ซินแสเป็นหนึ่ง เผย 5 นักษัตร ดวงรุ่งเตรียมโกยเงินเข้ากระเป๋าเป็นว่าเล่น

ถ้าให้เอ่ยถึงชื่อซินแสเป็นหนึ่งชาวเน็ตหลายคนคงต้องคุ้นชื่อนี้เป็นอย่างแน่นอน เพราะซินแสเป็นหนึ่งถือเป็นอีกหนึ่งคนที่มีชื่อเสียงในวงการดูดวงเป็นอย่างมาก ด้วยสไตล์การดูดวงแบบเฉพาะตัวเข้าใจง่ายจึงทำให้ชาวเน็ตชื่นชมและนิยมเข้ามาดูดวงจากซินแสเป็นหนึ่ง

ถ้าให้เอ่ยถึงชื่อซินแสเป็นหนึ่งชาวเน็ตหลายคนคงต้องคุ้นชื่อนี้เป็นอย่างแน่นอน เพราะซินแสเป็นหนึ่งถือเป็นอีกหนึ่งคนที่มีชื่อเสียงในวงการดูดวงเป็นอย่างมาก ด้วยสไตล์การดูดวงแบบเฉพาะตัวเข้าใจง่ายจึงทำให้ชาวเน็ตชื่นชมและนิยมเข้ามาดูดวงจากซินแสเป็นหนึ่งเป็นอย่างมากล่าสุดซินแสเป็นหนึ่งได้ออกมาเผย 5 นักษัตร ดวงเด่น รุ่งพุ่งแรงรับทรัพย์ไม่หวาดไม่ไหวนี้อันได้แก่ 

 

ซินแสเป็นหนึ่ง เผย 5 นักษัตร ดวงรุ่งเตรียมโกยเงินเข้ากระเป๋าเป็นว่าเล่น

 

ดวงชะตาโดยรวมชาวปีมะโรง

 

ซินแสเป็นหนึ่ง เผย 5 นักษัตร ดวงรุ่งเตรียมโกยเงินเข้ากระเป๋าเป็นว่าเล่น

 

ปีมะโรง : สุนัขผู้ปราดเปรื่องและมีเหตุผลซึ่งเป็นผู้ดูแลโชคชะตา ชอบคนซื่อสัตย์และเด็ดเดี่ยว ซึ่งเป็นคุณลักษณะของชาวมังกร สุนัขจะให้ความช่วยเหลือมังกรเป็นอย่างดี แต่เรื่องเดียวที่เจ้าแม่ช่วยไม่ได้คือการสร้างแรงบันดาลใจ ด้วยความติดดินและอยู่กับความเป็นจริงทำให้สุนัขไม่เก่งกาจเรื่องการคิดสร้างสรรค์นัก ซึ่งหมายความว่าแม้แต่ชาวมังกรที่ชอบจินตนาการ ก็ยังต้องใช้ชีวิตตลอดปีนี้อย่างปราศจากการฟุ้งฝันในเรื่องใหญ่ๆ ชาวมังกรจะเอาชนะทัศนคติแบบติดดินนี้ได้หากได้ทำประโยชน์จากแนวคิดริเริ่มของคนอื่น ดังนั้น เพื่อให้ประสบความสำเร็จในปีสุนัขเหลือง ชาวมังกรควรเปิดตาเปิดใจมองโลกรอบตัว และหาคนที่มีความคิดความชอบเหมือนๆ กัน
โดยธรรมชาติแล้ว ชาวมังกรเป็นคนรักอิสระและพออกพอใจในตัวเอง ดังนั้นจึงแฮปปี้กับการลุยเดี่ยวเพื่อสร้างความสำเร็จด้วยตัวเองมากกว่าจะมองหาพันธมิตร แต่ในปีนี้คุณจะต้องฉีกตำรา เพราะแม้สุนัขจะเอื้อเฟื้อกับคุณ แต่ทุกอย่างจะสำเร็จได้ก็ต่อเมื่อคุณใช้ทีมเวิร์ค คุณต้องสร้างทีมขึ้นมา ไม่ใช่แค่เรื่องงาน แต่รวมถึงเรื่องส่วนตัวด้วย มีเพื่อนไว้ พูดคุยอย่างเปิดอกกับทุกคนที่คุณสนใจ และสุดท้าย เก็บเกี่ยวแรงบันดาลใจจากทุกสิ่งที่คุณได้เรียนรู้จากเพื่อนใหม่ๆ ด้วย

