เทคนิค ถอดแหวนคับ-ติดนิ้ว

เป็นเวลานานแล้วหรือยังที่คุณยังถอดแหวนเข้า-ออกได้สบายๆ แต่ถ้าหากวันนึงคุณไม่ได้ถอดแหวนเป็นเวลานานจนทำให้การถอดแหวนนั้นยาก หนำซ้ำเมื่ออักเสบเข้านิ้วยังบวมขึ้นอีก ยิ่งทำให้การถอดแหวนไม่ใช่เรื่องง่ายๆ บางคนอาจจะแก้ปัญหาโดยการตัดแหวนวงนั้นเสีย แต่ถ้าหากแหวนวงนั้นเป็นของชิ้นสำคัญล่ะ คุณคงไม่อยากที่จะตัดทำลายมันแน่ๆ อย่าเพิ่งตื่นตูมไป แล้วก็อย่าเพิ่งรีบตัดออกเสียล่ะ เพราะต่อไปนี้จะเสนอวิธีถอดแหวนออกอย่างง่ายดายและปลอดภัยให้คุณเอง

เป็นเวลานานแล้วหรือยังที่คุณยังถอดแหวนเข้า-ออกได้สบายๆ แต่ถ้าหากวันนึงคุณไม่ได้ถอดแหวนเป็นเวลานานจนทำให้การถอดแหวนนั้นยาก หนำซ้ำเมื่ออักเสบเข้านิ้วยังบวมขึ้นอีก ยิ่งทำให้การถอดแหวนไม่ใช่เรื่องง่ายๆ

 

เทคนิค ถอดแหวนคับ-ติดนิ้ว

 

บางคนอาจจะแก้ปัญหาโดยการตัดแหวนวงนั้นเสีย แต่ถ้าหากแหวนวงนั้นเป็นของชิ้นสำคัญล่ะ คุณคงไม่อยากที่จะตัดทำลายมันแน่ๆ อย่าเพิ่งตื่นตูมไป แล้วก็อย่าเพิ่งรีบตัดออกเสียล่ะ เพราะต่อไปนี้จะเสนอวิธีถอดแหวนออกอย่างง่ายดายและปลอดภัยให้คุณเอง

เส้นด้ายคลายนิ้ว ลองใช้ด้าย หรือไหมขัดฟันเป็นตัวช่วย  วิธีคือ  สอดปลายด้ายเข้าไปที่ระหว่างท้องแหวนและนิ้วมือเรา โดยใช้แหนบหรือคีบเล็กๆ ช่วยสอดด้าย ทิ้งปลายดายข้างนี้ไว้ให้ยาวพอสมควร  

 

เทคนิค ถอดแหวนคับ-ติดนิ้ว

 

จากนั้นใช้ด้ายอีกด้านพันหมุนรอบนิ้วจากตัวแหวนขึ้นไปให้พ้นข้อนิ้ว  ขณะพันให้กดเส้นด้ายให้แน่นพอประมาณ  แต่อย่าให้แน่นเกินไปจนเลือดไม่เดิน  พันมาจนเลยข้อนิ้ว แล้วดึงปลายด้ายอีกข้างที่เราทิ้งด้ายไว้ ดึงไล่มาที่ปลายนิ้ว ตัวด้ายจะดันแหวนวิ่งตามด้ายที่เราดึงขึ้นมาเรื่อยๆ  จนแหวนหลุด  วิธีนี้หลายคนทำแล้วได้ผลดีเลย

 

เทคนิค ถอดแหวนคับ-ติดนิ้ว

 

 

ถ้าถอดแหวนออกได้แล้ว ก็ลองหาทางปรับขนาดแหวนกันดู ถ้ายังเป็นแหวนวงโปรด เพราะขนาดนิ้วของเราจะเพิ่มหรือลด ตามน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นหรือลดลงตามอายุอยู่แล้ว และฝากไปถึงว่าที่คุณแม่ที่เริ่มตั้งครรภ์อ่อนๆ

 

เทคนิค ถอดแหวนคับ-ติดนิ้ว

 

ให้รีบถอดแหวนแต่งงานเก็บไว้ก่อนเลย เพราะพอท้องแก่ใกล้คลอด หลายคนนิ้วมือบวมจนถอดออกไม่ได้  จะโดนคุณหมอตัดทิ้งก่อนเข้าห้องคลอดได้  เพราะฉะนั้นสาวๆ ทุกคนก็ควรถอดแหวนออกทุกวัน ก่อนนอนหรือความสะอาดบ้าน  ไม่ควรใส่ติดนิ้วเป็นเวลานาน ไม่เช่นนั้นแหวนจะติดนิ้ว..หนึบ จนถอดไม่ออกได้

 

เทคนิค ถอดแหวนคับ-ติดนิ้ว