สีย้อมผมจากธรรมชาติด้วย กากกาแฟ

เรียกได้ว่าการทำผม เปลี่ยนทรงผม และการเปลี่ยนสีผมเป็นสิ่งที่ผู้หญิงส่วนมากทำกันอยู่ตลอด ผู้หญิงกับความสวยความงามนี่มักจะอยู่คู่กันเสมอ แต่การที่เราย้อมผมบ่อยๆ เอาสารเคมีเข้าไปเยอะๆอาจทำให้เสี่ยงเป็น"มะเร็ง"ได้

การทำผม เปลี่ยนทรงผม และการเปลี่ยนสีผม เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ผู้หญิงส่วนมากทำกันอยู่ตลอด ผู้หญิงกับความสวยความงามนี่มักจะอยู่คู่กันเสมอ แต่การที่เราย้อมผมบ่อยๆ เอาสารเคมีเข้าไปเยอะๆอาจทำให้เสี่ยงเป็นมะเร็งได้

 

กากกาแฟ

 

จะดีกว่ามั้ยถ้าสีผมของเราสวยได้ง่ายๆจากธรรมชาติ ที่ไม่กัดหนังศีรษะและไม่มีสารเคมีทำร้ายร่างกยเรา วันนี้เราเลยนำ สีย้อมผมจากธรรมชาติด้วย "กากกาแฟ"  สวยง่ายไม่ต้องพึ่งสารเคมี มาฝากทุกคนกันค่ะ

 

กากกาแฟ

 "กากกาแฟ"ใครว่าไม่มีประโยชน์ และยังเป็นสิ่งที่คนอื่นมองข้าม  นำกลับมาใช้ให้เกิดประโยชน์ต่างๆได้อีกมากมาย  เช่น  การนำกากกาแฟไปทำเป็นปุ๋ยใส่ต้นไม้  เนื่องจากมาธาตุไนโตรเจนสูง  ไนโตรเจนยังเป็นส่วนประกอบสำคัญของ ดีเอ็นเอ อาร์เอ็นเอ และโปรตีน  ซึ่งพืชจะต้องใช้ในการเจริญเติบโต  "กากกาแฟ"ยังมีโพเทสเซียม  ฟอสฟอรัส

 

กากกาแฟ

 

"สารคาเฟอีน"ใน"กากกาแฟ" มีฤทธิ์เป็นกรด ซึ่งสามารถนำมาบำรุงต้นไม้ดอกไม้ที่ชอบดินเป็นกรดมากกว่าเป็นด่าง  โรยกากกาแฟสดให้ทั่วโคนต้น หรือจะนำมาคลุกเคล้ากับดินที่ปลูกใช้กากกาแฟกับเปลือกไข่โรยเป็นแนวรอบต้นไม้ไล่แมลงศัตรูพืช

 

 

กากกาแฟ

 

ใช้ในการดับเตาถ่าน  นำมาย้อมสี  กำจัดกลิ่นในรองเท้าและตู้เย็น  ใช้กับสัตว์เลี้ยง  ใช้สำหรับขัดผิว   ช่วยให้ผมเงางาม  บรรเทาอาการอ่อนล้าที่ดวงตา  ทำให้ผิวหน้าชุ่มชื้น  นำไปทำงานศิลปะ แต่ในวันนี้จะมาแจกสูตรสีย้อมผม จาก "กากกาแฟ" ไปดูกันเลยค่ะ
 

 

กากกาแฟ

 

อุปกรณ์การใช้กาแฟย้อมสีผม
1.กาแฟออร์แกนิค
2.กากกาแฟออร์แกนิค

 

กากกาแฟ


3.น้ำส้มสายชู(ทำให้สีติดคงทนยิ่งขึ้น)
4.ครีมนวดผม

ขั้นตอนการใช้กากกาแฟย้อมสีผม
1. เตรียมกาแฟออร์แกนิคตัวฤทธิ์แรงอย่าง เอสเพรสโซ่ เพราะถ้าไม่ใช้แบบออร์แกนิคก็จะยังมีสารเคมีเข้าสู่ผิวร่างกายเราอีกแน่นอน

 

กากกาแฟ

 


2. ทิ้งไว้ในอุณหภูมิห้อง

 

กากกาแฟ


3. ใส่กากกาแฟออร์แกนิค 2 ช้อนชากับครีมนวดผมแบบธรรมชาติ 2 ถ้วยลงไปผสมกัน และกาแฟที่เย็นแล้วอีกหนึ่งถ้วยเตรียมไว้ 

 

กากกาแฟ

 

4. นำส่วนผสมที่ได้ มาชโลมลงบนเส้นผมของคุณให้ทั่ว ทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง 

 

วิธีล้างกาแฟ
1. ล้างผมด้วยน้ำยาสระผมจากนั้นนำกาแฟที่เย็นแล้วที่เตรียมไว้ขั้นต้นล้างตาม

 

กากกาแฟ

 


2. ทิ้งไว้อีก 20 นาที
3. ใช้น้ำส้มสายชูล้างผมจะทำให้สีติดคงทนยิ่งขึ้น

 

ล้างผม


4. ล้างผมอีกครั้งด้วยน้ำอุ่น ถ้าสียังไม่ติดทั่วหรือสียังไม่สวยเท่าที่ต้องการก็ลองทำซ้ำอีกครั้งก็ได้ตามความสวยที่คุณต้องการ
 

 

กากกาแฟ

 

 เป็นยังไงกันบ้างหละคะ อุปกรณ์ที่ต้องใช้หาง่ายราคาถูก ทำง่ายและยังได้ผมสวยไม่เสียอีกด้วยแบบนี้แล้วจะไปเข้าร้านแพงๆเพื่อเอาสารเคมีเข้าตัวทำไม ถ้าคุณทำตามสูตรของเราแค่นี้คุณก็จะได้ผมสีน้ำตาลสวยเป็นประกายไม่แพ้ยาย้อมผมทั่วไปเลย หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อทุกคนนะคะ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : share-si