แก้ปัญหาหน้าแห้ง หน้าพัง หน้าลอก เป็นขุย

ปัญหาหน้าลอก หน้าแห้ง หน้าเป็นขุย มีสาเหตุมาจากหลายๆอย่าง แต่หลักๆนั้นมาจากการการที่ผิวของเราอยู่ในสภาวะขาดน้ำ

"ปัญหาหน้าลอก หน้าแห้ง หน้าเป็นขุย" มีสาเหตุมาจากหลายๆอย่าง แต่หลักๆนั้นมาจากการการที่ผิวของเราอยู่ในสภาวะขาดน้ำ จนกระทั่งส่งผลให้ผิวมีสภาพแห้งกร้าน ขาดความชุ่มชื่น เมื่อเซลล์ผิวชั้นนอกเสื่อมสภาพลง สุดท้ายผิวหน้าก็จะค่อยๆหลุดลอกจนเป็นขุยในที่สุด นอกจากสาเหตุที่กล่าวมาข้างต้นแล้วนั้น ปัญหาผิวหน้าลอกเป็นขุยยังมีสาเหตุมาจากการที่เรามีอาการเครื่องสำอางหรือผลิตภัณฑ์บำรุงผิว อยู่ในพื้นที่อากาศแห้งโดยเฉพาะในช่วงหน้าหนาว รวมไปถึงการล้างหน้าที่บ่อยจนเกินไปอีกด้วย

 

แก้ปัญหาหน้าแห้ง หน้าพัง หน้าลอก เป็นขุย

ไบโอเดอร์มา
สุขภาพและความงามโดยแนน

 

วันนี้ขอแนะนำวิธีแก้อาการผิวหน้าลอกเป็นขุยด้วยวิธีง่ายๆ ซึ่งคุณเองก็สามารถทำได้และที่สำคัญคือเน้นประหยัด แต่ได้ผลลัพท์ที่ดี เริ่มจากเมื่อรู้ว่าผิวแห้ง และหน้าเริ่มลอกแล้วต้องทำอย่างไร?

 

(ขั้นตอนที่ 1) ก่อนที่ภายนอกจะดูดีนั้น ภายในของเราก็ต้องดีด้วยเช่นกัน สิ่งแรกที่อยากแนะนำมากๆ และอยากให้รีบทำเลยซะตั้งแต่ตอนนี้ก็คือ การดื่มน้ำให้มากๆ โดยเฉพาะคนที่ใช้ชีวิตอยู่ในห้องแอร์หรืออยู่ในที่อากาศเย็นและแห้ง ห้ามลืมดื่มน้ำอย่างเด็ดขาด!!

(ขั้นตอนที่ 2) หน้าแห้งจนลอกเป็นขุยต้องหยุด!!

2.1 ล้างหน้าบ่อย และห้ามล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น
2.2 สครับหน้า ขัดหน้า
2.3 ใช้เครื่องสำอางค์หรือครีมที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์

 

แก้ปัญหาหน้าแห้ง หน้าพัง หน้าลอก เป็นขุย

(ขั้นตอนที่ 3) หน้าแห้งจนลอกเป็นขุยต้องรีบทำ!!

3.1 ดื่มน้ำเยอะๆ ประมาณวันละ 8 แก้วต่อวัน
3.2 เน้นทานอาหารจำพวกธัญพืชไม่ขัดสี เนื่องจากอุดมไปด้วยวิตามิน A และ B และหมั่นรับประทานผักและผลไม้เป็นประจำ
3.3 ใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าสูตรอ่อนโยน และเหมาะสำหรับคนผิวหน้าแห้ง
3.4 หมั่นฉีดพ่นสเปรย์น้ำแร่ลงบนใบหน้า เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับใบหน้า แถมยังช่วยลดอาการหน้าลอกให้ดีขึ้นอีกด้วย
3.5 ใช้ครีมกันแดดที่เหมาะสำหรับสภาพผิวแห้ง เนื่องจากคนที่ผิวแห้งนั้นจะไวต่อแสงแดดมาก เพื่อป้องกันผิวไม่ให้สูญเสียความชุ่มชื้นไปมากกว่านี้ ดังนั้นเมื่อทาครีมบำรุงผิวหน้าที่มีความอ่อนโยนต่อสภาพผิวแห้งของเราแล้ว แนะนำว่าต้องห้ามลืมทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง

ขั้นตอนสุดท้ายประทินผิวแห้ง แก้ผิวหน้าลอกเป็นขุย ด้วยสูตรสมุนไพร ไร้สารเคมี!!

(สูตรที่ 1) น้ำผึ้ง การพอกหน้าด้วยน้ำผึ้งจะช่วยบำรุงผิวหน้าให้ดูอ่อนเยาว์ ชุ่มชื่น และนุ่มนวล แถมน้ำผึ้งยังช่วยบำรุงรักษาผิวหน้าที่แห้งแตกลอกเป็นขุยได้อีกด้วยค่ะ ซึ่งวิธีทำก็ง่ายมากๆ เพียงแค่นำไข่แดง 1 ฟองไปผสมกับน้ำผึ้งผสม 1 ช้อน คนให้เข้ากันแล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 10 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น

 

แก้ปัญหาหน้าแห้ง หน้าพัง หน้าลอก เป็นขุย

 

(สูตรที่ 2) ใบเตยหอม + ใบบัวบก + น้ำผึ้ง เพียงแค่นำใบเตยหอมไปคั้นกับน้ำให้ได้ 2 ช้อนโต๊ะ จากนั้นก็นำเอาใบบัวบกไปคั้นกับน้ำให้ได้ 1 ช้อนโต๊ะ แล้วนั้นส่วนผสมทั้งสองไปผสมกับน้ำผึ้งประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ เมื่อได้แล้วก็นำมาทาให้ทั่วใบหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น

 

แก้ปัญหาหน้าแห้ง หน้าพัง หน้าลอก เป็นขุย

 

(สูตรที่ 3) มะเขือเทศ + แตงกวา + นมสด นำส่วมผสมทั้งหมดมาปั่นให้เข้ากัน จากนั้นนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น จะช่วยทำให้ผิวกลับมานุ่มชุ่มชื้นมากขึ้น

 

แก้ปัญหาหน้าแห้ง หน้าพัง หน้าลอก เป็นขุย

 

(สูตรที่ 4) ว่านหางจระเข้ เพียงแค่นำเอาใบว่านหางจระเข้มาปอกเปลือกจนได้วุ้นหรือน้ำเมือกใสๆ จากนั้นนำไปล้างน้ำให้สะอาด แล้วค่อยนำมาพอกให้ทั่วไปหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที วุ้นจากว่านหางจระเข้จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว และช่วยลดอาการผิวลอกผิวแห้งได้

 

แก้ปัญหาหน้าแห้ง หน้าพัง หน้าลอก เป็นขุย

 

(สูตรที่ 5) นมสด สูตรนี้สำหรับคนที่ไม่ชอบความยุ่งยากในการเตรียมผสมใดๆ เพียงแค่คุณนำเอานมสดทาบริเวณผิวที่แห้งลอกเป็นประจำทุกวัน จากนั้นผิวก็จะค่อยๆหายลอกและกลับมาชุ่มชื่น และเนียนนุ่มอีกครั้ง

 

แก้ปัญหาหน้าแห้ง หน้าพัง หน้าลอก เป็นขุย