10 อันดับ สระว่ายน้ำ หรูหราอลังการที่สุดในโลก

ปัจจุบัน "สระว่ายน้ำ" ดูจะได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้น จากทั้งเจ้าของบ้าน และรวมไปถึงเจ้าของรีสอร์ทหรือโรงแรมต่างๆ เพราะ นอกจากจะใช้เป็นที่ออกกำลังกายแล้วนั้น ยังสามารถใช้เป็นสถานที่สำหรับผ่อนคลาย อีกทั้งยังทำให้สถานที่นั้นๆ ดูสวยงามสบายตาขึ้นอีกด้วย 

ปัจจุบัน "สระว่ายน้ำ" ดูจะได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้น จากทั้งเจ้าของบ้าน และรวมไปถึงเจ้าของรีสอร์ทหรือโรงแรมต่างๆ เพราะ นอกจากจะใช้เป็นที่ออกกำลังกายแล้วนั้น ยังสามารถใช้เป็นสถานที่สำหรับผ่อนคลาย อีกทั้งยังทำให้สถานที่นั้นๆ ดูสวยงามสบายตาขึ้นอีกด้วย 

 

สระว่ายน้ำ

จึงเกิดเป็นการแข่งขันกันขึ้นในสังคมของธุรกิจการท่องเที่ยว ต้องพยายามสร้างสรรค์ "สระว่ายน้ำ" ภายใต้แบรนด์ของตัวเองให้โดดเด่น และประทับใจ "นักท่องเที่ยว" ให้ได้มากที่สุด วันนี้ทีมงานของเราจะพาทุกท่านไปพบกับ 10 อันดับสระว่ายน้ำที่สวยงาม อลังการ และมีชื่อเสียงที่สุดในโลกกันค่ะ

 

อันดับ 10 : San Alfonso del Mar

สระน้ำ


สระว่ายน้ำแห่งนี้ตั้งอยู่ใน "ประเทศชิลี" มีความโดดเด่นและขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยนื้อที่ของสระยาวประมาณ 1,015 เมตร และครอบคลุมพื้นที่ไปมากถึง 872,000 ตารางฟุต หรือ 20 เอเคอร์ โดยการก่อสร้างนี้มีมูลค่าเกือบ 2 พันล้านเหรียญ (คิดเป็นเงินไทยประมาณ 6.4 พันล้านบาท)

 

สระน้ำ

 

 

อันดับ 9 : Golden Nugget

สระน้ำ

สระว่ายน้ำแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นใน "ลาสเวกัส" ซึ่งเป็นการคิดที่แตกต่างอย่างน่าสนใจมาก เพราะ สามารถทำให้นักท่องเที่ยวได้ว่ายน้ำไปพร้อมๆ กับฝูงปลาฉลาม และสัตว์น้ำชนิดอื่น ด้วยการสร้างแบบ 2 ชั้น ชั้นหนึ่งสำหรับฝูงปลานับร้อยชนิด และอีกชั้นหนึ่งเป็นของมนุษย์ โดยสระแห่งนี้ได้รับการควบคุมดูแลอย่างใกล้ชิดจาก "แผนกวิทยาศาสตร์" ของโรงแรม ปลอดภัยแน่นอน

สระน้ำ

 

อันดับ 8 : Seagaia Ocean Dome

สระน้ำ

สระว่ายน้ำแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ "เมืองมิยาซากิ" มีการตกแต่งบรรยากาศโดยรอบพื้นที่ให้เป็น "ทะเลทราย" รายล้อมด้วยต้นปาล์ม และอีกหนึ่งความโดดเด่นของสระแห่งนี้อยู่ที่ "หลังคา" ซึ่งมีขนาดประมาณ 300 x 100 เมตรเลยทีเดียว นับว่ามีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

สระน้ำ

 

