เปิดความเชื่อโบราณ การนอนบอกลักษณะนิสัยใจคอได้

การนอนถือเป็นการพักผ่อนที่ใครหลาย ๆ คนให้ความสำคัญอย่างมาก

1. นอนคว่ำ คนที่นอนท่านี้ บางคนอาจดูเหมือนจะอึดอัดแต่สำหรับบางคนเขารู้สึกสบายอบอุ่น และปลอดภัยเพียงแต่เขามักจะเป็นคนที่ค่อนข้างเห็นแก่ตัว ทำอะไรนึกถึงตัวเองก่อนคนอื่น ไม่ค่อยมองเห็นความสำคัญของคนอื่นนอกจากตัวเองและไม่ค่อยมีความเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ที่สำคัญบางครั้งอารมณ์มักจะฉุนเฉียวเกรี้ยวกราด ขี้หงุดหงิด ชอบพาลหาเรื่องคนอื่น ๆ มีโลกส่วนตัวสูงสักหน่อย เพราะจะไม่ค่อยเข้าสังคมกับใคร

2. นอนตะแคงซ้าย การที่นอนตะแคงข้างซ้ายบางครั้ง เป็นข้างที่ไม่ถนัดของบางคนเลยมองไปถึงอารมณ์ได้ว่าเป็นคนเจ้าอารมณ์แต่ขี้อาย ไม่ค่อยมีความมั่นใจในตัวเอง ทำอะไรบางครั้งขาดความมั่นใจเหมือนคนมีปมด้อย ทำอะไรมักจะมีอุปสรรคเยอะ มีจิตใจที่อ่อนแอและอ่อนไหวต่อสถานการณ์รอบ ๆ ข้างเสมอ ไม่ค่อยมีความเป็นผู้นำ ข้อดีคือไม่ค่อยมีปากมีเสียง หรือเรื่องของการขัดแย้งกับใคร ข้อเสียไม่มั่นใจเอาซะเลยจึงหาคู่ลำบาก 

3. นอนตะแคงขวา ก็เป็นการนอนในท่าที่คนส่วนใหญ่ถนัด จึงเป็นท่านอนที่มั่นใจและมั่นคง บอกให้รู้ถึงอุปนิสัยใจคอได้คร่าว ๆ ว่าเป็นคนที่มีความฉลาดรอบรู้ดีชอบแสวงหาความรู้เล็ก ๆ น้อย ๆ ใส่ตัวอยู่เรื่อย ๆ จิตใจดีชอบช่วยคน ชอบให้คนอื่นชื่นชมในขณะเดียวกันก็เป็นคนที่กล้าชนทุกรูปแบบ มีความยุติธรรมเป็นเลิศชอบช่วยเหลือคนอื่นเสมอ มนุษยสัมพันธ์ดีมากกับคนทั่ว ๆ ไปก็สามารถเข้ากับเขาได้หมดใครมาดีหรือมาไม่ดีจะยิ้มน้อมรับไว้ก่อนเสมอ มีความคิดริเริ่มดี ดังนั้นหน้าที่การงานก็ดีตาม มีความเป็นผู้นำสูง มีความคิดริเริ่มดี เป็นคนที่มีความอดทนต่อสถานการณ์ตรงหน้า มีเหตุมีผล ไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไรก็ตามจะไม่ค่อยใช้อารมณ์ตัดสินปัญหา แต่ต้องระวัง การที่อยู่ตรงกลางระหว่างคนสองคนที่ขัดแย้งกัน อย่าอยู่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง 

 