เพื่อนใหม่จะทำให้ชีวิตของชาวมังกรสดใสขึ้นและมั่งคั่งขึ้น ทั้งยังผลักดันให้คุณสลัดอีโก้ทิ้ง โดยนิสัยของชาวมังกรเป็นคนอ่อนโยน ใกล้ชิดกับเพศตรงข้ามได้ง่าย ในปีนี้คุณจะเลิกวิ่งหนีใครต่อใคร ถ้ายังโสดล่ะก็ ปีนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของความรักครั้งใหม่ที่คุณจะไม่ลังเลที่จะเปิดเผยตัวตนใหม่ของตัวเองอีกต่อไป

สำหรับชาวมังกรที่แต่งงานแล้ว ปีนี้คุณจะไม่ทำตัวเป็นซอมบี้ ไม่เคร่งเครียดกับคู่ครองอย่างที่เคยเป็น ซึ่งจะทำให้เขาหรือเธอมีความสุขมาก ในบ้านก็เช่นกัน คุณจะเลิกบ่นไม่จบไม่สิ้น เลิกกังวลเรื่องการจ่ายบิลและอื่นๆ คุณจะเรียนรู้ที่จะเผชิญหน้ากับปัญหาต่างๆ ด้วยรอยยิ้มและยอมรับความผิดพลาดที่มันไม่ได้พรากเอาสิ่งสำคัญที่สุดไปจากคุณ ปีนี้ สิ่งสำคัญที่สุดคือความใกล้ชิดและเข้าอกเข้าใจกันระหว่างคุณกับคนที่คุณรัก

ในท้ายที่สุด ชาวมังกรควรจะใช้เวลาปีนี้ปรับเปลี่ยนสภาพแวดล้อมที่คุ้นเคยให้บ่อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ เหมาะสมที่สุดถ้าคุณจะสลัดนิสัยเกาะติดบ้านออกไปและเข้าสังคมให้มากขึ้น คุณจะมีเพื่อนมากกว่าเดิม ในปีนี้ชาวมังกรควรเปิดใจทำความรู้จักคู่ค้าทางธุรกิจให้มากขึ้น เรื่องสำคัญอีกเรื่องคือ ในการเริ่มต้นคบหาใคร คุณควรใช้หลักประชาธิปไตยและความเท่าเทียม อย่าคิดว่าตัวเองถูกเสมอไป เพราะแม้คนที่มีใจเดียวกันกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะต้องทำตามที่คุณต้องการไปเสียทุกเรื่อง

โดยรวมแล้ว ในปีสุนัขเหลืองนี้ ชาวมังกรจะมีหน้าที่การงานก้าวหน้า คุณจะทำงานชิ้นแล้วชิ้นเล่าโดยไม่เหน็ดเหนื่อย จะมีคนจำนวนหนึ่งอิจฉาตาร้อนและคอยขัดขาคุณ แต่ชาวมังกรนั้นทั้งปราดเปรื่องและมีเหตุผล คุณจะเอาตัวรอดจากคนที่ไม่ยินดีกับความสำเร็จของคุณได้

มีอีกหนึ่งเรื่องที่คุณควรระมัดระวัง นั่นคือเรื่องการเงิน ในครึ่งปีหลัง บรรดาเสื้อผ้าราคาแพงและภัตตาคารหรูหราจะเริ่มเข้าตา อย่าลืมว่าการใช้เงินไปกับของฟุ่มเฟือยจะให้ความสุขกับคุณได้เพียงไม่กี่นาที แต่เมื่อถึงเวลาที่จำเป็นต้องใช้เงินจริงๆ ขึ้นมาจะหาไม่ได้ ดังนั้นชาวมังกรจึงควรจดบันทึกรายการค่าใช้จ่ายและตัดสิ่งที่ไม่ควรจ่ายออกไป สิ่งนี้จะทำให้คุณจบปีด้วยจำนวนเงินที่น่าพอใจ ไม่พลาดพลั้งไปกับสิ่งที่ตัวเองไม่ได้ต้องการจริงๆ

ดวงชะตาโดยรวมชาวปีฉลู

 

ซินแสเป็นหนึ่ง เผย 5 นักษัตร ดวงรุ่งเตรียมโกยเงินเข้ากระเป๋าเป็นว่าเล่น

 

