ป้าวัย 43 เล่าประสบการณ์ลดน้ำหนัก

ไม่ว่าจะเป็นหนุ่ม ๆ หรือสาว ๆ เพศไหน วัยใดต่างก็ใฝ่ฝันอยากจะมีสุขภาพที่ดี มีรูปร่างที่ดีกันทั้งนั้น

ไม่ว่าจะเป็นหนุ่ม ๆ หรือสาว ๆ เพศไหน วัยใดต่างก็ใฝ่ฝันอยากจะมีสุขภาพที่ดี มีรูปร่างที่ดีกันทั้งนั้น แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะมีหุ่นหรือรูปร่างแบบที่ใฝ่ฝันกัน ดังนั้นการพยายามและทำหุ่นแบบที่ต้องการจึงเป็นอีกเรื่องนึงที่ใครหลายคนสนใจ หันมาออกกำลังกายและหาเคล็ดลับต่าง ๆ นานามาทดลองทำ เช่นเดียวกับสาวเจ้าของเรื่องเล่าต่อไปนี้ ที่เธอได้แชร์ประสบการณ์ลดน้ำหนักของตนเองในเว็บไวต์พันทิปว่า ป้าวัย43 ลดน้ำหนักแบบบ้านๆ 5 เดือน 13กิโล


 

ป้าวัย 43 เล่าประสบการณ์ลดน้ำหนัก

 

โดยเจ้าของกระทู้ซึ่งสร้างแรงบันดาลใจในการลดน้ำหนัก เล่าว่า สวัสดีค่ะ นี่เป็นครั้งแรกที่พี่เข้ามาดูที่ห้องออกกำลังกาย เพื่อจะอ่านข้อมูลของแต่ละท่าน และจะมาแชร์เรื่องการลดน้ำหนักของพี่ให้เพื่อน ๆ ได้อ่านบ้าง เริ่มเลยนะคะ ปกติพี่เป็นที่ไม่เคยออกกำลังเลยตั้งแต่สาว ๆ จนแต่งงาน มีลูก 2คน (ตอนนี้ลูกโตเป็นหนุ่มแล้ว) หาข้ออ้างให้กับตัวเองตลอดเวลา พอเริ่มอ้วนก็ควบคุมอาหาร ผอมจนพอใจก็กลับมากินใหม่ เป็นอย่างนี้เรื่อยมา 20 ปี จนตอนนี้อายุ 43 มีแต่คนทักว่าอ้วน อ้วน อ้วน แล้วก็อ้วน!!! ทำไมไม่เหมือนตอนวัยรุ่นเลย เราก็ช่างมัน ชั้นมิแคร์ ส่วนสูงของพี่คือ 165cm. แต่น้ำหนักล้ำหน้าไปไกล ถึง 75 กก. อ้วนที่สุดในชีวิตแล้วค่ะ

 

ป้าวัย 43 เล่าประสบการณ์ลดน้ำหนัก

  

 

เมื่อ 2-3ปีก่อน ตอนนั้นพี่หนักสุดประมาณ 65 และ T25กำลังดัง ก็เล่น T25เลย เล่นได้จนครบ Beta ก็เลิก นน.ลงมาที่ 55กก. หลังจากผอมจนพอใจ ก็กลับมากินอีก และปล่อยตัวเรื่อยมา จนดีดขึ้นมาที่ 75กก.นี่แหละค่ะ ไม่ไหวแล้ว ยืนนานก็ปวดขา เสื้อผ้าชุดเก่งก็ใส่ไม่ได้เลย ฮือๆๆๆ อ้อ..ลืมเล่านิด พี่ขายของตอนกลางคืน ช่วงกลางวันพี่จะ T25 พอเลิกขายของตอน 4ทุ่ม พี่จะวิ่งเหยาะ ๆ อยู่กับที่ ประมาณ 30 น. แล้วก็เต้นแร้งเต้นกาอีก 20น. นอนก็ตี 2หรือตี4  ชีวิตไม่มีระบบระเบียบเอาซะเลย

 

ป้าวัย 43 เล่าประสบการณ์ลดน้ำหนัก

 

มาถึงวันนี้ วันที่พี่เริ่มลดนน.อีกครั้ง เริ่มวิ่งเหยาะ ๆ กับที่เหมือนเดิม 30น. พร้อมกับควบคุมอาหาร ตั้งแต่วันที่ 25/10/62 (ดูพัฒนาการตามรูปเลยนะคะ) ผ่านมา เดือนกว่า ๆ พุงลดลงพอดูได้ แต่ไม่ทันใจตอนหลังเลยปรับระบบใหม่ เป็นเช้าตี 5 ปั่นจักรยาน วันละ 40-50 กิโล บ่ายสองออกกำลังแบบเวท เน้นท้องช่วงล่าง ส่วนเรื่องอาหารไม่เน้นเรื่องแคลค่ะ อยากกินอะไรก็กิน แต่กินให้น้อยกว่าเดิม เน้นลดของทอด ของมัน ของหวาน น้ำอัดลม และน้ำตาล 

 

ป้าวัย 43 เล่าประสบการณ์ลดน้ำหนัก

 

ผ่านมา5เดือน(ไวจัง!!!) ตอนนี้ นน.อยู่ที่ 62แล้วค่ะ ลดลงมา 13กก. และตั้งใจจะทำต่อไปเรื่อย มีพักบ้างไรบ้าง แต่คงไม่ปล่อยให้กลับมาเผละเหมือนเดิมแล้ว สุดท้าย..ฝากรูปไว้ เพื่อเป็นกำลังใจให้เพื่อน ๆ พี่ ๆ และน้อง ๆ ทุกคน ที่กำลังลดนน.กันด้วยนะคะ ถ้าเราตั้งใจทำอะไรจริง ๆ ผลลับของมัน มักสวยงามเสมอ

 

ขอบคุณ : ป้าวัย43 ลดน้ำหนักแบบบ้านๆ 5เดือน 13กิโล