สุดสงสาร หมาจร ขออาหารกิน แต่โดนไล่ จนไม่รู้จะไปอยู่ไหน

อีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าสงสารมากๆ หลายครั้งที่เราเห็น หมาจร แมวจร ที่ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ไร้เจ้าของดูแล พวกเขาเหล่านั้นได้แต่ขออาหารเพื่อประทังความหิวตัวเอง ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาเล่าเรื่องราวของหมาจร ที่หน้าตาน่ารักว่า เขาไม่รู้ว่ามันพลัดหลงมาจากที่ไหน หน้าตาน่ารัก ด้วยความสงสารจึงนำอาหารมาให้มันทาน เมื่อเจ้าสุนัขทานเสร็จ หันกลับไปอีกทีมันก็วิ่งหนีหายไป ตอนนั้นในใจคิดแอบเสียดาย รู้สึกถูกโฉลก อยากรับมันมาเลี้ยง และเชื่อว่าหลายคนต้องอิจฉาตัวเองแน่ๆ แต่สิ่งที่ทำให้เขาแปลกใจนั่นก็คือ หลังจากที่ให้อาหารเจ้าสุนัขในครั้งนั้น ทุกวันเมื่อถึงเวลาทานข้าว เจ้าสุนัขแสนฉลาดก็จะวิ่งมาหา นั่งรออยู่หน้าประตูเพื่อขออาหาร เมื่อกินเสร็จมันก็จะวิ่งหายไปเหมือนเช่นทุกๆครั้งที่ผ่านมา

อีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าสงสารมากๆ หลายครั้งที่เราเห็น หมาจร แมวจร ที่ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ไร้เจ้าของดูแล พวกเขาเหล่านั้นได้แต่ขออาหารเพื่อประทังความหิวตัวเอง ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาเล่าเรื่องราวของหมาจร ที่หน้าตาน่ารักว่า

 

เขาไม่รู้ว่ามันพลัดหลงมาจากที่ไหน หน้าตาน่ารัก ด้วยความสงสารจึงนำอาหารมาให้มันทาน เมื่อเจ้าสุนัขทานเสร็จ หันกลับไปอีกทีมันก็วิ่งหนีหายไป ตอนนั้นในใจคิดแอบเสียดาย รู้สึกถูกโฉลก อยากรับมันมาเลี้ยง และเชื่อว่าหลายคนต้องอิจฉาตัวเองแน่ๆ

 

แต่สิ่งที่ทำให้เขาแปลกใจนั่นก็คือ หลังจากที่ให้อาหารเจ้าสุนัขในครั้งนั้น ทุกวันเมื่อถึงเวลาทานข้าว เจ้าสุนัขแสนฉลาดก็จะวิ่งมาหา นั่งรออยู่หน้าประตูเพื่อขออาหาร เมื่อกินเสร็จมันก็จะวิ่งหายไปเหมือนเช่นทุกๆครั้งที่ผ่านมา

เนื่องจากเจ้าสุนัขสกปรกมอมแมม แถมยังชอบอึเรี่ยราด จนเพื่อนบ้านไม่พอใจในระแวงนั้นไม่พอใจ ตำหนิว่าเจ้าสุนัขทำให้พื้นถนนสกปรก เวลาที่เห็นเจ้าสุนัขมาขออาหารเมื่อไหร่ก็จะไล่มันออกไปทุกครั้ง

 

เขาจึงเข้าไปคุยกับเพื่อนบ้าน แทนเจ้าสุนัขที่ไม่รู้เรื่องราวอะไร แต่ดูเหมือนว่าเจ้าสุนัขจะรับรู้ มันเอาแต่นอนนิ่งก้มหัวไม่กล้าขยับไปไหน จนเขาเห็นก็อดสงสารไม่ได้ จึงเข้าไปกอดปลอบ สัมผัสได้ถึงอาการสั่นกลัว สุดท้ายเขาจึงตัดสินใจพามันกลับบ้านด้วย

 

เมื่อจัดการที่อยู่ อาบน้ำทำความสะอาด เขาจึงถ่ายรูปของมันและโพสต์ลงบนโซเซียล ชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมชมความใจดีมีเมตตาของเขา “น่ารักขนาดนี้ไม่รู้ว่าพลัดหลงมาจากที่ไหน”,”แอบเหมือนหมูน้อยนิดๆนะ~”, “โชคดีมากๆเลย”

 

สุดสงสาร หมาจร ขออาหารกิน แต่โดนไล่ จนไม่รู้จะไปอยู่ไหน

 

 

สุดสงสาร หมาจร ขออาหารกิน แต่โดนไล่ จนไม่รู้จะไปอยู่ไหน

 

สุดสงสาร หมาจร ขออาหารกิน แต่โดนไล่ จนไม่รู้จะไปอยู่ไหน