ปีฉลู : ปีนี้ชาววัวผู้ตรากตรำมาชั่วนาตาปีจะได้รับการสนับสนุนจากเจ้าแม่สี่ขา แม้จะไม่มีความสัมพันธ์โดยตรงระหว่างสัตว์สองชนิดนี้ แต่ก็มีหลายสิ่งที่เชื่อมโยงทั้งคู่เข้าด้วยกัน ทั้งวัวและสุนัขต่างเรียบง่าย ไม่มีเล่ห์กลหรือความเย่อหยิ่ง คุณลักษณะของนักษัตรนี้คือความอบอุ่น สงบเยือกเย็น และไม่หวั่นเกรงอนาคต ซึ่งในปีที่ผ่านมาชาววัวไม่มีสิ่งเหล่านี้เต็มเม็ดเต็มหน่วยเท่าไรนัก แต่ในปีนี้ สุนัขจะทำทุกอย่างเพื่อให้ชีวิตของชาววัวไม่ถูกความลำบากใดๆ มาบดบังให้หม่นหมองอีก ชีวิตของชาววัวดูเหมือนจะเป็นกิจวัตร ซ้ำซากน่าเบื่อ แต่ตัวชาววัวเองจะมองสิ่งนี้เป็นความหนักแน่นมั่นคง (ซึ่งเป็นเรื่องหลักที่พวกเขาแสวงหา) แม้ชาววัวจะไม่ได้รับชัยชนะยิ่งใหญ่อะไร แต่พวกเขาก็จะหาเหตุมาภาคภูมิใจในตัวเองจนได้ คนที่หาเหตุผลแบบนั้นได้คือคนที่จัดวางแบบแผนของชีวิตตัวเองไปในทางที่ถูกที่ควร และมีความสุขกับการได้รับความเคารพนับถือจากคนรอบข้าง

ในปีสุนัข ชาววัวจะเปลี่ยนทัศนคติต่อเพศตรงข้าม คุณจะไม่เฝ้ารอให้ใครๆ มาสนใจคุณอีกต่อไป แต่จะก้าวเข้าไปหาคนเหล่านั้น แน่นอนว่าด้วยธรรมชาติของคุณ อาจทำให้การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ออกจะเงอะงะเก้อเขินบ้าง แต่อย่าเพิ่งถอดใจ ไม่นานความเก้อเขินในการสื่อสารกับเพศตรงข้ามจะหายไปเอง ในปีนี้คุณควรจะปรับปรุง เปลี่ยนแปลงตัวเองในบางเรื่อง ซึ่งอาจไม่สบอารมณ์นัก แต่มันจะทำให้คุณเติบโตและได้รับผลอันน่าประทับใจทีเดียว ด้วยการเปิดใจและกล้าเข้าหาเพศตรงข้าม ในช่วงเริ่มต้นครึ่งปีหลัง ชาววัวจะได้พบเจอคนที่ถูกใจและอยากสานความสัมพันธ์ด้วย

สำหรับชาววัวที่แต่งงานแล้วจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากนัก สิ่งเดียวที่จะเปลี่ยนคือการตกแต่งภายในบ้านของคุณ และมีโอกาสที่คุณจะต้องรับมือกับเรื่องยากๆ อย่างการตัดสินใจว่าจะสร้างกระท่อมหรือบ้านพักตากอากาศต่อดีหรือไม่ ชีวิตครอบครัวของคุณจะมีทั้งงานบ้านและโครงการใหม่ๆ คู่ครองจะเลิกเรียกร้องในบางสิ่งที่คุณไม่ค่อยจะชอบ เช่นการลากคุณไปเดินเล่นใต้แสงดาว หรือการแล่นเรือรอบโลก

โดยปกติชาววัวชอบเข้ากลุ่ม ชอบมีสมัครพรรคพวก ภายใต้นักษัตรปีสุนัข คุณลักษณะนี้จะยิ่งโดดเด่นขึ้นอีก คุณจะให้ความสำคัญกับคนที่มีความคิดแบบเดียวกัน มีโอกาสที่ชาววัวจะเจอกับพวกชอบยืมมือคนอื่นให้ทำงานสกปรกของตัวเอง แต่ความเฉลียวฉลาดที่คุณได้รับอิทธิพลจากปีเกิดจะช่วยให้คุณเห็นถึงไส้พุงของคนเห็นแก่ตัวพวกนี้และตัดความสัมพันธ์ได้ ชาววัวจะยังคงเชื่อมั่น มีศรัทธาในตัวเอง และจะไม่ปล่อยให้ใครมาจูงจมูกได้โดยง่าย

ในอีกแง่หนึ่ง คุณจะเขี่ยทุกอุปสรรคทิ้งไปและข้ามผ่านได้แม้นรกขุมที่ลึกที่สุด ซึ่งหนึ่งในขุมนรกที่รอคุณอยู่คือเรื่องงาน ต้นปีนี้จะเป็นช่วงเวลาของความยุ่งเหยิงในที่ทำงาน แต่คุณจะผ่านไปได้อย่างรวดเร็ว วิกฤตินี้จะเขี่ยเอาเพื่อนร่วมงานที่งอมืองอเท้าออกไป ซึ่งคนที่เหลือจะเห็นคุณค่าและความเชี่ยวชาญในการงานของคุณ ทันทีที่คุณเข้ารับตำแหน่ง คุณจะเผชิญหน้ากับอนาคตด้วยความมั่นอกมั่นใจ ได้รับค่าตอบแทนสูงขึ้น คุณจะตัดสินใจกลับไปสร้างกระท่อมตากอากาศต่อ หรืออะไรก็ตามที่ต้องมีค่าใช้จ่าย

ในปีนี้ชาววัวจะมีแผนการเงินที่ชัดเจน แต่อย่างที่รู้กันว่านักษัตรนี้ไม่ชอบเอาเงินทุนของตัวเองไปเสี่ยง เจ้าแม่สุนัขชื่นชมทัศนคติอันเสมอต้นเสมอปลายในเรื่องเงินของคุณ (ซึ่งรวมถึงการใคร่ครวญอย่างดีและเอาจริงเอาจังด้วย) ดังนั้น เพื่อให้รางวัลกับการมองการณ์ไกลของคุณ ชาววัวจะได้รับของขวัญชิ้นใหญ่ โดยจะเป็นการตกลงทำสัญญาบางอย่างที่คุณวางแผนว่าจะเซ็นสัญญาช่วงปลายปี นี่คือการเริ่มต้นทำกำไรก้อนโตซึ่งจะเห็นผลเป็นกอบเป็นกำในปี 2019

 

ดวงชะตาโดยรวมชาวปีวอก

 

ซินแสเป็นหนึ่ง เผย 5 นักษัตร ดวงรุ่งเตรียมโกยเงินเข้ากระเป๋าเป็นว่าเล่น

 

ปีวอก : ลิงตัวป่วนถูกกำหนดให้ใช้ชีวิตแตกต่างไปจากเดิม ความสัมพันธ์ระหว่างสุนัขกับลิงเหมือนแม่กับลูกจอมซน ซึ่งแม่ต้องพยายามทุกวิถีทางให้ลูกหยุดร้องหยุดป่วน นั่นหมายถึงความสนุกสนาน ความโรแมนติก ความปรารถนาอันเร่าร้อน และสีสันมากมายในชีวิตของชาวลิง แต่สุนัขเหลืองจะมอบสิ่งเหล่านี้ให้ก็ต่อเมื่อชาวลิงได้แบ่งเวลาให้กับการเล่าเรียนและการทำงานแล้วเท่านั้น ปีนี้คุณจะได้ตระหนักว่าเวลาชั่วโมงเดียวก็เกินพอแล้วกับการเต้นแร้งเต้นกา ส่วนเวลาที่เหลือควรใช้ไปกับการพัฒนาตัวเอง

ในอีกสองสามเดือนจากนี้ ชาวลิงจะไม่พบเจอปัญหาหรือดราม่าใหญ่ๆ แบบที่ต้องเก็บไว้เป็นบทเรียน คุณมีเพื่อนเยอะอยู่แล้ว และปีนี้ก็จะมีเพิ่มขึ้นอีก ไม่ใช่เพื่อนแบบที่คุณเคยชิลล์ด้วย แต่จะเป็นคนรอบข้างที่มีทัศนคติชีวิตที่ดี ชาวลิงเข้ากับผู้คนได้ง่าย และในปีนี้ความเป็นตัวคุณจะเปิดใจของทุกคน แม้แต่คนที่เฮี้ยบที่สุด ครึ่งปีแรกชาวลิงจะได้พบปะผู้คนที่น่าสนใจ ได้รับแนวคิดใหม่ๆ มากมาย สีสันและความซุกซนที่คุณสะสมมานานปีจะเป็นที่ยอมรับ บรรดาเพื่อนใหม่จะเห็นดีและตัดสินใจว่าโลกนี้ต้องการโปรเจกต์ของคุณ

บอกเลยว่าไม่ต้องกังวลอะไรทั้งนั้นเพราะเจ้าแม่สี่ขาดูแลคุณอยู่ แนวคิดของคุณจะขายได้ คนรอบข้างจะทำให้ชีวิตคุณสงบสุข ทั้งเรื่องงานเรื่องเงิน แต่ถึงเวลานั้น ความขี้เกียจโดยนิสัยจะโผล่มา อย่าให้มันมาวุ่นวายชีวิตของคุณได้ ไม่อย่างนั้นทุกอย่างจะหยุดอยู่แค่ ฉันจะ จงฉกฉวยเวลานี้ไว้ สร้างสรรค์และพัฒนาความเก่งกาจของคุณ แล้วคนที่เฝ้ามองคุณอยู่จะช่วยให้คุณได้ฟีดแบคที่ดีอย่างแน่นอน

อีกเรื่องที่สำคัญก็คือ ไม่ว่าจะมีหัวครีเอทขนาดไหนก็อย่าลืมธุรกิจหรือหน้าที่การงานของตัวเอง ชาวลิงมีพลังเหลือเฟือให้ทุกเรื่องอยู่แล้ว ทั้งเรื่องจริงจังและเรื่องเฮฮา ทำทุกอย่างอย่างระมัดระวังและแบ่งเวลาให้ดี ปีนี้ตำแหน่งใหม่จะเปิดรับคุณ นั่นเป็นโชคดีแบบสุดๆ เพราะเพื่อนร่วมงานคนหนึ่งของคุณจะออกจากทีม กลางปีนี้บอกได้เลยว่ามีส้มหล่น

เงินทองจะไหลมาอย่างต่อเนื่อง แต่ระวังหน่อย คุณมีนิสัยชอบโชว์ออฟ ไม่ว่าจะเป็นของแบรนด์เนมหรืออะไรก็แล้วแต่ที่บ่งบอกความร่ำรวย ของพวกนี้อาจทำให้คุณกรอบได้ แทนที่จะใช้เงินแบบไร้สาระ คิดถึงสิ่งที่สำคัญและจำเป็นกว่านั้นอย่างการปรับปรุงตกแต่งที่อยู่อาศัยของคุณน่าจะเหมาะสมกว่า

ชีวิตส่วนตัวของชาวลิงก็จะเปลี่ยนแปลงในทางที่ดี ชาวลิงขึ้นชื่อเรื่องความเป็นนักรัก (แม้คนที่แต่งงานแล้วก็เถอะ) ปีนี้จะไม่มีอะไรใหม่เป็นชิ้นเป็นอัน คนที่มีคนรักเป็นตัวเป็นตน เขาหรือเธอจะขอให้คุณหยุดโปรยเสน่ห์ใส่เพศตรงข้าม แนะนำว่าทำเถอะ เพราะมันไม่ทำให้ความสุขในชีวิตคู่ของคุณลดลงหรอก มีแต่จะผูกพันกันมากขึ้นหากคุณพยายามให้คนรักเข้ามามีส่วนในทุกกิจกรรมที่คุณเห็นว่าน่าสนใจ ทั้งการพบปะเพื่อนฝูงหรือหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ

ปีนี้ จะมีสิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้นกับชาวลิงที่ในชีวิตไม่เคยมีอะไรตื่นเต้น จะไม่มีใครกุข่าวลือหรือสร้างเรื่องมาอิจฉาริษยาเวลาที่เห็นคุณโปรยเสน่ห์ใส่คนนั้นคนนี้ หรือให้ความหวังใครต่อใคร ความสามารถในการทำให้ผู้คนสนใจคุณเป็นคุณลักษณะเฉพาะของชาวลิง นับจากนี้ไป เสน่ห์ของคุณจะทำให้คนเหล่านั้นหลงใหล คุณจะได้รับความสนใจในทุกหนแห่ง แต่ระวังไว้นะ ระหว่างที่คุณกำลังฟู่ฟ่าเจิดจรัสอยู่กับการเป็นดาว คนที่ใช่ของคุณก็กำลังรอคอยคุณอย่างสงบเสงี่ยมอยู่ที่มุมไหนสักมุมหนึ่งนั่นล่ะ

 

ดวงชะตาโดยรวมชาวปีมะเส็ง

 

ซินแสเป็นหนึ่ง เผย 5 นักษัตร ดวงรุ่งเตรียมโกยเงินเข้ากระเป๋าเป็นว่าเล่น

 

