รวบ "เสี่ยบิ๊ก" ปธ.เพื่อนตำรวจ คดีโกงเงิน "ช.พ.ค."

นายสัมฤทธิ์ บัณฑิตกฤษดา ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลเพื่อนตำรวจ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไปยังกองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อสอบปากคำในคดีที่คาดว่าเจ้าตัวมีเอี่ยวกับการทุจริตหลายพันล้านบาท


 

นายสัมฤทธิ์ บัณฑิตกฤษดา ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลเพื่อนตำรวจ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไปยังกองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อสอบปากคำในคดีที่คาดว่าเจ้าตัวมีเอี่ยวกับการทุจริต " ช.พ.ค." หลายพันล้านบาท


          

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สน.ดุสิต คุมตัว นายสัมฤทธิ์ บัณฑิตกฤษดา หรือ เสี่ยบิ๊ก อายุ 40 ปี นักธุรกิจเจ้าของบริษัทบิลเลี่ยน อินโนเวเท็ด กรุ๊ป จำกัด และ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลเพื่อนตำรวจ มาที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติมในคดีฉ้อโกง หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.1 ทำการจับกุมได้เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยมี พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. สอบสวนด้วยตัวเอง
 
         

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสัมฤทธิ์ ตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 90/2559 ลงวันที่ 15 ม.ค.59 ในข้อหาร่วมกันปลอมตั๋วเงิน และใช้ตั๋วเงินปลอม ,ร่วมกันฉ้อโกง ,ร่วมกันออกเช็คเพื่อชำระหนี้ที่มีอยู่จริง และบังคับได้ตามกฎหมายโดยมีเจตนาที่จะไม่ให้มีการใช้เงินตามเช็คฯ โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่วัดสะแก ตำบลธนู อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นอกจากนี้เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.57-2 มิ.ย.58 ที่ผ่านมา โดยนายสัมฤทธิ์ได้ทำธุรกรรมเกี่ยวกับการเงินผ่าน บริษัทบิลเลี่ยน อินโนเวเท็ค กรุ๊ป จำกัด ,อาคารปาร์ควิเซอร์ อินโคเพล็ค ,สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) ,กระทรวงศึกษาธิการ ,ธนาคารแลนด์แอนด์ เฮาส์ จำกัด(มหาชน) สำนักลุมพินีต่อเนื่องกัน
 
         

ทั้งนี้การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจาก นายสัมฤทธิ์ เกี่ยวข้องกับการทุจริตเงิน สกสค. ทำธุรกรรมทางการเงินระหว่างกองทุนเงินสนับสนุนพิเศษและส่งเสริมความมั่นคงตามโครงการสวัสดิการเงินกู้กองทุนฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษา (ช.พ.ค.) กับบริษัทบิลเลี่ยน อินโนเวเท็ด กรุ๊ป จำกัด ของนายสัมฤทธิ์ จนมีความเสียหายเป็นเงินจำนวนกว่า 2.5 พันล้านบาท
 
         

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ภายหลังจากสอบสวน "เสี่ยบิ๊ก"เพิ่มเติมเสร็จสิ้น จะมีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนต่อไป แต่ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวนภายในห้องทำงานของ ผบช.น.

 

 

 

รวบ "เสี่ยบิ๊ก" ปธ.เพื่อนตำรวจ คดีโกงเงิน "ช.พ.ค."

 

 

 

ขอบคุณภาพจาก : PPTV