วิบากกรรม คนเป็นชู้ ผิดศีลข้อ3 บาปหนักติดตัว

ทุกวันนี้ เรื่องราวของการนอกใจ มีให้เห็นกันอยู่บ่อยๆ ทั้งเรื่องสามีไปมีเมียน้อย แอบไปมีกิ๊ก ซึ่งปัญหาเหล่านี้คือสิ่งที่จะนำมาสู่ปัญหาที่จะส่งผลกระทบต่อสังคมโดยรวมในด้านอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น "ปัญหาการหย่าร้าง ปัญหาเด็กกำพร้า ทำให้เด็กมีปัญหา"

ชู้

           ทุกวันนี้ เรื่องราวของการนอกใจ มีให้เห็นกันอยู่บ่อยๆ ทั้งเรื่องสามีไปมีเมียน้อย แอบไปมีกิ๊ก แม้กระทั่งแอบเลี้ยงเด็กสาวที่เป็นข่าวให้เห็นตามสื่อกันอยู่บ่อยๆ บางคนก็เห็นกันจนรู้สึกชินและชากันไปเสียแล้ว ซึ่งปัญหาเหล่านี้แหละ ที่จะนำมาสู่ปัญหาที่จะส่งผลกระทบต่อสังคมโดยรวมในด้านอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น "ปัญหาการหย่าร้าง ปัญหาเด็กกำพร้า ทำให้เด็กมีปัญหา" นอกจากนั้นแล้ว การประพฤติผิดในกามแบบนี้ ยังถือว่าเป็นการผิดศีลอย่างร้ายแรงเลยทีเดียว เรามาดูกันว่า สามีที่นอกใจ จะได้รับผลกรรมอะไรในชาตินี้และชาติหน้า

จากศีล 5  คือ
1. ไม่ฆ่าสัตว์
2. ไม่ลักทรัพย์
3. ไม่ประพฤติผิดในกาม
4. ไม่พูดปด รวมถึงพูดส่อเสียด ยุแยง คำหยาบ
5. ไม่ดื่มสุรา

 

เจ้าชู้

ศีลข้อ 3 กาเมสุมิจฉาจาร  หมายถึง ละเว้นจากการประพฤติผิดในกาม

การที่จะผิดศีลข้อ ๓ หรือ ศีลในข้อนี้ขาดนั้น เราวัดจากองค์ประกอบ ๔ ต่อไปนี้
๑. หญิงหรือชายที่ไม่ควรละเมิด
๒. มีจิตคิดจะเสพเมถุน (เสพกาม)
๓. ประกอบกิจในการเสพเมถุน (กอด จูบ ลูบ คลำ)
๔. ยังอวัยวะเพศให้ถึงกัน

เมื่อดำเนินการครบองค์ประกอบดังกล่าว ศีลข้อ 3 นั้นก็ได้ขาดทันที โดยส่วนใหญ่การกระทำผิดในข้อนี้ คนส่วนมากมักจะนึกถึงการประพฤติผิดในกาม หรือการล่วงประเวณี อันเป็นการกระทำลามก ซึ่งบัณฑิตทั้งหลายพึงติเตียน นั้นคือ การทำผิดลูกเมียเขา ซึ่งเป็นความประพฤติที่สังคมทั่วไปไม่ยอมรับ ผู้ที่กระทำจึง ต้องมีพฤติกรรมที่ปิดบังและซ่อนเร้น

ปีนต้นงิ้ว

ผลที่อาจจะได้รับในชาตินี้
1.โรคภัยมาเยือน
การมักมากในกามอาจทำให้เกิดโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ อีกทั้งความเครียดจากการที่ต้องสับราง โกหกหลอกลวง ยังจะส่งผลร้ายต่อร่างกายและสมองอีกด้วย

2.พลัดพรากจากคนที่รักจริง
ด้วยความที่เป็นคนหลอกลวง ไม่จริงใจ สุดท้ายก็จะทำให้คนที่รักจริงค่อยๆตีจาก ทิ้งให้ฝ่ายสามีที่นอกใจ ต้องทนทุกข์ทรมานกับความเดียวดาย แม้ในวันที่ต้องการคนดูแลมากที่สุด

 

เจ้าชู้ ตกนรก
 

3.อาจถูกปองร้ายจากผู้อื่น
         เพราะการกระทำแย่ๆที่เคยทำไว้กับคนอื่น จึงไม่แปลกเลยที่มักจะโดนปองร้ายจากผู้คนที่เคยถูกทำร้ายมาก่อน
 

