๙ ความเชื่อ เสริมดวงการเงิน ชำระหนี้กรรม

๙ ความเชื่อ เสริมดวงการเงินให้รุ่ง หนุนชีวิตไม่ให้ตกต่ำ ชำระหนี้กรรมให้สิ้น

อุปสรรคเกี่ยวกับการเงินมีอยู่หลายประการด้วยกัน ทั้งเงินขาดมือ เงินไม่พอใช้ หรือมีมาจ่ายไปไม่เคยเหลือเก็บ มีหนี้สิน  เป็นต้น ปัญหาเหล่านี้ ล้วนมีเหตุหลายอย่าง ทั้งกรรมปัจจุบัน คือวิธีการจัดสรรการเงินของเราเอง หรือ แม้แต่กรรมในอดีต ที่ไม่รู้ว่าตัวเราได้สร้างกรรมไว้กับใครบ้าง จึงต้องมาชดใช้ในลักษณะเดียวกัน  โดยเฉพาะความเชื่อของเหตุแห่งกรรมในอดีต ที่นำมาสู่วิธีหรือเคล็ดต่างๆ ที่จะทำให้การเงินดีขึ้น คล่องตัวขึ้น  โดยความเชื่อมีอยู่หลายรูปแบบคือ

๙ ความเชื่อ เสริมดวงการเงิน ชำระหนี้กรรม

. เก็บวันละ ๑ บาท หรือจะมากกว่านั้นก็ได้ หยอดใส่ในกระปุกออมสิน แล้วอธิษฐานจิตให้เงินจำนวนดังกล่าวเป็นการปลดหนี้กรรมต่อเจ้ากรรมนายเวร ที่ทำให้ชีวิตติดขัด มีอุปสรรคทางด้านการเงิน แล้วก็กรวดน้ำให้กับเจ้ากรรมนายเวรทุกๆวัน   จากนั้นเมื่อครบ ๑ เดือนก็ให้นำเงินที่หยอดกระปุกทั้งหมดนี้ไปทำบุญ เช่น การทำสังฆทาน (โดยการทำสังฆทานทั่วๆไปนั้น ต้องทำอย่างน้อยเดือนละครั้ง) การทำบุญสร้างวิหารทาน สร้างพระ สร้างวัด   ช่วยเหลือเด็กกำพร้า บริจาคให้ผู้ยากไร้ ก็ย่อมได้ เมื่อเสร็จสิ้นแล้ว ก็ต้องหยอดเงินใส่กระปุกทุกๆวัน และทำเหมือนเดิมในทุกๆเดือน  ให้ทำไปเรื่อยๆจนเป็นนิสัย และให้ด้วยใจจริง สละความโลภ ความปรารถนาเพื่อประโยชน์ของตนออกไปก่อน และต้องเป็นการให้ด้วยใจที่ยินดี ไม่เสียดายในสิ่งที่ให้ไป จะทำให้เกิดอานิสงส์มาก

. ชำระหนี้สงฆ์   เป็นอีกหนึ่งความเชื่อว่าการประสบปัญหาทางด้านการเงินนั้นมาจากการติดหนี้สงฆ์ เช่น หากเราได้ยืมสิ่งของใดๆจากวัดมาแล้วไม่ได้นำไปคืน หรือทำข้าวของที่วัดเสียหาย แล้วไม่ได้ชดใช้คืน แม้แต่การใช้น้ำใช้ไฟ การเหยียบทรายออกจากวัดก็เช่นกัน จึงต้องชำระหนี้สงฆ์ ทำได้ด้วยการร่วมบุญบริจาคค่าน้ำค่าไฟให้กับวัด แต่ถ้าจะให้ดีที่สุดและได้ผลอย่างที่สุด คือ  วิธีชำระหนี้สงฆ์ ตามแนวทางของหลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง จังหวัดอุทัยธานี  โดยการร่วมบุญสร้างพระพุทธรูปที่มีหน้าตักตั้งแต่ ๔ ศอกขึ้นไป ถ้าสามารถปิดทองได้ ก็จะยิ่งทำให้ชำระหนี้สงฆ์ได้มากเท่านั้น

 . สร้างหรือถวายสิ่งของต่างๆที่มีลักษณะหนุนสูงขึ้น เช่น ร่วมบุญสร้างแท่นหนุนพระพุทธรูป – ถวายอาสนะ   มีความเชื่อว่าการได้ถวายสิ่งของใดๆก็ตามที่มีลักษณะหนุนให้สูงขึ้น จะทำให้หนุนดวงชะตาชีวิต โดยเฉพาะด้านการเงิน เหมาะสำหรับคนที่ดวงตก อับโชค หรือชีวิตตกต่ำมาก

๙ ความเชื่อ เสริมดวงการเงิน ชำระหนี้กรรม

.  “ถวายผ้ารับประเคน” – ถวายบาตร-ถวายย่าม  เป็นอีกหนึ่งความเชื่อของคนที่ประสบวิบากกรรมเรื่องเงินขาดมือบ่อย หรือได้ทรัพย์มาไม่เต็มที่ โดยถือเอากิริยาของการรับประเคนของด้วยผ้ารับประเคน ที่เชื่อว่าจะทำให้เงินทองไหลมาไม่ขาดสาย  ต่อมา คือ “ถวายบาตร” เพราะบาตรเป็นสิ่งจำเป็นที่พระสงฆ์ต้องใช้บิณฑบาตทุกๆเช้า จึงมีความเชื่อว่า การถวายบาตร จะได้รับอานิสงส์ ทำให้มีกินมีใช้ไม่ขัดสน ไม่อดอยาก  และการ “ถวายย่าม” เชื่อว่าการถวายย่ามเป็นการให้กระเป๋าในการเก็บสิ่งของต่างๆของพระสงฆ์ ไม่ให้สูญหาย เมื่อเราได้ให้อย่างไร ก็ย่อมได้รับสิ่งนั้น คือ การเงินไม่รั่วไหล เก็บเงินอยู่ และสามารถรักษาทรัพย์สมบัติไว้ได้

