“Despacito” ทำยอดวิวทะลุ 7 พันล้านฯ สูงสุดใน Youtube ส่วนอันดับ 2 มีเซอร์ไพรซ์

ไม่ใช่ MV เพลงป็อปภาษาอังกฤษเพลงไหนที่ทำยอดวิวสูงสุดตลอดกาล แต่เป็นเพลงภาษาสเปน “Despacito” ของ "หลุย ฟอนซี" กับ "เด็ดดี แยงกี้" ที่ล่าสุดทำยอดวิวทะลุ 7,000 ล้านครั้งไปที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยยอดมากกว่า 7,000,000,000 ครั้ง หมายความว่าถ้าเอามาเฉลี่ยกับประชากรโลกแล้ว ทุกคนในโลกก็แทบจะเคยดูคลิป Despacito ไปแล้วกันเลยทีเดียว หลุย ฟอนซี กับ เด็ดดี แยงกี้ เป็นศิลปินชาวปัวโตริโก ที่ทำให้กระแสเพลงแนวลาติน, เพลงแนวเรกาตอน และเพลงภาษาสเปนเริ่มได้รับความนิยมแบบเงียบ ๆ ไปทั่วโลก เพราะไม่ใช่แค่แถบประเภทลาตินเท่านั้นที่ Despacito ได้รับความนิยม แต่เพลงยังขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ต Billboard Hot 100 ถึง 16 สัดาห์ และยังขึ้นอันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่นมาแล้ว Despacito เริ่มเผยแพร่ในปี 2017 และได้รับความนิยมในหมู่ผู้ใช้ภาษาสเปนทันที จนเมื่อ จัสติน บีเบอร์ มาร่วมร้องท่อนภาษาอังกฤษในเพลงฉบับรีมิกซ์ กระแสของ Despacito จึงลามไปสู่ประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก โดย Despacito มีความหมายว่า "อย่างช้า ๆ" ซึ่งในเพลงจะหมายถึงการมีเซ็กส์กันอย่างช้า ๆ แต่น่าจดจำนั่นเอง ซึ่งปัจจุบันมี Despacito แต่เวอร์ชั่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ก็คือเวอร์ชั่นต้นฉบับนั่นเอง Despacito กลายเป็นสัญลักษณ์ของวัฒนธรรมป็อปลาตินในยุค 2000s ไปเรียบร้อยแล้ว เพลงคว้ารางวัลใหญ่บนเวทีมอบรางวัลแกรมมีลาตินหลายสาขา และยังถูกรองประธานาธิบดี โจ ไบเดน หยิบไปใช้ประกอบการหาเสียง เพื่อซื้อใจกลุ่มผู้ลงคะแนนเชื้อสายลาตินด้วย

ไม่ใช่ MV เพลงป็อปภาษาอังกฤษเพลงไหนที่ทำยอดวิวสูงสุดตลอดกาล แต่เป็นเพลงภาษาสเปน “Despacito” ของ "หลุย ฟอนซี" กับ "เด็ดดี แยงกี้" ที่ล่าสุดทำยอดวิวทะลุ 7,000 ล้านครั้งไปที่เรียบร้อยแล้ว

ด้วยยอดมากกว่า 7,000,000,000 ครั้ง หมายความว่าถ้าเอามาเฉลี่ยกับประชากรโลกแล้ว ทุกคนในโลกก็แทบจะเคยดูคลิป Despacito ไปแล้วกันเลยทีเดียว

หลุย ฟอนซี กับ เด็ดดี แยงกี้ เป็นศิลปินชาวปัวโตริโก ที่ทำให้กระแสเพลงแนวลาติน, เพลงแนวเรกาตอน และเพลงภาษาสเปนเริ่มได้รับความนิยมแบบเงียบ ๆ ไปทั่วโลก เพราะไม่ใช่แค่แถบประเภทลาตินเท่านั้นที่ Despacito ได้รับความนิยม แต่เพลงยังขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ต Billboard Hot 100 ถึง 16 สัดาห์ และยังขึ้นอันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่นมาแล้ว

Despacito เริ่มเผยแพร่ในปี 2017 และได้รับความนิยมในหมู่ผู้ใช้ภาษาสเปนทันที จนเมื่อ จัสติน บีเบอร์ มาร่วมร้องท่อนภาษาอังกฤษในเพลงฉบับรีมิกซ์ กระแสของ Despacito จึงลามไปสู่ประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก

โดย Despacito มีความหมายว่า "อย่างช้า ๆ" ซึ่งในเพลงจะหมายถึงการมีเซ็กส์กันอย่างช้า ๆ แต่น่าจดจำนั่นเอง ซึ่งปัจจุบันมี Despacito แต่เวอร์ชั่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ก็คือเวอร์ชั่นต้นฉบับนั่นเอง

Despacito กลายเป็นสัญลักษณ์ของวัฒนธรรมป็อปลาตินในยุค 2000s ไปเรียบร้อยแล้ว เพลงคว้ารางวัลใหญ่บนเวทีมอบรางวัลแกรมมีลาตินหลายสาขา และยังถูกรองประธานาธิบดี โจ ไบเดน หยิบไปใช้ประกอบการหาเสียง เพื่อซื้อใจกลุ่มผู้ลงคะแนนเชื้อสายลาตินด้วย


 

หลายปีก่อน Gangnam Style ของ ไซ เคยทำสถิติเป็น MV แรกที่มียอดวิวเกิน 1 พันล้านครั้ง โดยปัจจุบันเพลงสุดไวรัลของศิลปินจากเกาหลีใต้มียอดวิวอยู่ที่ 3.81 พันล้านครั้ง และเป็นคลิปที่มีคนชมมากที่สุดเป็นอันดับ 8
 

สำหรับเพลงที่มียอดวิวเป็นอันดับ 2 ในปัจจุบัน และตัวเลขไล่หลัง Despacito อยู่ไม่ห่างแค่ประมาณ 200 ล้านวิว กลับกลายเป็นเพลงเด็กที่ผู้ปกครองหลายคนคงฟังกันจนเบื่ออย่าง Baby Shark Dance ของ Pinkfong Kids' Songs & Stories ที่ล่าสุดทำยอดวิวสูงถึง 6.81 พันล้านครั้ง และเพลงก็น่าจะทำยอดวิวเพิ่มขึ้นอย่างสม่ำเสมอไปเรื่อย ๆ เพราะถึงปัจจุบัน Baby Shark Dance ก็ยังเป็นที่นิยมในหมู่เด็กเล็กไม่เสื่อมคลาย
 

 

“Despacito” ทำยอดวิวทะลุ 7 พันล้านฯ สูงสุดใน Youtube ส่วนอันดับ 2 มีเซอร์ไพรซ์ Lazada จัดโปร จัดหนักลดทุกรายการ ลดสูงสุด 90%