4.หากมีลูก ลูกก็จะไม่เชื่อฟัง
          ด้วยความที่ลูกได้เห็นตัวอย่างที่ไม่ดี จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เด็กเป็นคนดื้อรั้น ทำตัวก้าวร้าว และไม่ให้ความเคารพ


เจ้าชู้ บาปกรรม

5.ชีวิตไม่รุ่งเรือง
           ยามที่มีปัญหามักจะไม่มีใครยื่นมือเข้ามาช่วย มิหนำซ้ำยังอาจโดนเมียน้อยหลอก แล้วก็หนีหายไป นอกจากนั้น การผิดลูกผิดเมียผู้อื่น หรือแม้กระทั่งการโกหกหลอกลวงคนที่ตัวเองรัก ก็จะส่งผลให้ถูกจับผิดในเรื่องอื่นๆ พูดสิ่งใดก็ไม่น่าเชื่อถือ เจ้านายหรือลูกน้องหมดความศรัทธา แม้แต่คนรอบข้างก็ไม่อยากจะเชื่อใจ

ชู้

ผลกรรมที่อาจจะได้รับในชาติหน้า
1. มีผู้เกลียดชังมาก
เพราะการกระทำที่ผิดลูกเมียเขา ย่อมสร้างความโกรธแค้นให้กับบุคคลที่เกี่ยวข้อง กับผู้เสียหาย ผลที่ได้รับคือ มีศัตรูและมีคนเกลียดชังมาก ในข้อนี้ทุกคนก็ต้องเคย ประสบมา แต่อาจเป็นเพียงเศษกรรม เช่น เวลาที่มีเรื่องขัดใจกับใคร และมีการโต้เถียง ทำให้มองหน้ากันไม่ได้ หรือบางคนอาจมีตำแหน่งหน้าที่การงานสูง มียศถา บรรดาศักดิ์ แต่ไม่เป็นที่สบอารมณ์ของลูกน้อง เป็นต้น

 2.มีผู้คิดปองร้าย
เพราะได้เคยสร้างศัตรูสร้างความเจ็บช้ำน้ำใจให้กับผู้อื่น ตัวอย่าง เช่น นักเรียน บางคนเรียบร้อย ไม่เคยมีเรื่องราวอะไรกับใคร แต่ถูกนักเรียนโรงเรียนอื่นรุม ทำร้ายจนบาดเจ็บ อันนี้ผลที่เขาถูกทำร้าย ก็เพราะอดีตชาติเคยทำปาบข้อ กาเมสุมิจฉาจาร และที่ต้องบาดเจ็บก็เพราะได้เคยทำปาณาติบาต มานั่นเอง แม้กระทั้งสามีภรรยามีเรื่องระหองแหง การใช้สายตาและคำพูดทำร้ายจิตใจกัน ก็ถือว่าเป็นผลของการกระทำอกุศลในข้อนี้เช่นเดียวกัน

3.ขัดสนทรัพย์
ไม่ว่าจะทำอะไรก็มีแต่ความฝืดเคือง เงินเดือนชักหน้าไม่ถึงหลัง ดังที่เราได้เห็น บางคนต้องเข้าโรงรับจำนำประจำ เพราะอดีตได้สร้างความ ไม่รู้จักพอ นั่นเอง

4.อดอยาก ยากจน
เพราะการประพฤติผิดในกามหรือการล่วงประเวณีนั้น เป็นการกระทำที่ตนเอง เป็นผู้ไม่รู้จักพอ ไม่พอใจในสิ่งที่ตนเองมีอยู่ (สามี ภรรยา ของตนเอง) แล้วยัง ไปเบียดเบียนผู้อื่น จึงเป็นการสร้างทางให้ตนเองต้องอดอยาก ยากจน

 

ชู้

 5.เกิดเป็นหญิง
 เพราะการกระทำอกุศลกรรมบถในข้อนี้จะเป็นไปแบบปิดบังซ่อนเร้น ไม่กล้า เปิดเผย การกระทำที่ต้องหลบเลี่ยงเช่นนี้ จัดเป็นอำนาจอ่อนแบบที่เรียกว่า "สสังขาริก" อันจะนำไปเกิดเป็นผู้หญิง ซึ่งเป็นเพศที่มีความลำบากมากว่าผู้ชาย มีความอับอายในบางสิ่งบางอย่างมากกว่า มีเรื่องที่ต้องปกปิดมากกว่า นั่นเอง

 6.เกิดเป็นกระเทย
ซึ่งเป็นเพศที่สังคมส่วนใหญ่ยังไม่ยอมรับ เพราะเหตุที่ได้เคยกระทำ กาเมสุมิฉาจาร ที่สังคมไม่ยอมรับ นั่นเอง

