คลิปเกิดเหตุ ด็อกเตอร์สาว อดีตผู้บริหาร บริษัทระดับโลก "เมาแล้วขับ" ถีบหน้า รองผกก. สน. ประเวศ ตรวจพบมีประวัติฉาว

จากกรณีที่ช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 23 ต่อเนื่องวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุผู้บริหารสาววัย 51 ปี เมาสุราขับขี่รถยนต์เข้าด่านตรวจย่านเลียบถนนคู่ขนานมอเตอร์เวย์ในพื้นที่รับผิดชอบของ สน.ประเวศ โดยด่านดังกล่าวเป็นด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ของ กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจจราจร 

 

คลิปเกิดเหตุ อดีตผู้บริหารบริษัทระดับโลก ถีบหน้า รองผกก. ตรวจพบประวัติฉาว

 

ซึ่งเหตุการณ์บานปลายจนมีการต้องคุมตัวไปดำเนินคดี ที่สน.ประเวศ ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่เกิดเหตุ และมีการขัดขืนการคุมตัวจนมีการใช้เท้าถีบใบหน้ารองผู้กำกับการ 5 บก.จร. คนหนึ่งที่ทำหน้าที่ควบคุมเหตุการณ์ และเป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่ที่ร่วมคุมตัวผู้ก่อเหตุรายนี้ 

 


ด้าน พ.ต.อ.สุรพงษ์ พุฒขาว ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลประเวศ ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจากการที่ ตำรวจกองบังคับการจราจร มีการตั้งด่านตรวจวัดปริมาณ แอลกอลฮอล์ ที่บริเวณถนนคู่ขนานมอเตอร์เวย์ ก่อนเข้าซอยทางลัดออกซอยกรุงเทพกรีฑา ซอย 8  ซึ่งขณะนั้นเวลาประมาณ 00:30 น.ของเช้าวันที่ 24 เมษายน ที่ผ่านมา 

 


ตามรายงานระบุว่า ผู้ก่อเหตุได้ขับรถเบนซ์สีดำ เข้ามาที่ด่านตรวจ และตำรวจ บก.จร. ได้มีการเรียกตรวจตามขั้นตอน ซึ่งในตอนแรก ก็มีการยินยอมให้ตรวจวัดตามปกติ จนผลการตรวจวัดพบมีปริมาณ แอลกอลฮอลล์ สูงถึง 104 มิลกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงมีการจะนำตัวไปส่ง สน.ประเวศเพื่อดำเนินคดี แต่ผู้ก่อเหตุเริ่มไม่ให้ความร่วมมือ จึงมีความจำเป็นต้องคุมตัวขึ้นรถไป ส่ง สน.ประเวศ 

 

คลิปเกิดเหตุ อดีตผู้บริหารบริษัทระดับโลก ถีบหน้า รองผกก. ตรวจพบประวัติฉาว

ขณะนำตัวขึ้นรถ เป็นช่วงการคุมตัวขึ้นที่เบาะหลังของรถตำรวจ และขณะที่ตัวผู้ก่อเหตุขึ้นรถไปแล้ว ช่วงขาของผู้ก่อเหตุอยู่นอกรถ ตัวรองผู้กำกับ บก.จร. ได้มีการพยายามรวบขาของผู้ก่อเหตุขึ้นรถเพื่อเดินทางแต่เป็นจังหวะที่ต้องมีการปล่อยมือเพื่อปิดประตูรถ ผู้ก่อเหตุได้ชักเท้าออกและถีบในลักษณะยันเข้าบริเวณใบหน้าด้านขวา ต่อเนื่องกับช่วงหมวกกันน็อก ทำให้ได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้าเล็กน้อย 


เมื่อการเดินทางมาถึงที่ สน. ประเวศ เป็นที่เรียบร้อย ผู้ก่อเหตุได้มีการให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนโดยยินยอมรับทราบข้อกล่าวหาในเรื่องการดื่มสุราแล้วขับรถ แต่ในส่วนข้อหาการทำร้ายร่างกายและขัดขวาง การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงานผู้ก่อเหตุปฏิเสธและไม่ขอ ปากคำใดๆ ในประเด็นนี้โดยแจ้งว่าจะมีการประสานทนายความที่ไว้วางใจเดินทางเข้ามาให้ปากคำกับทางตำรวจอีกครั้งซึ่ง เบื้องต้นมีการนัดหมายกันเป็นทางลับ ว่าจะเป็นวันพรุ่งนี้


ทีมข่าวยังได้ตรวจสอบประวัติการถูกดำเนินคดีในข้อหาเมาแล้วขับของผู้ก่อเหตุรายนี้พบว่ามีประวัติการถูกจับกุมและดำเนินคดีในข้อหาเมาแล้วขับในวันที่ 17 สิงหาคม 2565 เวลา 4 ทุ่ม นั้นมีการถูกดำเนินคดีและศาลลงโทษรอลงอาญาเป็นเวลาสองปี โดยการจับกุมดังกล่าวเป็นการจับกุมในพื้นที่ใกล้กับจุดเกิดเหตุครั้ง และตำรวจที่เป็นผู้จับกุมเป็นตำรวจจาก กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจจราจรเช่นเดียวกันกับครั้งนี้


ส่วนตัวพ.ต.ท.ดาราธร ขจรศิลป์ รอง ผกก.5  ตำรวจสน. ประเวศจะมีการเชิญตัวมาให้ปากคำในรายละเอียดอีกครั้งแต่ในวันเกิด ตัวนายตำรวจคนดังกล่าวได้มีการให้ข้อมูลและมีการส่งมอบบันทึกจับกุมให้กับทางพนักงานสอบสวนสน. ประเวศเป็นที่เรียบร้อยเพราะคดีดังกล่าวเป็นการจับกุมซึ่งหน้าซึ่งมีการบันทึกจับกุมผู้ก่อเหตุในครั้งนี้เอาไว้อย่างละเอียดชัดเจนสามารถใช้ประกอบสำนวนคดีได้ ทั้ง 3 ข้อหา 

คลิปเกิดเหตุ อดีตผู้บริหารบริษัทระดับโลก ถีบหน้า รองผกก. ตรวจพบประวัติฉาว
ส่วนเรื่องของภาพจากกล้อง ประจำตัวของตำรวจ สามารถบันทึกเหตุการณ์ได้อย่างชัดเจนและเตรียมนำทั้งหมดเข้าไปหลักฐานในการดำเนินคดีอีกครั้ง


อย่างไรก็ตาม ต่อมามีรายงานข่าวจาก Google ประเทศไทย ระบุว่า "จากข่าวนี้ บุคคลที่ถูกกล่าวถึงได้ลาออกจากการเป็นพนักงานของ Google ตั้งแต่เดือน ม.ค. 2567" ซึ่ง อดีตผู้บริหารหญิงคนดังกล่าว จบการศึกษาระดับปริญญาเอก มีประสบการณ์ด้านไอทีมากกว่า 20 ปี เคยเป็นทั้งผู้บริหารบริษัทด้านไอทีชั้นนำ และเป็นอาจารย์พิเศษด้านโทรคมนาคมด้วย
 

คลิปเกิดเหตุ อดีตผู้บริหารบริษัทระดับโลก ถีบหน้า รองผกก. ตรวจพบประวัติฉาว