5 "พระเครื่อง" สายเสน่ห์ เมตตามหานิยม

“พระเครื่อง” ถือว่าเป็นหนึ่งในวัตถุมงคลคู่สังคมไทยเรา ด้วยความเชื่อที่ว่าจะสามารถปกป้องภัยอันตรายต่าง ๆ ทั้งในยามศึกสงคราม ภูติผีปีศาจ และเสริมดวงชะตาในเรื่องต่าง ๆ วันนี้ทาง ทีนิวส์ จึงขอนำเสนอเรื่องราวของ "พระเครื่อง" สายเสน่ห์ เมตตามหานิยม ที่เชื่อกันว่าจะช่วยส่งเสริมด้านความรัก เสน่ห์เมตตาให้มีผู้นิยมชมชอบ จนไปถึงทำมาค้าขึ้นด้วยนั่นเอง

พระเครื่อง” ถือว่าเป็นหนึ่งในวัตถุมงคลคู่สังคมไทยเรา ด้วยความเชื่อที่ว่าจะสามารถปกป้องภัยอันตรายต่าง ๆ ทั้งในยามศึกสงคราม ภูติผีปีศาจ และเสริมดวงชะตาในเรื่องต่าง ๆ วันนี้ทาง ทีนิวส์ จึงขอนำเสนอเรื่องราวของ "พระเครื่อง" สายเสน่ห์ เมตตามหานิยม ที่เชื่อกันว่าจะช่วยส่งเสริมด้านความรัก เสน่ห์เมตตาให้มีผู้นิยมชมชอบ จนไปถึงทำมาค้าขึ้นด้วยนั่นเอง

 ลาซาด้าแจกโค้ด

 

พระขุนแผน

พระขุนแผน

หากจะพูดถึงพระเครื่องที่ได้รับความนิยมในด้านเครื่องรางความรัก ความมีเสน่ห์ อันดับต้น ๆ คงต้องยกให้  “พระขุนแผน” โดยมีลักษณะเด่นคือ มีพระพุทธรูปปางมารวิชัย หรือ ปางสมาธิ ที่ประดิษฐานอยู่ในซุ้มเรือนแก้วทรง 5 เหลี่ยม ส่วนที่มาของชื่อพระขุนแผนนั้นเกิดจากการค้นพบในกรุวัด จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นบ้านเกิดของขุนแผนตามบทประพันธ์ในวรรณคดีไทยเรื่องขุนช้าง-ขุนแผน ที่เล่าสืบต่อกันมา และได้ถูกนำมาเรียบเรียงใหม่เป็นบทเสภาโดยกวีในรัชสมัยของ พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย (รัชกาลที่ 2) ทั้งยังเชื่อว่าให้พุทธคุณที่โดดเด่นด้านความรัก มหาเสน่ห์  เหมือนกับอุปนิสัยเจ้าชู้ของขุนแผน ซึ่งเป็นตัวเอกของเรื่อง 
สนใจเช่าบูชา พระขุนแผน คลิกที่นี่

 

พระปิดตา

พระปิดตา

พระปิดตา นั้นได้รับการยอมรับนับถือพุทธคุณทางด้านเสน่ห์เมตตา มหานิยม เสริมดวงเรื่องความรัก ทั้งยังให้โชคให้ลาภอีกด้วย สาเหตุที่เรียกกันว่า พระปิดตา ก็เนื่องมาจากลักษณะการยกพระหัตถ์ ปิดพระพักตร์ มิใช่ยกพระหัตถ์ปิดเฉพาะพระเนตร(ตา)เท่านั้น แต่ปิดรวม ตา หู จมูก ปาก และดวงหน้าซึ่งนับเป็นส่วนหนึ่งของกาย ส่วนใจเป็นนามก็ปิดโดยสมมุติ นับเป็นอาการสำรวมอายตนะ 6 ประการ โดยมีทั้งหมด 3 ประเภท ได้แก่ ชนิดปิดตานั่งยอง ความหมายเดิมคือพระโพธิสัตว์เจ้าในพระครรภ์ เรียกว่าพระมหาอุด , ชนิดปิดตานั่งขัดสมาธิยกหัตถ์ปิดทวารทั้งเก้า ความหมายเดิมคือพระเจ้าเข้านิโรธ เรียกว่า “ภควัม” และ ชนิดปิดตานั่งขัดสมาธิ ยกหัตถ์ทั้งสองขึ้นปิดพระพักตร์ เว้นส่วนอื่น เป็นพระเมตตามหานิยมและลาภผล เรียกว่า “พระควัมปติ” โดยรุ่นที่ได้รับความนิยมส่วนใหญ่จะเป็นรุ่นที่ปลุกเสกโดยหลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ จ.นครราชสีมา
สนใจเช่าบูชา พระปิดตา คลิกที่นี่ 