 7.ถ้าเกิดเป็นชายก็จะเกิดในตระกูลต่ำ
เพราะในขณะที่ตาย จิตจับอารมณ์ที่ดีและเป็นอำนาจของ อสังขาริก คืออำนาจ ที่เด็ดเดี่ยว ทำให้เกิดเป็นผู้ชาย แต่เหตุที่เคยประพฤติผิดในกามที่ยังให้ผลอยู่ จึงต้องเกิดในตระกูลต่ำและมีผลทำให้ขัดสนทรัพย์ และความอดอยากยากจนก็ตามมา

 8.ได้รับความอับอายอยู่เสมอ
คือเป็นคนเปิ่น ไม่ว่าจะทำอะไรก็จะเป็นที่ขบขันของคนอื่น พฤติกรรมที่แสดงออกไปจึงทำให้ตนเองต้องอับอาย เพราะเหตุที่เคยสร้างความอับอายไว้ให้ผู้อื่นนั่นเอง

 9.ร่างกายไม่สมประกอบ
คือ "ร่างกายพิการ" หรือเป็นผู้มีส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกายผิดแผกแตกต่างไปจากคนอื่น เช่น มีความผิดปกติของอวัยวะบางส่วน อาจโตหรือเล็กผิดไปจากธรรมดา เคยมีข่าวว่าหญิงคนหนึ่งมีอวัยวะเพศใหญ่โตผิดปกติ มีคนแห่กันไปดูมากมายเพราะมีร่างกายไม่สมประกอบ ซึ่งอาจทำให้ต้องได้รับความอับอายตามมา ทั้งนี้เพราะอดีตชาติได้เคยล่วงเกินร่างกายของผู้อื่นนั่นเอง

 10.มากด้วยความวิตกกังวล
เพราะเหตุที่ได้เคยกระทำกรรมที่ต้องปกปิด กลัวว่าใครจะรู้เรื่องราวที่ตนเองกระทำมา จึงทำให้เกิดมาต้องเป็นคนที่มีแต่ความวิตกกังวล บางคนเมื่อมีหน้าที่ ที่จะต้องรับผิดชอบงานชิ้นหนึ่ง ก็มีแต่ความวิตกอยู่ตลอดเวลาจนงานนั้นสำเร็จ นักเรียนบางคน พอใกล้สอบก็เกิดอาการท้องเสียบ้าง ปวดท้องบ้าง แต่เมื่อสอบเสร็จ อาการปวดท้องนั้นก็หายไป สิ่งเหล่านี้ก็เป็นผลของความเครียด หรือความวิตกกังวลนั่นเอง

 11.พลัดพรากจากผู้ที่ตนรัก
เพราะได้เคยทำพฤติกรรมที่เหมือนกับการไปพรากผู้เป็นที่รักของบุคคลอื่นหรือผู้ที่มีเจ้าของ จึงทำให้ได้รับผลต้องสูญเสียหรือพลัดพรากจากผู้ที่ตนรัก เช่น สามีภรรยาที่เคยรักกัน แต่ต้องมีเรื่องไม่เข้าใจกัน จนต้องเลิกร้างไปในที่สุดหรือหนุ่มสาวที่ต้องอกหัก และแม้กระทั้งเด็กที่ต้องกำพร้า ขาดพ่อ ขาดแม่ ล้วนเป็นผลจากการทำผิด กาเมสุมิฉาจาร ทั้งสิ้น

เจ้าชู้ ผิดศีล
 

อย่างไรก็ดีหากทำผิดข้อนี้หนักมากๆ ก็แน่นอนตกนรก! หากตกนรกแล้ว ยังเหลือเศษกรรม เมื่อเกิดเป็นมนุษย์ก็จะไม่สมหวังในความรัก ต้องเผชิญกับความพลัดพราก  เป็นต้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-วิถีกรรม "พระวิทยา" ศิษย์หลวงตาบัว เทศนาธรรม "เสี่ยเกาะเต่า" เตือนสติผิดศีลครอบครัวพินาศ
-ไผ่ พงศธร ถือฤกษ์ดี นุ่งขาวห่มขาว ปฏิบัติธรรมถือศีล 8
-พระพุทธเจ้าจำแนกการอยู่ร่วมกันของสามีภรรยา ๔ แบบ… คู่มีศีล - ไม่มีศีล
-หนูน้อยลูกสาวตำรวจ กล่าวสุนทรพจน์เรื่องศีล 5 ชนะเลิศระดับประเทศ (คลิป)