ปีมะเส็ง : ชาวงูจะใช้เวลาสองสามเดือนนับจากนี้สนใจว่าคนรอบข้างตัวเองพูดหรือคิดอะไร ซึ่งเมื่อสุนัขเหลืองเข้ามาควบคุมดวงชะตาแล้ว จะไม่มีความเป็นมิตรระหว่างสุนัขกับงู เจ้าแม่สี่ขาต้องการเพียงสิ่งเดียวจากทุกนักษัตร คือความซื่อตรงต่อตัวเองและโลกรอบตัว ซึ่งชาวงูไม่คุ้นชินกับคุณลักษณะนี้ สำหรับคุณแล้ว มันง่ายกว่ากันมากที่จะผลุบๆ โผล่ๆ และเป่าหูคนรอบข้างอย่างชาญฉลาดเพื่อให้ตัวเองบรรลุเป้าหมาย ซึ่งสุนัขจะตัดไฟแต่ต้นลม และให้บทเรียนเรื่องอันตรายของการหาประโยชน์ใส่ตัว จำบทเรียนนี้ไว้ ชาวงูจะต้องตัดสินใจว่าถึงเวลาแล้วหรือยังที่จะต้องปรับเปลี่ยนบุคลิกเจ้าเล่ห์ของตัวเอง

บทเรียนหลักที่เจ้าแม่จะสอนชาวงูคือการแสดงออกต่อโลกรอบตัว โลกจะเริ่มตื่นจากการหลับใหลและตระหนักว่าคุณหลอกใช้พวกเขา ทันทีที่เพื่อนๆ เริ่มรู้ตัว คุณก็จะได้ยินการตอบปฏิเสธจากคนที่คุณรักเมื่อคุณขอความช่วยเหลือ สิ่งนี้จะขยายวงกว้างขึ้น ในท้ายที่สุด คุณจะใช้เวลาครึ่งปีแรกไปกับความหม่นหมอง คุณจะแยกตัวโดดเดี่ยวจากวงสังคมและรู้สึกเหมือนตกนรก

ความรู้สึกนี้จะทำให้ชาวงูเข้าใจตัวเองดีขึ้น สุดท้ายคุณจะเข้าใจว่าเล่ห์เพทุบายที่คุณใช้มาทั้งชีวิตนั้นเป็นสิ่งที่ขัดขวางไม่ให้คุณมีความสุข เป้าหมายของคุณจะแจ่มชัด ชาวงูจะสลัดอีโก้ สลัดความหลงตัวเองและความเย่อหยิ่งจองหองทิ้งไป ไม่นานทุกคนก็จะรู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงและชื่นชมยินดีกับคุณ

ปีนี้ชาวงูจะเปลี่ยนแปลงชีวิตส่วนตัวขนานใหญ่เช่นกัน ชีวิตคู่ที่เคยร่อแร่จะได้รับความใส่ใจจากคุณอีกครั้ง คุณจะสนอกสนใจอย่างมากในสิ่งที่คนรักของคุณใฝ่ฝันถึง ความเข้าใจที่เกิดขึ้นนี้จะขจัดความคิดเรื่องการหย่าร้างออกไป เรื่องสำคัญคือ เมื่อปี 2018 ผ่านไป คุณกับคนรักจะเปิดชีวิตบทใหม่ ซึ่งเริ่มด้วยการตัดสินใจมีลูก

สำหรับคนโสด หลายอย่างจะเปลี่ยนแปลงไป คุณจะหาวิธีใหม่ในการทำความรู้จักเพศตรงข้าม ซึ่งเป็นวิธีที่แสนง่าย แค่โยนอีโก้ของตัวเองทิ้งไปแล้วหันมาคาดเดาว่าคนที่คุณสนใจนั้นต้องการอะไร ปีนี้คุณจะพบเจอตัวเลือกที่น่าสนใจหลายคน คนแรกจะเข้ามาในช่วงปลายสัปดาห์ที่สองของต้นปี เจอกันโดยบังเอิญตอนที่กำลังงานยุ่งนั่นแหละ เรียกได้ว่าเป็นแบบฝึกหัดก่อนที่คุณจะกระโจนเข้าสู่ความสัมพันธ์จริงจัง คุณจะเดินหน้าสานต่ออย่างรวดเร็วจนทำให้เพื่อนๆ ที่เคยชินกับความสัมพันธ์แบบค่อยเป็นค่อยไปของคุณถึงกับตกใจ แต่มาถึงตอนนี้ คำเตือนอะไรก็ไม่มีความหมายแล้ว

