หมดปัญหา ซิปแตก หัวซิปหลุด ซ่อมได้เองง่ายๆ ในเวลาแค่ไม่กี่นาที

หมดปัญหา ซิปแตก หัวซิปหลุด ซ่อมได้เองง่ายๆ ในเวลาแค่ไม่กี่นาที

หลายคนคงเคยเผชิญปัญหาซิปกางเกงเสียจะทำอย่างไรดี? โดยเฉพาะกางเกงยีนส์ แต่บางทีมันก็แตกหรือติดขัดรูดไม่ขึ้นบ้างเหมือนกัน เมื่อเกิดเหตุแบบนี้คุณอาจหงุดหงิดและกลัวว่าจะต้องเปลี่ยนมันใหม่หมด กระนั้นมันมีหลายวิธีซ่อมซิปเพื่อที่จะไม่ต้องเปลี่ยนใหม่ ลงมือนิดเดียวก็อาจซ่อมซิปติด แก้ซิปแตกและรับมือกับสารพัดปัญหาซิปได้ 

 

วิธีซ่อมซิป

 

เว็บไซต์ The METTAD ได้เผยวิธีซ่อมซิปที่หลุดแบบนี้ โดยที่ไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่และวิธีก็แสนง่าย เรียนรู้ง่าย บางคนอาจคิดว่า แต่แงะหัวซิปให้อ้างออกแล้วก็สอดฟันซิปด้านที่หลุดออกเข้าไปใหม่ก็ได้แล้ว แต่วิธีนี้ก็ฟันซิปก็อาจหลุดออกมาได้อีก ฉะนั้นมาดูวิธีใหม่กันเลย

1. ก่อนอื่นให้เราถอดหัวซิปออกแล้วใส่ใหม่

ดึงหัวซิปกลับไปที่จุดเริ่มต้น

 

2. ให้เราใช้กรรไกรตัดฟันซิปตรงด้านล่างสุดออกสัก 6 ซี่

ใช้กรรไกรตัดฟันซิปตรงด้านล่างสุดออกสัก 2-3 ซี่

 

3. จากนั้นให้เราสอดหัวซิปเข้าไปทางที่ตัดฟันซิปออก จากนั้นค่อยๆรูดซิปตามปกติ แล้วเย็บสลับฟันปลา ต่อด้วยชุนให้แน่น พร้อมกับนำแอลกอฮอล์ทารอบๆซิปเพื่อเป็นการฆ่าเชื้อ จะเห็นว่าซิปประกบกันดีเหมือนเดิมแล้ว

หมดปัญหา ซิปแตก หัวซิปหลุด ซ่อมได้เองง่ายๆ ในเวลาแค่ไม่กี่นาที

 

4. ต่อจากนั้น นำเข็มและด้ายเย็บบริเวณนั้นให้ติดกันอีกรอบเป็นแนวยาวให้แน่น เพื่อให้ไม่ให้หัวซิปรูดไปถึงด้านล่างสุด ตัดด้ายที่เย็บออกแล้วึงเข้ามาทางซ้าย 7 มิลลเมตร หากทำไม่ได้ควรให้ช่างที่ถนัดทำ ไม่ควรทำเองเพราะเป็นการเสียเวลา

หมดปัญหา ซิปแตก หัวซิปหลุด ซ่อมได้เองง่ายๆ ในเวลาแค่ไม่กี่นาที

 

 

เทคนิควิธีการแก้ปัญหาซิปแตก

1. จัดแจงวางกางเกงหรือกระเป๋าที่มีปัญหาซิปแหกลงบนโต๊ะ จัดวางดีๆ สำรวจดูซิมีเศษผ้าหรือเศษเส้นด้ายเข้าไปอุดไปตันอยู่มั้ย เอาออกก่อน

2. ผสมโซดาไฟกับน้ำเกลือเข้าด้วยกัน ไม่ต้องตีฟอง คนเบาๆแต่ให้เข้ากัน 

3. นำผ้าสะอาดชุบโซดาไฟที่ผสมไว้ บิดหมาดๆ จากนั้นก็เอามาถู ทำความสะอาดซิปเพื่อให้มันไม่มีฝุ่น ไม่มีเศษผงอะไรติดอยู่นั่นเอง 

4. ใช้คีมบีบเบาๆตรงก้นของตัวรูดสองฝั่งเลย มันจะแน่นขึ้นซึ่งความแน่นของมันนี่แหละจะช่วยกระชับสัมพันธไมตรีระหว่างซิปสองฝั่ง ให้บีบเบาๆ แล้วก็ลองรูดขึ้นดู ถ้าได้แล้วก็รูดกลับลงมาข้างล่างที่ยังแหกอยู่ รูดให้สุด อย่าแรง พอสุดแล้วลองรูดขึ้นใหม่ ถ้าไม่ได้ก็ถอยกลับ เอาคีมบีบ แล้วรูดขึ้นใหม่ ทำจนกว่าจะได้ แต่ได้ผลจริงๆนะ

 

เทคนิควิธีการแก้ปัญหาซิปแตก

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-10 ประโยชน์จาก น้ำผึ้ง ลดภูมิแพ้ เพิ่มพลังงาน แหล่งรวมวิตามิน
-สาวออกรถมา ได้ป้ายขาววันแม่ ฝันเห็นสาวใส่ชุดไทยเดินออกมาจากหน้ารถ
-เทคนิคเก็บมะนาว ให้สดใหม่ ได้นานหลายเดือน
-ท่อระบายน้ำตัน มีแค่ขวดน้ำก็ซ่อมได้ ไม่ต้องจ้างช่างอีกต่อไป