ไอเดียดีทำ แหนมเห็ด กินง่ายๆ ทำขายมีรวย

 เรียกได้ว่า แหนมเป็นอีกเมนูที่หลายๆคนคงเคยทาน จะมีรสชาติออกเปรี้ยวกลมกล่อมอร่อยกำลังดี แหนมเห็ด

 เรียกได้ว่า แหนมเป็นอีกเมนูที่หลายๆคนคงเคยทาน จะมีรสชาติออกเปรี้ยวกลมกล่อมอร่อยกำลังดีแต่วันนี้ที่เรานำมาเสนอไม่ใช่แหนมธรรมดาค่ะ

      แหนมเห็ด หมายถึง ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากเห็ดที่บริโภคได้ เช่น เห็ดนางฟ้า เห็ดนางรม เห็ดหอม เห็ดเป๋าฮื้อ เห็ดหูหนูดำ นำมาล้างและตัดแต่งตามต้องการ เติมเกลือ ข้าวสุก กระเทียม ผสมให้เข้ากัน อาจเติมน้ำตาล หนังหมูต้มสุก พริกสด หรือพริกไทย ห่อเป็นมัด หรือบรรจุในภาชนะบรรจุที่เหมาะสม หมักจนมีรสเปรี้ยว

 

แหนมเห็ด

 "เห็ด" ถ้าพูดถึงเรื่องอาหารเพื่อสุขภาพ แน่นอนว่า เห็ดย่อมเป็นหนึ่งในอาหารที่หลายๆ คนคิดถึงกันเป็นอันดับต้นๆ ด้วยความที่ “เห็ด” นั้นเป็นอาหารที่มีรสชาติอร่อยถูกปาก ที่ปราศจากไขมัน แคลอรีต่ำ แถมยังมีปริมาณโซเดียมหรือเกลือน้อยมาก ๆ อีกด้วย เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ร่างกายอ่อนแอหรืออยู่ระหว่างการลดน้ำหนัก ซึ่งเห็ดนั้นสามารถนำมาประกอบอาหารรับประทานกันได้หลากหลายตามความชอบของแต่ละบุคคล  

 

แหนมเห็ด

 

 

เมนูแหนมเห็ดจึงเป็นเมนูสุขภาพ มังสวิรัติ กินง่ายอร่อยถูกปากและยังได้บุญอีกด้วย วันนี้เรานำสูตรแหนมเห็ด จากสมาชิกพันทิปคุณ อะลิ่งชิ่ง ไปดูวัตถุดิบกันก่อนดีกว่าค่ะ

 

 

แหนมเห็ด

วัตถุดิบ
- เห็ดนางฟ้า  1 ก.ก.    - กระเทียม  100 กรัม   - เกลือ  25 กรัม   
- พริกสด  - ถุง+ยาง  - ข้าวไรซ์เบอร์รี่สุก  200 กรัม

 

แหนมเห็ด

 

 

วิธีการทำ
1.ฉีกเห็ดเป็นเส้นๆ แล้วนำไปนึ่งประมาณ 15-20 นาที ดูว่าเห็ดยุบลงก็เอาลงจากที่นึ่งได้เลย

 

แหนมเห็ด

 

2.นำเห็ดใส่ผ้าขาวบาง แล้วบีบสุดแรงเกิดเอาน้ำจากเห็ดออกให้หมด ไม่อย่างนั้นแหนมจะแฉะ

 

แหนมเห็ด

 

3.แกะกระเทียม โขลกให้ละเอียด

 

แหนมเห็ด

 

4.นำเห็ด กระเทียม ข้าวไรซ์เบอรรีที่หุงสุกแล้ว(ใช้ข้าวอื่นๆที่หุงสุกแทนได้ค่ะ) เกลือ มาผสมเข้าด้วยกัน 

 

แหนมเห็ด

 

5.ขยำๆๆ ลองชิมให้มีรสเค็ม ถือว่าใช้ได้ นำเห็ดใส่ถุง ใส่พริกลงไป แล้วก็มัด อาจลองนำไปปรับแต่งได้นะคะ บางครั้งเราก็ทำเป็นแบบสี่เหลี่ยมผืนผ้าห่อใส่ใบตอง

 

แหนมเห็ด

 

เสร็จแล้วอย่าเพิ่งใส่ตู้เย็นนะเดี๋ยวแหนมไม่เปรี้ยว เอาไว้สัก 3 วัน แล้วลองชิมว่าเปรี้ยวพอดีไหม ถ้าพอดีแล้วค่อยเอาใส่ตู้เย็น

 

 

แหนมเห็ด

 

   เป็นยังไงกันบ้างหละคะเปรี้ยวปากเลยหละสิ แบบนี้ไม่ทำไม่ได้แล้ว ทำกินติดใจทำขายรวยแน่นอน ถ้าใครกำลังสนใจสร้างรายได้นี่เป็นอีกหนึ่งเมนูที่เราแนะนำค่ะ อร่อยไม่อ้วน แต่มีประโยชน์สุดๆเลยเชียว หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อทุกคนนะคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : อะลิ่งชิ่ง