วิธีจัดวาง ฮก ลก ซิ่ว ให้ถูกต้อง ตามหลักฮวงจุ้ย

ทางด้าน อ.ณัฐวรรธน์ ปภาเทพ อาจารย์ฮวงจุ้ยชื่อดัง ได้ไปตรวจฮวงจุ้ยบ้านหลังหนึ่ง แล้วบังเอิญไปเจอการจัดวาง "ฮก ลก ซิ่ว" อย่าถูกต้องและสวยงาม จึงได้นำความรู้เรื่องการจัดวางมาฝาก โดยไปเล่าผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวดังต่อไปนี้... พอดีผมได้ไปตรวจฮวงจุ้ยที่บ้านหลังหนึ่ง และได้พบกัน ฮก ลก ซิ่ว ที่สวยมากชุดหนึ่ง จึงเอารูปมาให้ดูกันนะครับ ว่าการจัดวางต้องเรียงกันอย่างนี้นะครับ  คือวาง "ฮก" ไว้ตรงกลาง หมายถึง โชคลาภและความสุขความเจริญ, อำนาจวาสนา และบารมี (ชายใส่หมวกขุนนาง ประคองคฑาไว้ในมือ)  และคือตัวแทนของ ท่าน "ก๋วยจื่องี้" เป็นข้าราชการระดับอัครเสนาบดี (ข้าราชการระดับสูง) ที่จงรักภักดี ซื่อสัตย์ ยุติธรรม รับใช้ราชการนานหลายแผ่นดิน ความซื่อสัตย์ และ จงรักภักดีต่อแผ่นดินนั้น เป็นที่ประจักษ์ต่อ ฮ่องเต้หลายพระองค์ จึงมีราชการโองการ ให้อยู่ในตำแหน่งตลอดทั้ง 4 แผ่นดิน และได้รับมอบ ดาบหยก และ เข็มขัดหยก ให้สามารถทำการใดๆ แทนฮ่องเต้ก่อน แล้ว ค่อยทูลถวายภายหลังได้ ท่าน ก๋วยจื่องี้ เป็นข้าราชการที่อยู่ในตำแหน่ง นานที่สุดในประวัติศาสตร์จีน 

ทางด้าน อ.ณัฐวรรธน์ ปภาเทพ อาจารย์ฮวงจุ้ยชื่อดัง ได้ไปตรวจฮวงจุ้ยบ้านหลังหนึ่ง แล้วบังเอิญไปเจอการจัดวาง "ฮก ลก ซิ่ว" อย่าถูกต้องและสวยงาม จึงได้นำความรู้เรื่องการจัดวางมาฝาก โดยไปเล่าผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวดังต่อไปนี้...

พอดีผมได้ไปตรวจฮวงจุ้ยที่บ้านหลังหนึ่ง และได้พบกัน ฮก ลก ซิ่ว ที่สวยมากชุดหนึ่ง จึงเอารูปมาให้ดูกันนะครับ ว่าการจัดวางต้องเรียงกันอย่างนี้นะครับ 

คือวาง "ฮก" ไว้ตรงกลาง หมายถึง โชคลาภและความสุขความเจริญ, อำนาจวาสนา และบารมี (ชายใส่หมวกขุนนาง ประคองคฑาไว้ในมือ) 

และคือตัวแทนของ ท่าน "ก๋วยจื่องี้" เป็นข้าราชการระดับอัครเสนาบดี (ข้าราชการระดับสูง) ที่จงรักภักดี ซื่อสัตย์ ยุติธรรม รับใช้ราชการนานหลายแผ่นดิน ความซื่อสัตย์ และ จงรักภักดีต่อแผ่นดินนั้น เป็นที่ประจักษ์ต่อ ฮ่องเต้หลายพระองค์ จึงมีราชการโองการ ให้อยู่ในตำแหน่งตลอดทั้ง 4 แผ่นดิน และได้รับมอบ ดาบหยก และ เข็มขัดหยก ให้สามารถทำการใดๆ แทนฮ่องเต้ก่อน แล้ว ค่อยทูลถวายภายหลังได้ ท่าน ก๋วยจื่องี้ เป็นข้าราชการที่อยู่ในตำแหน่ง นานที่สุดในประวัติศาสตร์จีน 

 

วิธีจัดวาง ฮก ลก ซิ่ว ให้ถูกต้อง ตามหลักฮวงจุ้ย

เช่าพระคลิ๊กที่นี่
สนใจคมแฝกคลิ๊ก

 

"ลก" วางไว้ซ้ายมือ หมายถึง ความร่ำรวย, เงินทอง ( ชายใส่หมวก มือหนึ่งถือบัญชีทรัพย์สิน อีกมือประคองลูกชาย และในมือลูกชาย ถือเงินทองไว้ด้วย) 

และคือตัวแทนของ ท่าน "เจี่ยวช้ง" เป็นพ่อค้า มหาเศรษฐี ในสมัยราชวงศ์ถัง ที่ร่ำรวยจากการค้าขายที่สุจริต และ คนในครอบครัว ลูกหลาน ล้วนแล้วแต่เป็นคนดี ไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใด มีเรื่องเล่าขานกันว่า บ้านพักของท่านเจี่ยวช้งนั้น ห่างจากพระราชวังถึง 20 ลี้ เพียงท่านก้าวพ้นจากเขตที่ดินของท่าน ก็เป็นเขตพระราชวัง ด้วยความที่ท่านมีทรัพย์สมบัติมาก กอปรกับท่านเป็นใจบุญ ให้ความช่วยเหลือกับทุกคนที่ทุกข์ยาก จนเป็นที่นับถือของชาวบ้าน และสร้างคุณความดีต่อแผ่นดินอย่างใหญ่หลวง จนได้รับพระราชทานบรรดาศักดิ์จากฮ่องเต้ในสมัยนั้น ในสมัยก่อน 

"ซิ่ว" วางไว้ขวามือ หมายถึง อายุยืน (ชายแก่ชรา คิ้วและหนวดเคราสีขาวยาว หน้าผากโหนกนูน ) 

และคือตัวแทนของ ท่าน "แผ่โจ้ว" เป็นบุคคลที่กลัวความแก่ และความตายมากที่สุด จึงรักษาสุขภาพ ร่างกาย และ จิตใจของตนเองให้มีความสุข แข็งแรง ตลอดเวลา ครอบครัวของท่านเป็นครอบครัวใหญ่ มีภรรยา และ ลูกหลานมากมาย และเป็นที่กล่าวขานกันว่า ท่านแผ่โจ้วนั้นมีอายุยืนกว่า 800 ปี มีภรรยาเสียชีวิตก่อนท่านทั้งสิ้น 49 คน และ บุตรหลานเสียชีวิตก่อนท่านทั้งสิ้น 154 คน

 

วิธีจัดวาง ฮก ลก ซิ่ว ให้ถูกต้อง ตามหลักฮวงจุ้ย

 

ตำแหน่งที่วาง คือ ห้องรับแขก หรือนั่งเล่น และความหมายโดยรวมคือ มีพร้อมทั้ง ทรัพย์สินเงินทอง อำนาจวาสนา และอายุมั่นขวัญยืน 

ไม่จำเป็นต้องบูชาด้วยอะไร แต่ให้ดูท่าน และทำตัวเหมือนท่าน ซื่อสัตย์ต่อหน้าที่ตัวเอง ไม่ฉ้อราษฎ์บังหลวง เหมือนท่าน "ฮก" 
ค้าขายอย่างสุจริต ไม่เอาเปรียบใคร ไม่คดโกง และทำให้ใครเดือดร้อน ร่ำรวยแล้วก็เจือจาน ช่วยเหลือผู้ด้อยกว่า เหมือนท่าน "ลก" 
รักษาดูแลสุขภาพ ทำจิตใจให้สะอาดผ่องใส จะได้อายุยืนเหมือนท่าน "ซิ่ว" 

ทำได้เช่นนี้ "ฮก ลก ซิ่ว" จึงจะอำนวยพรให้ได้ ทั้งทรัพย์สินเงินทอง อำนาจวาสนา และอายุยืน นั่นเองครับ

 

วิธีจัดวาง ฮก ลก ซิ่ว ให้ถูกต้อง ตามหลักฮวงจุ้ย

 

อ้างอิงข้อมูลจาก - อ.ณัฐวรรธน์ ปภาเทพ