.ทำบุญบริจาคโลงศพ  ด้วยความเชื่อว่าการปลดเปลื้องความทุกข์ใจ ความไม่สบายใจให้แก่ญาติของผู้ตายที่ต้องลำบากในการจัดพิธีศพ เพราะในบางครอบครัวอาจไม่มีเงินเพียงพอ การช่วยเหลือด้วยการทำบุญบริจาคโลงศพ จะช่วยให้ญาติมิตรของผู้ตายไม่เป็นทุกข์ ไม่เดือดเนื้อร้อนใจ และส่งผลให้ผู้ทำบุญได้รับอานิสงส์ โดยเฉพาะการปลดเปลื้องความทุกข์ใจเรื่องเงินๆทองๆ ทำให้ฐานะทางการเงินดีขึ้นโดยลำดับ

 

๙ ความเชื่อ เสริมดวงการเงิน ชำระหนี้กรรม

 

.รักษาศีล  การรักษาศีล ถือว่าจำเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะผู้ที่มีอุปสรรคด้านการเงิน ควรรักษาศีล โดยเฉพาะศีลข้อที่ ๒ คือให้ละเว้นจากการเอาสิ่งของที่ผู้อื่นไม่ได้ให้มาเป็นของตน การคดโกง การลักขโมย เพราะผลจากการกระทำผิดศีลข้อ ๒ นี้เอง เป็นวิบากกรรมให้ต้องประสบปัญหาเรื่องเงินๆทองๆ แม้ในชาติปัจจุบันตนเองไม่ได้ทำผิดศีล ไม่ได้กระทำชั่วในสิ่งเหล่านี้ แต่ในอดีตชาติเราไม่อาจทราบว่า ได้ทำกรรมเหล่านี้ไว้หรือไม่? จึงมาส่งผลให้ประสบปัญหาดังกล่าว… สิ่งที่ทำได้ในปัจจุบัน จึงควรสร้างบุญกุศลให้มีน้ำหนักมากกว่าบาป ซึ่งจะส่งผลให้บรรเทาวิบากกรรมลงได้  และการสร้างบุญนั้นเพียงแค่ละเว้นจากการทำบาป นั่นก็คือ การรักษาศีล ก็ทำให้เกิดบุญแล้ว

.สวดบริกรรมคาถาที่ให้ผลด้านเงินทอง การสวดบริกรรมคาถาก็เป็นอีกหนทางหนึ่งเพื่อเสริมกำลังใจให้ผู้ศรัทธา   เช่น คาถาเงินล้าน ของหลวงพ่อฤาษีลิงดำ , คาถาอิติปิโสหูช้างโภคทรัพย์ , คาถาพระสิวลี ซึ่งควรจะสวดเป็นประจำในทุกๆวันโดยตั้งจิตให้เป็นสมาธิแล้วจึงสวด ขณะสวดควรตัดความโลภ ความอยากได้อยากมีออกไปก่อน ทำใจให้ตรง มีความบริสุทธิ์มากที่สุด  

๙ ความเชื่อ เสริมดวงการเงิน ชำระหนี้กรรม

 

.เครื่องรางของมงคลที่ให้ผลด้านเงินทอง ซึ่งมีอยู่หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นพระสิวลี ที่มีอานุภาพให้ผลด้านลาภสักการะ , พระสังกัจจายน์ ให้ผลด้านเงินทอง โชคลาภ,  พญาเต่าเรือน ที่ให้ผลด้านโภคทรัพย์ โชคลาภ เงินทอง เครื่องรางเหล่านี้หากจะให้ผลดีต้องพกติดตัวตลอดเวลา และในทุกๆวันตอนเช้าก็ควรอัญเชิญเครื่องรางโดยการสวดคาถาบูชาก่อนทุกครั้ง

. กระเป๋าเงินไม่ควรรก และควรมีเงินติดกระเป๋าไว้ ข้อนี้เป็นเคล็ดความเชื่อส่วนบุคคล ว่ากระเป๋าสตางค์นั้นไม่ควรรก พวกสลิปค่าใช้จ่ายต่างๆควรเอาออก ให้เหลือแค่เงินกับบัตรที่จำเป็นเท่านั้น และต้องมีเงินติดกระเป๋าไว้เท่าไหร่ก็ยังดี อย่าใช้จนหมดแบบไม่เหลือสักบาท ส่วนใครจะเลือกใส่เงินในกระเป๋าอย่างไร หรือ เลือกสีไหนถึงจะถูกโฉลกกับตนเอง ก็เป็นวิจารณญาณส่วนบุคคล

ที่กล่าวมานี้คือความเชื่อส่วนบุคคลเท่านั้น และสามารถทำทุกๆข้อไปพร้อมๆกันก็ได้ หรืออาจไม่ได้ทำทุกข้อก็ย่อมได้เช่นกัน แต่ที่สำคัญหลักๆคือ การให้ทาน และการรักษาศีล ต้องทำอย่างสม่ำเสมอ เพราะจะเป็นเหตุปัจจัยหนุนนำต่อกรรมปัจจุบันได้ดีมาก

๙ ความเชื่อ เสริมดวงการเงิน ชำระหนี้กรรม

ริม