 

พระนางพญา

พระนางพญา

พระเครื่องต้นแบบศิลปะสมัยอยุธยา ตามประวัติถูกขุดค้นพบที่วัดพระนางพญา จ.พิษณุโลก พระนางพญา เป็นพระรูปทรงสามเหลี่ยมทุกพิมพ์นั่งมารวิชัยไม่ประทับบนอาสนะหรือมีฐานรองรับ รูปทรงงดงามแทบทุกพิมพ์โดยเฉพาะจะเน้นบริเวณอกที่ตั้งนูนเด่นและลำแขนทอดอ่อนช้อยคล้ายกับผู้หญิง จึงเรียกพระพิมพ์นี้ว่าพระพิมพ์ “นางพญา” อีกประการหนึ่งก็คือผู้ที่สร้างก็คือ “พระวิสุทธิกษัตรี” เหสีของ “สมเด็จพระมหาธรรมราชา” พระนางพญามีอยู่ 6 พิมพ์คือ พิมพ์เข่าโค้ง, พิมพ์เข่าตรง, พิมพ์อกนูนใหญ่, พิมพ์ทรงเทวดา, พิมพ์สังฆาฏิ และ พิมพ์อกนูนเล็ก นอกจากนี้แล้วยังมีพิมพ์พิเศษ เช่น พิมพ์เข่าบ่วง หรือพิมพ์ใหญ่พิเศษ  พุทธคุณตามความเชื่อคือ เสริมดวงความรัก ความเมตตากรุณา แคล้วคลาดปลอดภัย ชนะภัยอันตรายจากศัตรู 
สนใจเช่าบูชา พระนางพญา คลิกที่นี่ 

พระผงสุพรรณ

พระผงสุพรรณ

พบที่กรุวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จ.สุพรรณบุรี เป็นพระโบราณเก่าแก่ เดิมชาวบ้านเรียกกันว่า "พระเกสรสุพรรณ" เป็นศิลปะอู่ทอง เป็นช่วงรอยต่อระหว่างสุโขทัยกับอยุธยา จึงมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่พบในพระพุทธรูป เรียก หน้าแก่ หน้ากลาง หน้าหนุ่ม ซึ่งกลายมาเป็นชื่อแม่พิมพ์ของพระผงสุพรรณ พุทธคุณที่โดดเด่นตามความเชื่อคือ ด้านเสน่ห์ เมตตาบารมี เป็นที่รักของผู้มีอำนาจ ช่วยเสริมบารมีเรื่องการงานช่วยให้น่าเกรงขาม ค้าขายดี เสริมเสน่ห์ต่อผู้บูชา
สนใจเช่าบูชา พระผลสุพรรณ คลิกที่นี่ 

 

พระซุ้มกอ

พระซุ้มกอ

พระซุ้มกอ มีพุทธคุณตามความเชื่อคือเสริมดวง เสริมอำนาจวาสนา เมตตา ค้าขาย เรียกทรัพย์ ความรัก จึงเป็นที่นิยมในหมู่คนทำงานค้าขายที่ต้องการเรียกลูกค้า เป็นพระเครื่องศิลปะสมัยสุโขทัยผสมกับศรีลังกา     จากหลักฐานการศึกษา เทียบเคียงทั้งหลายมีข้อสันนิษฐาน ที่น่าเชื่อถือได้โดยสรุปว่า พระซุ้มกอกำแพงเพชรนั้นสร้างโดยพระมหาธรรมราชาลิไท ก่อนที่จะได้ทรงรับสถาปนาเป็นกษัตริย์องค์ที่ ๕ แห่งราชวงศ์สุโขทัยและปลุกเสกโดยพระฤๅษี  ดังนั้นอายุการสร้างของพระซุ้มกอกำแพงเพชรจนถึงปัจจุบันจึงมีประมาณ ๗๐๐-๘๐๐ ปี   ลักษณธแบ่งเป็นมีกนกและไม่มีกนก มีทั้งพิมพ์ใหญ่ พิมพ์กลาง พิมพ์ขนมเปี๊ยะ หลากหลายสีขึ้นอยู่กับการเผา เนื้อผ้าเป็นดินกำแพงเพชรมีว่านดอกมะขามปรากฏอยู่ ซุ้มเป็นตัว ก ไก่ เป็นที่มาของชื่อพระ
สนใจเช่าบูชา พระซุ้มกอ คลิกที่นี่

 

เครดิตภาพและข้อมูลบางส่วนจาก: คมชัดลึกออนไลน์

#พระเครื่อง #เครื่องราง #พุทธคุณ #เมตตามหานิยม #เสน่ห์ #ทีนิวส์ 

 ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด