โผล่อาถรรพ์ ขโมยลิงเขาหน่อ ใครแอบจับชีวิตวิบัติแทบทุกราย

โผล่อาถรรพ์ ขโมยลิงเขาหน่อ ใครแอบจับชีวิตวิบัติแทบทุกราย

จากกรณีได้มีการ การจับกุม นายประสิทธิ์ เอี่ยมประเสริฐ อายุ 24 ปี ข้อหาล่าสัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต ครอบครองสัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต และปล่อยสัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต หลังจากที่นายประสิทธิ์ จับลิงแสมกว่า 20 ตัว จากพื้นที่เขาหน่อ ต.บ้านแดน อ.เมือง จ.นครสวรรค์ เพื่อไปขายให้กับขบวนการค้าสัตว์ข้ามชาติ ตัวละ 300-600 บาท แต่ลิงที่จับมา ไม่ตรงตามใบสั่ง จึงนำไปปล่อยทิ้งไว้ในพื้นที่แห่งหนึ่งของ ต.เขาพระ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี จนสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในพื้นที่ ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตามจับนั้น
 

ต่อมา ผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปที่เทศบาลตำบลบ้านแดน อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ ซึ่งตั้งอยู่ในแหล่งท่องเที่ยว เขาแก้วเขาหน่อ เพื่อสอบถามถึงกรณีดังกล่าว ทราบว่า พื้นที่เขาหน่อมีการติดกล้องวงจรปิดไว้หลายจุด ควบคู่ไปกับการตรวจลาดตระเวนของเจ้าหน้าที่ จึงทำให้ที่ผ่านมาไม่ได้รับการร้องเรียนเรื่องคนเข้ามาลอบจับลิงในพื้นที่เลย เป็นไปได้ว่ากรณีที่เกิดขึ้นข้างต้น อาจจะลักลอบเข้ามาเส้นทางอื่น และน่าจะแอบมาจับในจุดที่ลับตาคน

รายงานข่าวระบุว่า ทางเทศบาลได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี เพื่อเช็กภาพจากกล้องวงจรปิดเส้นทางที่นายประสิทธิ์ ใช้เข้าออกมาแอบลักจับลิง เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดีแล้ว แต่เบื้องต้น ในเส้นทางเข้าหลักมายังแหล่งท่องเที่ยวเขาแก้วเขาหน่อนั้น ยังไม่พบภาพรถของนายประสิทธิ์ที่ขับเข้ามา เชื่อว่านายประสิทธิ์ จะขับเข้ามาจากเส้นทางในพื้นที่หมู่บ้านอื่น

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสอบถามข้อมูลกับชาวบ้านในพื้นที่ถึงเรื่องที่การแอบลักขโมยลิงในพื้นที่เขาหน่อ โดยได้รับการเปิดเผยจากนายเกรียงศักดิ์ เขม่นเขตรการ อายุ 60 ปี ว่า ที่นี่มีกลุ่มบุคคลแอบเข้ามาขโมยลิงอยู่เรื่อย ๆ แต่ไม่บ่อย การแอบขโมยลิงมีมาหลายสิบปีแล้ว แต่ไม่รู้ว่าขโมยไปทำอะไร กระทั่งเห็นข่าวว่าเป็นการขโมยไปขายขบวนการค้าสัตว์ จึงอยากบอกว่า ลิงที่นี่ หากใครมาขโมยเอาไป ชีวิตแทบจะหาไม่กันเกือบแทบทั้งหมด ไม่รถคว่ำตายกลางทาง ก็ต้องมีเหตุให้ชีวิตวิบัติ จึงขออย่าแอบเข้ามาลักลอบจับกันอีกเลย ปล่อยให้พวกเขาอยู่กับครอบครัวและธรรมชาติของที่นี่ต่อไป

โผล่อาถรรพ์ ขโมยลิงเขาหน่อ ใครแอบจับชีวิตวิบัติแทบทุกราย

โผล่อาถรรพ์ ขโมยลิงเขาหน่อ ใครแอบจับชีวิตวิบัติแทบทุกราย