ในด้านธุรกิจและการงานของชาวงูจะไม่อู้ฟู่นัก คุณเคยคาดหวังอยู่เสมอว่าจะมีใครสักคนที่แข็งแกร่งและมีประสบการณ์เข้ามาเสนอตำแหน่งงานหรือโอกาสทางธุรกิจให้ ซึ่งปีนี้ก็อย่าได้คาดหวังปาฏิหาริย์แบบนั้น ความเข้มงวดของสุนัขจะทำให้ชาวงูไม่ประสบความสำเร็จโดยง่าย คุณควรจะปรับปรุงตัวเองให้เร็วที่สุด เริ่มต้นปีด้วยการศึกษาบทเรียนจากความผิดพลาดของตัวเอง ไม่ช้าคุณก็จะได้ความรู้ใหม่และพัฒนาความสามารถในหน้าที่การงานได้

เรื่องการเงินของชาวงูนั้นไม่มีการเปลี่ยนแปลงใหญ่ๆ คุณจะได้เงินเดือนเท่าปีที่แล้ว แต่ก็จะไม่ใช้เงินอย่างไร้สาระ ไม่พยายามอวดร่ำอวดรวยด้วยของที่ไม่จำเป็น คนที่รู้จักคุณจะเพิ่มความเคารพนับถือในตัวคุณมากขึ้น ด้วยพฤติกรรมแบบนี้ คือการไม่สุรุ่ยสุร่ายและเริ่มต้นเก็บเงิน ถึงสิ้นปีคุณก็จะได้เห็นตัวเลขที่น่าพอใจทีเดียว

 

ดวงชะตาโดยรวมชาวปีเถาะ

 

ซินแสเป็นหนึ่ง เผย 5 นักษัตร ดวงรุ่งเตรียมโกยเงินเข้ากระเป๋าเป็นว่าเล่น

 

ปีเถาะ : กระต่ายผู้อ่อนโยนและไม่มักใหญ่ใฝ่สูงจะได้ใช้ชีวิตอย่างอิ่มอกอิ่มใจในปีนี้ เพราะเจ้าแม่สุนัขผู้บงการนักษัตรมีความเห็นอกเห็นใจเป็นพิเศษต่อกระต่าย สุนัขรังเกียจความอยุติธรรม และจะไม่นิ่งดูดายเมื่อเห็นผู้ที่แข็งแรงกว่าแสดงความโลภและเอาเปรียบผู้ไม่มีทางสู้ เรื่องดีๆ จะเกิดขึ้นตั้งแต่สิบวันแรกและจะเข้าใกล้ความสำเร็จมากขึ้นเรื่อยๆ

ทุกอย่างที่ชาวกระต่ายเคยใฝ่ฝันและปรารถนาจะเข้ามาในปีสุนัขเหลืองนี้ เรื่องหลักที่กระต่ายต้องทำคือเชื่อมั่นในตัวเองอย่างจริงใจ กล้าหาญและไม่กลัวการเริ่มต้นทำสิ่งใหม่ แม้การริเริ่มเหล่านี้อาจไม่ก่อให้เกิดการตอบรับทันทีจากบุคคลที่คุณให้ความสำคัญ แต่อย่าได้หวั่น ปีนี้จะเป็นปีที่สวยงามของคุณ สุนัขเหลืองจะคอยหนุนหลังและมอบพลังไร้ขีดจำกัดให้ พลังนี้จะนำความมหัศจรรย์มาสู่ชีวิต เป็นรางวัลให้กับความนุ่มนวลและขยันขันแข็งของชาวกระต่าย

ชาวกระต่ายจะใช้ช่วงเวลาครึ่งปีแรกเพื่อตระหนักว่าความสำเร็จอันยิ่งใหญ่กำลังจะเข้ามา คุณอาจไม่เห็นผลเป็นชิ้นเป็นอันในทันที แต่หลังจากได้รับชัยชนะย่อมๆ สองสามครั้งในที่ทำงาน หรือในเรื่องความสัมพันธ์ส่วนตัว ซึ่งทั้งหมดมาจากสิ่งที่คุณแสนจะไม่คุ้นเคย คือความกดดันและการตัดสินใจอย่างเด็ดเดี่ยว คุณจะเริ่มรู้สึกว่า ทำแบบนั้นก็ไม่เห็นมีใครมาตัดสินเรานี่ และจะตั้งคำถามต่อไปว่า แล้วทำไมไม่ต่อสู้ฟาดฟันเพื่อความสำเร็จในอนาคตด้วยล่ะ? จากนั้น โลกจะรู้จักกระต่ายที่พลิกบทบาทของตัวเอง ไม่มีคนเงียบหงิมติ๋มอาย ไม่มีคนที่คอยแต่จะหลบมุมเมื่อคนอื่นโชว์พาวอีกต่อไป สิ่งสำคัญคือคุณจะต้องเริ่มต้นใหม่ในทุกที่ ทุกเรื่องในชีวิต เพื่อให้ทุกคนเห็นตัวตนของคุณ