อันดับ 7 : สระว่ายน้ำของโรงแรม Joule

สระน้ำ

สระว่ายน้ำแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นบน "อาคารธนาคารแห่งชาติ" ในดัลลัส มีลักษณะเป็นทรงสี่เหลี่ยมพื้นผ้า ยื่นออกมาจากตัวอาคาร ให้ความรู้สึกเหมือน "ลิ้นชักที่ถูกเปิดออก"  โดยได้รับการออกแบบจาก "Adam Thiany" สถาปนิกนักออกแบบชาวอเมริกันที่ได้รับการขนานนามว่า "ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุคนี้"

 

อันดับ 6 : Katikies Hotel

สระน้ำ

โรงแรมหรูระดับ 5 ดาว ตั้งอยู่บนเกาะซานโตรินี่ ประเทศกรีซ โดยสระว่ายน้ำของโรงแรมแห่งนี้ได้ดีไซน์ผนังล้อมรอบสระด้วยกำแพงสีขาว ลักษณะคล้ายปล่องภูเขาไฟ ตั้งอยู่ท่ามกลางวิวอันงดงาม ที่นักท่องเที่ยวจะรื่นรมย์ไปกับการพักผ่อนจนไม่อยากกลับ

สระน้ำ

 

อันดับ 5 : Tngga House

 

สระน้ำ

สระว่ายน้ำแห่งนี้นักออกแบบมีความคิดที่จะทำให้เป็นเหมือน "บ้านริมทะเล" เช่นเดียวกับ "พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำขนาดใหญ่" โดยจุดเด่นของสระแห่งนี้ คือ "สามารถหมุนได้" เพื่อสามารถเห็นน้ำทะเลสีฟ้าแทนกำแพงปูนแม้แต่จะนั่งอยู่ในห้องนั่งเล่นก็ตาม

 

สระน้ำ

 

อันดับ 4 : Shaw House

สระน้ำ

สระว่ายน้ำแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ "เมืองแวนคูเวอร์" ประเทศแคนาดา โดยการออกแบบของ "Patkau" ที่อยากจะสื่อให้ทุกคนรับรู้ว่า "ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้" ซึ่งเขาได้สร้างสระขึ้นมาด้วยขนาดเพียง 8 เมตร อยู่บนหลังคาที่มีระเบียง นอกจากนี้ยังมีพื้นที่สีเขียวให้นักท่องเที่ยวที่มาพักผ่อนได้ใกล้ชิดธรรมชาติอย่างไม่น่าเบื่ออีกด้วย

สระน้ำ

 

อันดับ 3 : Ubud Hanging Gardens

สระน้ำ

 

เป็นสระว่ายน้ำที่ตั้งอยู่ในบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ถูกสร้างขึ้นมาให้มีความผสมผสานกับธรรมชาติรอบๆ ห้ความรู้สึกเหมือนเป็น "แอ่งน้ำบนหน้าผาที่ซ่อนตัวอยู่กลางขุนเขา"

 

สระน้ำ

 

 

อันดับ 2 : Nemo 33

สระน้ำ

 

สระว่ายน้ำแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ "กรุงบรัสเซลล์" ประเทศเบลเยี่ยม สร้างขึ้นโดย "John Beernaerts" ผู้เชี่ยวชาญด้านการดำน้ำชาวเบลเยี่ยม ซึ่งเป็นสระว่ายน้ำที่ลึกที่สุดเท่าที่เคยถูกสร้างขึ้นมาในโลก ด้วยความลึกประมาณ 33 เมตร จุน้ำได้มากถึง 660,500 แกลลอน หรือ 2.5 ล้านลิตรเลยทีเดียว 

 

สระน้ำ

 

 

อันดับ 1 : Marina Bay Sands

สระน้ำ

สระว่ายน้ำกลายแจ้งขนาดใหญ่แห่งนี้ ตั้งอยู่บนดาดฟ้าชั้นที่ 55 ของโรงแรมหรูใจกลางสิงคโปร์ มีความโดดเด่นตรงที่ "ไม่มีขอบสระ" ทำให้สามารถมองเห็นวิวเมืองสิงคโปร์ได้ทั้ง 180 องศา

สระน้ำ