เทคนิค หมูปิ้งที่ขายดีที่สุดในไทย ขายวันละ4ชม. รายได้วันละ24,000

“หมูปิ้งเฮียอ้วน” ตำนานหมูปิ้งที่ร่ำลือกันว่า เป็นหมูปิ้งที่ขายดีที่สุดในประเทศไทย โดยใช้เวลาในแต่ละคืนแค่ 4 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 5 ทุ่ม ไปจนถึง ตี 3 ในการขายหมูปิ้ง 2,000 ไม้ และรสชาติที่โดดเด่น

“หมูปิ้งเฮียอ้วน” ตำนานหมูปิ้งที่ร่ำลือกันว่า เป็นหมูปิ้งที่ขายดีที่สุดในประเทศไทย โดยใช้เวลาในแต่ละคืนแค่ 4 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 5 ทุ่ม ไปจนถึง ตี 3 ในการขายหมูปิ้ง 2,000 ไม้ และรสชาติที่โดดเด่น ทำให้คนแวะเวียนมาขอความรู้ และขอซื้อแฟรนไชส์ กันเป็นจำนวนมาก ตลอดเวลา 30 ปี เฮียอ้วนคนนี้ ไม่เคยคิดขายแฟรนไชส์ จนวันนี้ เขาตัดสินใจที่จะยอมเปิดเผยเทคนิคการทำหมูปิ้ง ผ่านการขายแฟรนไชส์ ที่หลายคนรอคอย

 

หมูปิ้งที่ขายดีที่สุดในไทย

สำหรับที่มาของแฟรนไชส์ หมูปิ้งเฮียอ้วนในครั้งนี้ เกิดขึ้นมาจาก การที่มีนักธุรกิจ ในย่านนั้นสนใจ และได้มาติดต่อขอเป็นผู้ดำเนินการ จึงได้เป็นที่มาของแฟรนไชส์ โดยใช้แบรนด์ หมูปิ้งเฮียอ้วน พร้อมกับสูตรการทำหมูปิ้งที่เหมือนกับต้นตำรับ ซึงผลประโยชน์ที่จะได้จะแบ่งกัน ในสัดส่วนที่ไม่ได้มีการแจ้งให้ทราบ ซึ่งในส่วนของเฮียอ้วนเอง ก็ยังคงเข็นรถขายหมูปิ้งอยู่ที่เดิม ในขณะการบริหารกิจการแฟรนไชส์เป็นของทีมขายแฟรนไชส์ ที่เฮียอ้วนได้ถ่ายทอดสูตรหมูปิ้ง และทีมงานนำสูตรทีได้ไปจ้างโรงงานทำการผลิตหมูปิ้งแบบสำเร็จรูปออกมา

 

หมูปิ้งที่ขายดีที่สุดในไทย

 

หมูปิ้งที่ขายดีที่สุดในไทย

หมูปิ้งที่ขายดีที่สุดในไทย

 

หมูปิ้งเฮียอ้วน” เป็นรถเข็นหมูปิ้งยอดนิยม มานานกว่า 30 ปี อยู่ตรงแยกสีลม คอนแวนต์ หน้า 7-11 โดยลูกค้าหมูปิ้งเฮียอ้วน เดิมจะเป็นนักท่องราตรี และคนทำงานกลางคืน ซึ่งจะมีทั้งคนไทย และต่างชาติ และด้วยรสชาติที่ถูกปาก ทำให้มีสื่อต่างชาติมาถ่ายทำรายการ มีการนำเสนอเรื่องราวของหมูปิ้งเฮียอ้วน จนวันนี้ ไม่ใช่เฉพาะคนไทยที่มารอซื้อ แต่ยังมีนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะคนจีน เมื่อมาเมืองไทยต้องขอมาชิมหมูปิ้งรายนี้ ทำให้ปัจจุบันมีลูกค้าเพิ่มมากขึ้น บางคนอยู่ไกลก็จะ ใช้บริการไลน์แมน ทำให้จากเดิมขาย 4 ชั่วโมงหมด 2,000ไม้ วันนี้ ขายแค่ 2 ชั่วโมง ก็หมดแล้ว 

