แน่นขนัด!!! นทท.แห่ขอพร“ย่าโม”รับปีใหม่ เศรษฐกิจโคราชคึก

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

 

นักท่องเที่ยวแห่ไหว้ขอพร “ย่าโม” รับศักราชใหม่จนลานด้านหน้าแน่นขนัด ร้านจำหน่ายดอกไม้ ธูปเทียนขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ขณะสินค้าของฝากยอดขายพุ่ง พ่อเพลงแม่เพลงโคราชรับงานไม่หยุด ทำเศรษฐกิจโคราชคึกคัก
      
      

วันนี้ (1 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) ถ.ราชดำเนิน อ.เมือง จ.นครราชสีมา มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมากราบไหว้สักการะขอพรอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองโคราช เพื่อความเป็นสิริมงคลกับชีวิต ในวันขึ้นปีใหม่ 2559 ส่งผลให้บรรยากาศคึกคักเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะร้านจำหน่ายดอกไม้และน้ำมัน ซึ่งหลายคนเชื่อว่าหากได้เติมน้ำมันกับตะเกียงข้างลานอนุสาวรีย์ย่าโมแล้วจะทำให้ชีวิตรุ่งเรือง เหมือนการเติมแสงให้ตะเกียง เช่นเดียวกับร้านจำหน่าย นก ปู ปลา หอย เต่า และอาหารปลา อาหารนก ข้างลานอนุสาวรีย์ย่าโมขายดีเช่นกันมีประชาชนมาใช้บริการจำนวนมาก
      
      
      
โดยคนดูแลลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี เผยว่า เมื่อวานและวันนี้เป็นช่วงที่มีประชาชนเดินทางมากราบสักการะมากที่สุด ต้องคอยเก็บธูปปออกตลอดทั้งวัน เนื่องจากทุกคนต้องการขอพรเพื่อความเป็นมงคลให้กับชีวิตและครอบครัว ขณะที่ซุ้มเพลงโคราช เองคึกคักไม่ต่างกัน มีประชาชนเดินทางมาแก้บนและมาจ้างเพลงโคราช ร้องรำแก้บนอย่างไม่ขาดสาย ต้องเข้าคิวรอ บางรายรอไม่ไหว จ่ายเงินและให้หมอเพลงโคราชร้องแก้บนภายหลังให้โดยไม่ได้นั่งฟัง
      
      

ส่วนที่ตลาดนัดชุมชนข้างลานอนุสาวรีย์ย่าโม พ่อค้า แม่ค้าขายสินค้าของฝาก และอาหารของดีเมืองโคราช ต่างขายดิบขายดี มีลูกค้าแวะเข้ามาซื้อสินค้าอย่างไม่ขาดสาย ส่งผลให้บรรยากาศการใช้จ่ายของประชาชนในช่วงเทศกาปีใหม่คึกคักอย่างมาก ประกอบกับจังหวัดนครราชสีมาได้จัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2559 บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเชื่อมต่อกับลานอนุสาวรีย์ย่าโม ทำให้พื้นที่ทั้งหมดคลาคล่ำไปด้วยประชาชนมาชนและเลือกซื้อสินค้าภายในงาน

 

 

ภาพจาก : MANAGER