การรักษาศีล เพราะศีลคือการละเว้นจากการทำชั่ว จะทำให้ชีวิตเป็นสุขตลอดไป… ไม่ว่าคุณจะโสดหรือไม่โสดก็ตาม?!   

 

7 เคล็ดความเชื่อเสริมดวงรัก?! ให้เจอคนที่ดี มีศีลเสมอกัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

เอาใจคน(ไม่อยาก)โสด… 7 เคล็ดความเชื่อเสริมดวงรัก ให้เจอคนที่ใช่ในเวลาที่เหมาะสม?!
 

 

ขอบคุณภาพจาก : วัดป่าโนนวิเวก, Napapawn