ทุกคนที่รู้จักคุณดีจะรู้สึกได้ถึงการเปลี่ยนแปลงนี้ แน่นอนว่าในช่วงแรกคุณอาจรู้สึกว่าการทำตัวเก่งกล้าเป็นการเสแสร้ง และบางครั้งก็ถอดใจ ไม่อยากเล่นบทนั้น แต่โชคดีที่เจ้าแม่คอยประคับประคองชีวิตกระต่าย ไม่ให้การมองโลกในแง่ร้ายหรือความไม่มั่นใจในตัวเองมาทำลายบุคลิกใหม่ของคุณ คุณจะต้องไม่ละทิ้งการตัดสินใจเด็ดเดี่ยวและการเริ่มต้นทำสิ่งใหม่ๆ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่จะนำไปสู่ชัยชนะและความสำเร็จ

ในท้ายที่สุดแล้ว ด้วยความหนักแน่นและการตัดสินใจเด็ดเดี่ยวจะทำให้ชาวกระต่ายลิขิตชีวิตใหม่ได้เอง คุณจะไม่เป็นเบี้ยล่างอีกต่อไป คุณจะลุกขึ้นมามีสิทธิ์มีเสียงกับทุกคน ซึ่งแน่นอนว่าคนรักหรือคู่ครองของคุณไม่อาจปรับตัวได้ในทันที และก็มีความเสี่ยงที่การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะทำให้เกิดรอยร้าวในครอบครัว ข่าวลือและเรื่องไร้สาระทั้งหลายจะหมดสภาพเมื่อคนรักของคุณเข้าใจว่านี่เป็นเพียงการเรียกความเชื่อมั่นในตัวเองกลับมา คุณจะไม่ให้ใครมาเชิดหรือจูงจมูกได้อีกต่อไป และคนรักของคุณจะเห็นดีกับคุณอย่างเต็มอกเต็มใจ

ปีนี้ ชาวกระต่ายที่เป็นโสดจะมีเสน่ห์ร้อนแรงกับคนรอบข้าง หลายคนจะนึกไม่ถึงว่า นอกจากคุณจะทำตัวจี๊ดจ๊าด เปิ๊ดสะก๊าดเป็นแล้ว ยังสามารถเข้าไปแทรกกลางคู่รักคู่อื่นได้ด้วย นี่คือบุคลิกภายนอกที่แสนจะหวือหวาของคุณ แต่ไม่ใช่แค่เรื่องความรักเท่านั้นที่ชาวกระต่ายจะได้แต้ม เรื่องการงานก็หรู ชาวกระต่ายที่เพิ่งเริ่มจับธุรกิจของตัวเองจะประสบความสำเร็จมากในปีนี้ แต่เพื่อหลีกเลี่ยงความพลาดพลั้ง ควรให้ความสำคัญกับคำแนะนำของผู้มีประสบการณ์มากกว่า จะเหมาะสมมากถ้าคุณเชื้อเชิญนักธุรกิจมือเก๋ามาเป็นที่ปรึกษาให้ธุรกิจของคุณ อาจเป็นเพื่อนหรือเครือญาติก็ได้

ด้วยความพยายามยิ่งยวดและการสร้างปาฏิหาริย์ด้วยตัวเอง ชาวกระต่ายจะไม่ผ่านไปแบบคนกระเป๋าแห้งอย่างแน่นอน ยิ่งรายได้เพิ่มขึ้น เรื่องราวใหม่ๆ ก็จะเข้ามา อย่างแรกคือ จะบริหารเงินอย่างคนมองการณ์ไกลได้อย่างไร คุณจะพบคำตอบด้วยตัวเอง ซึ่งไม่ใช่วิธีเดิมๆ ที่เคยทำ เป็นสิ่งที่คุณเคยคิดถึงมันมาก่อนแล้ว แต่ด้วยความไม่มั่นใจที่ผ่านมาทำให้ผัดผ่อนไปทุกครั้งนั่นเอง