หมักผมด้วย ยีสต์ ช่วยให้ผมสวยนุ่ม แม้ผ่านการทำสี

เรียกได้ว่าผู้หญิงเป็นเพศที่รักสวยรักงาม ความงามของเส้นผมเป็นอีกหนึ่งอย่างที่สำคัญ แต่ก็อดไม่ได้ที่จะทำสีผมเพื่อเปลี่ยนลุคให้แปลกตาขึ้น แต่จะดีมั้ยถ้าเราย้อมสีผมแล้วมีสูตรปลอบประโลมผมของเราเพื่อให้กลับมาสวยงามและแข็งแรงอีกครั้งนึง และยังยับยั้งการหลุดร่วง และช่วยให้ผมขึ้นใหม่แบบมีประสิทธิภาพอีกด้วย ส่วนผสมหลักของสูตรนี้คือ"ยีสต์"

เรียกได้ว่าผู้หญิงเป็นเพศที่รักสวยรักงาม ความงามของเส้นผมเป็นอีกหนึ่งอย่างที่สำคัญ แต่ก็อดไม่ได้ที่จะทำสีผมเพื่อเปลี่ยนลุคให้แปลกตาขึ้น แต่จะดีมั้ยถ้าเราย้อมสีผมแล้วมีสูตรปลอบประโลมผมของเราเพื่อให้กลับมาสวยงามและแข็งแรงอีกครั้งนึง และยังยับยั้งการหลุดร่วง และช่วยให้ผมขึ้นใหม่แบบมีประสิทธิภาพอีกด้วย
ส่วนผสมหลักของสูตรนี้คือยีสต์! สำหรับการฟื้นฟูผมเสียคุณควรใช้สัปดาห์ละ 2 ครั้ง และเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดควรดูแลด้วยวิธีนี้สัปดาห์ละ 2 ครั้งติดต่อกันเป็นเวลา 2 เดือน รับรองว่าคุณจะมีผมที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลย

 

หมักผมสวย
 

โดย "ยีสต์" หรือ "ส่าเหล้า" คือ รากลุ่มหนึ่งที่ส่วนใหญ่เป็นเซลล์เดี่ยว มีรูปร่างหลายแบบ เช่น รูปร่างกลม รี สามเหลี่ยม รูปร่างแบบมะนาว ฝรั่ง เป็นต้น ส่วนใหญ่มีการสืบพันธุ์แบบไม่อาศัยเพศ โดยวิธีการแตกหน่อ พบทั่วไปในธรรมชาติในดิน ในน้ำ ในส่วนต่างๆ ของพืช ยีสต์บางชนิดพบอยู่กับแมลง และในกระเพาะของสัตว์บางชนิด แต่แหล่งที่พบยีสต์อยู่บ่อยๆ คือแหล่งที่มีน้ำตาลความเข้มข้นสูง เช่น น้ำผลไม้ที่มีรสหวาน ยีสต์ที่มีอยู่ตามธรรมชาติ มักจะปนลงไปในอาหา

 

หมักผมสวย

 

เป็นเหตุให้อาหารเน่าเสียได้ ยีสต์เป็นสิ่งมีชีวิตที่มีขนาดเล็กมาก มีเยื่อหุ้มนิวเคลียส จัดอยู่ในกลุ่มจำพวกเห็ด รา มีทั้งที่เป็นประโยชน์และโทษต่ออาหาร มีการนำยีสต์มาใช้ประโยชน์นานมาแล้ว โดยเฉพาะการผลิตอาหารที่มีแอลกอฮอล์ จากคุณสมบัติที่มีขนาดเล็กมาก สามารถเพาะเลี้ยงให้เกิดได้ในเวลาอันรวดเร็ว

 

หมักผมสวย

 

และวิธีการไม่ยุ่งยาก ทำให้ยีสต์เริ่มมีบทบาทที่สำคัญในวงการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ โดยสามารถนำมาใช้เป็นอาหารสำหรับเลี้ยงอาหารธรรมชาติที่สำคัญอีกทีหนึ่ง เช่น ไรแดง โรติเฟอร์ และอาร์ทีเมีย

 

หมักผมสวย

สูตรหมักผมด้วยยีสต์ป้องกันผมร่วงและช่วยทำให้เส้นผมแข็งแรง

(ส่วนผสม)
 
– น้ำอุ่น 1 ช้อนโต๊ะ

 

หมักผมสวย

 

– น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา

 

หมักผมสวย

 

– ยีสต์สด 7 กรัม หรือ ยีสต์แห้ง 20 กรัม

 

หมักผมสวย

 

วิธีทำ:  นำน้ำผึ้ง 1 ช้อนชามาละลายในน้ำอุ่น 1 ช้อนโต๊ะ และใส่ยีสต์แห้ง 20 กรัมตามลงไปผสมทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที

 

หมักผมสวย

 

ก่อนใช้ส่วนผสมนี้ให้คุณทำความสะอาดเส้นผมให้เปียกชุ่มและนำส่วนผสมมาหมักให้ทั่วเส้นผมห่อทับด้วยพลาสติกคลุมผมและใช้ผ้าขนหนูห่อทับอีกชั้น ทิ้งไว้ไม่เกิน 2 ชั่วโมง จากนั้นสระผมให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น

 

หมักผมสวย

 

ยีสต์ที่อยู่ในส่วนผสมนี้จะช่วยเพิ่มวิตามิน โปรตีน และแร่ธาตุที่จำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตของเส้นผมของคุณ สารอาหารจะถูกดูดซึมเข้าสู่รูขุมขนและช่วยฟื้นฟูเส้นผมที่ได้รับความเสียหายทั้งหมด

 

หมักผมสวย

 

เป็นยังไงกันบ้างหละคะเป็นสูตรที่ทำง่ายๆไม่ยากเลยใช่มั้ยไม่ต้องไปเสียเงินเข้าร้านทำผมเพื่อทำทรีตเม้นแพงๆแค่ทำตามสูตรเท่านี้ก็จะมีผมที่สวยงามแข็งแรงแล้วค่ะ หวังว่าจะมีประโยชน์ต่อทุกคนนะคะ