"ธวัชชัย" ยื่นหลักฐานทุจริตเลือกนายกเทนนิส ร้อง "กกท." ตัดสิทธิ์ 41 สโมสร

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

"บิ๊กเยิ้ม" พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร ประธานการเลือกตั้งนายกลอนเทนนิสสมาคมฯ เดินทางไปยื่นหนังสือตัดสิทธิ์สโมสรทางหลวงชนบท และสโมสรอื่นๆ รวมทั้งสิ้น 41 สโมสรที่ตรวจพบว่าขาดคุณสมบัติ วอน กกท. เร่งตรวจสอบเพื่อให้มีการเลือกตั้งใหม่โดยเร็ว ซึ่งกกท.จะมีมติชี้ขาดอีกครั้งภายใน 23 ก.พ.นี้
      
      

วามคืบหน้าปัญหาการเลือกตั้งสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2559 เมื่อวันที่ 23 ม.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งผลการเลือกตั้งนายก ปรากฎว่า นายสมบัติ เอื้อมมงคล อดีตนักเทนนิสทีมชาติไทย ชนะการเลือกตั้ง นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกสมาคมคนเดิม 7 สมัย และ พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร อุปนายกสมาคมในฐานะประธานดำเนินการเลือกตั้งได้ประกาศให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ เพราะตั้งข้อสังเกตว่ามีความไม่ชอบมาพากล และได้ยื่นเรื่องร้องเรียนไปยังนายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ซึ่งอยู่ในช่วงระหว่างการพิจารณาของ กกท.นั้น
      
      

ล่าสุดวันนี้ ( 8 ก.พ.) ณ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร พร้อมด้วย นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา รักษาการคณะกรรมการลอนเทนนิสฯ และ นายอรัญ พันทุมจินดา คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงการเลือกตั้งนายกสมาคมและคณะกรรมการอำนวยการในการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2559 ได้เดินทางไปยื่นหนังสือร้องเรียนฉบับที่ 4 แจ้งการขาดสมาชิกภาพของสโมสรทางหลวงชนบท ซึ่งร่วมกับสโมสรอื่นที่ยื่นเรื่องไปก่อนหน้านี้ เป็นทั้งสิ้น 41 สโมสร จาก 60 สโมสรที่ใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้ง
      
      

โดย นายชลิตรัตน์ อดีตรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า "วันนี้ได้เดินทางมายื่นหนังสือขอตัดสิทธิ์สมาชิกเพิ่มเติม เนื่องจากมีการตรวจสอบหนังสือมอบอำนาจแล้วพบความไม่โปร่งใส เนื่องจากลายเซ็นในสำเนาบัตรประชาชนและการใช้สิทธิ์ต่างๆ ไม่ตรงกันมากกว่า 3 ลายเซ็น รวมทั้งไม่มาเข้าประชุมการรับรองสมาชิกที่จัดขึ้นในแต่ละครั้ง ซึ่งรวมสโมสรที่เราได้ตรวจสอบและพบข้อผิดสังเกตมีทั้งสิ้น 41 สโมสร และได้ยื่นเรื่องให้ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทยรับทราบแล้ว"
      
      

"ทั้งนี้เอกสารดังกล่าวไม่สามารถเปิดเผยได้ และไม่สามารถระบุได้ว่าสโมสรที่พบข้อผิดสังเกตลงคะแนนเสียงให้ใคร แต่ยืนยันว่าการตรวจทั้งหมดอยู่ในขั้นตอนที่การกีฬาแห่งประเทศไทยมอบหมายให้ พล.อ.ธวัชชัย ในฐานะประธานการเลือกตั้งเป็นผู้ตรวจสอบ และหวังว่า กกท. จะมีข้อสรุปออกมาในเร็ววันเพื่อให้การดำเนินการต่างๆ ของสมาคมสามารถดำเนินต่อไปได้" นายชลิตรัตน์ กล่าว