4. นอนคุดคู้ บอกได้เลย ว่าใครนอนท่านี้เป็นคนที่ทำอะไรก็ตามไม่ค่อยมั่นใจในตัวเอง ไม่ค่อยกล้าคิดกล้าทำอะไรเรียกว่าถ้าเป็นลูกน้องก็รอรับคำสั่ง ถ้าเป็นหัวหน้าก็ต้องรอประชุมแล้วถามความเห็นของลูกน้อง ที่สำคัญยังเป็นคนขี้ระแวงระวังภัยกับตัวเองและคนรอบข้าง คิดมาก มักชอบเก็บเอาคำพูดของคนอื่นมาเป็นอารมณ์ของตัวเองแต่ต้องเลยไปสักพักก่อน อารมณ์เช่นนี้จึงไม่ค่อยเป็นผู้นำสักเท่าไหร่เรียกได้ว่าเป็นกุนซือให้คนอื่น ๆ ดังนั้น ข้อที่ต้องควรปรับปรุงแก้ไขก็คือต้องสร้างความมั่นใจให้ตัวเองให้มากกว่าเดิม 

 

5. นอนเอามือก่ายหน้าผาก คนที่นอนท่านี้ ต้องบอกเลยว่าเป็นคนที่มีความคิดซ้ำซ้อน คิดมากย้ำคิดย้ำทำไม่ค่อยจบเรื่องราวต่าง ๆ ที่เข้ามาในชีวิตสักเท่าไหร่ มีความหลังมีความฝังใจจำในเรื่องเก่า ๆ ที่ผ่านมาเนิ่นนาน จิตใจอ่อนไหวไม่หนักแน่นเอาซะเลย ช่างคิดช่างจินตนาการชอบสร้างวิมานในอากาศ เพ้อฝันไปเรื่อย คิดอยากทำโน่นอยากทำนี่ 2-3 วันถ้าไม่ได้ทำเดี๋ยวก็ลืมหรือไม่ก็เปลี่ยนเรื่องคิดใหม่

 

6. นอนหงาย นี่ก็เป็นอีกท่านอนหนึ่งที่เป็นเรื่องพื้นฐานค่ะที่นอนหงาย ต้องบอกเลยว่าคนนอนท่านี้ต้องเหนื่อยจริง ๆ บางครั้งทำงานมาเหนื่อย ๆ นอนบนเตียงปุ๊บหลับปั๊บไว้ก่อนเลยก็มี แต่ถ้าจะดูนิสัยจากการนอนหงายบอกได้เลยค่ะว่า เป็นคนจริงที่มีความเป็นตัวของตัวเองมากมายเรียกได้ว่าดื้อกันเลยทีเดียว แต่ดื้อในที่นี้หมายถึงการมีเหตุผลเป็นของตัวเองนะคะ ตรงไปตรงมาไม่อ้อมค้อมเรียกว่าไม้บรรทัดอายเลยทีเดียว เป็นคนเปิดเผยมาก ๆ รักความก้าวหน้า มีความคิดสร้างสรรค์ มีไอเดียบรรเจิด

 

7. นอนเอามือจับอวัยวะเพศของตัวเอง จะชอบหมกมุ่นอยู่ในกามารมณ์ มีความต้องการทางเพศสูง ใจร้อน โกรธง่ายหายเร็ว รักใครหลงใครละก็เป็นได้หัวปักหัวปำแบบกู่ไม่กลับ ทั้ง ๆ ที่เป็นคนมีสติปัญญาเฉลียวฉลาดอยู่หรอกนะ 

 

8. นอนละเมอ เขาเป็นคนคิดมาก ยังฝังจิตฝังใจกับเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นได้ ไม่ยอมลืม สังเกตดี ๆ จะเห็นว่า เขาขาดความเชื่อมั่นในตัวเอง และจะคล้อยตามคนอื่นอยู่เสมอ ถ้าเขาละเมอบ่อยมาก และรุนแรงขึ้นละก็น่าจะเตือนให้เขาปรึกษาแพทย์ หรือผู้รู้

 

9. นอนกัดฟัน โบราณว่า เป็นคนอาภัพ ซึ่งเขาอาจจะคิดไปเอง ก็เลยอมทุกข์ เก็บกดความทุกข์ไว้ในใจ คนโราณเชื่อว่าไม่ควรนอนด้วยอาการแบบนี้

 

และสุดท้าย 10. นอนอ้าปาก โบราณท่านว่า คนนอนท่านี้มักจะมีโรคภัยเบียดเบียนให้สุขภาพไม่แข็งแรง