 

หมูปิ้งที่ขายดีที่สุดในไทย

 

เฮียอ้วนขายหมูปิ้งราคาไม้ละ 12 บาท รายได้ต่อวัน 24,000 บาท เดือนหนึ่ง มีรายได้ 720,000 บาท กำไรประมาณ 40-50% และยังมีรายได้จากการขายข้าวเหนียว ซึ่งผลตอบแทนจากข้าวเหนียวถือว่า เป็นรายได้ที่ดีพอๆ กับ การขายหมูปิ้งเลยทีเดียว

 

หมูปิ้งที่ขายดีที่สุดในไทย

จุดเด่นที่ทำให้หมูปิ้งเฮียอ้วนได้รับความนิยม เริ่มมาจากการเลือกหมู เขาเลือกหมูเฉพาะส่วนสะโพกเท่านั้น และสูตรการหมักหมูเป็นสูตรลับเฉพาะ ใช้เวลาหมักนานถึง 16 ชั่วโมง ทำให้ได้หมูปิ้งที่ลงตัว หมูนุ่ม และรสชาติไม่หวาน หรือ เค็มมากเกินไป และความลงตัวของหมูปิ้งเฮียอ้วน และยังคงรสชาติที่ดีเสมอต้น เสมอปลาย ทำให้วันนี้ ประสบความสำเร็จเป็นหมูปิ้งที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุดรายหนึ่งของประเทศไทย เลยทีเดียว

 

หมูปิ้งที่ขายดีที่สุดในไทย

 

ทั้งนี้ ส่วนแฟรนไชส์ ทางผู้ขาย ได้กำหนดราคาขายหมูปิ้งต้องขายไม่ต่ำกว่าไม้ละ 10 บาท โดยราคาส่งอยู่ที่ไม้ละ 7 บาท ขนาดของหมู 1ไม้ เท่ากับ 40 กรัม พร้อมน้ำจิ้ม ลูกค้าต้องสั่งขั้นต่ำ 1 แพคประมาณ 100 ไม้  และค่าส่งลูกค้าต้องรับผิดชอบเอง โดยราคาแฟรนไชส์เซ็ทไว้มีด้วยกัน 3 แบบ แบบที่ 1 ราคา 20,000 บาท ได้ป้ายไวนิล หมูปิ้ง 300 ไม้ และป้ายตั้งโต๊ะ ส่วนแบบที่ 2 ราคา 30,000 บาท ได้ป้ายไวนิล หมูปิ้ง 300 ไม้ เตาปิ้ง และอุปกรณ์ และแบบที่ 3 ราคา 50,000 บาท ได้ป้าย และอุปกรณ์การขายครบชุด หมูปิ้ง 300 ไม้ และเคาน์เตอร์

 

หมูปิ้งที่ขายดีที่สุดในไทย

 

โดยทางทีมขายแฟรนไชส์ เริ่มนำหมูปิ้งแบรนด์เฮียอ้วน ขายแฟรนไชส์ได้ประมาณ 2 เดือน สามารถขายแฟรนไชส์ได้แล้วจำนวน 20 ราย และที่เปิดไปแล้วจำนวน 10 ราย มีทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ในสัดส่วนใกล้เคียงกัน และผู้ที่ซื้อแฟรนไชส์ นอกจากจะได้อุปกรณ์ดังกล่าว ยังได้เข้ารับการฝึกอบรมการขายจากเฮียอ้วนโดยตรงด้วย 

 

หมูปิ้งที่ขายดีที่สุดในไทย

 

หมูปิ้งที่ขายดีที่สุดในไทย

หมูปิ้งที่ขายดีที่สุดในไทย

 

ขอขอบคุณที่มา  เกษตรไทยบ้าน
ขอบคุณภาพจาก FB: Kalyakorn Konggunpai