เจ้าของบ.รถตู้ทิ้งเด็ก3ขวบจนตาย ขอโอกาสแก้ไขปัญหารถรับส่งนร.ด้วยวิธีการแบบนี้

เจ้าของบริษัทรถตู้ทิ้งเด็ก3ขวบจนตาย ขอโอกาสแก้ไขปัญหารถรับส่งนร.ด้วยวิธีการแบบนี้

นางสมบูรณ์ จันดา กลุ่มผู้ประกอบการรถตู้โดยสารรับส่งเด็กนักเรียน กล่าวว่า  เชื่อว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากความประมาท แต่ถ้าหากว่าถามว่าได้มีการตรวจสอบแล้วหรือยังก็มีการตรวจสอบแล้ว แต่ตอนที่ไปตรวจนั้นไม่เห็นว่ามีเด็กจริงๆ ทั้งนี้ยังระบุด้วยว่าสาเหตุของเหตุการณ์ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากรถคันเกิดเหตุไม่ใช่รถประจำ รวมทั้งมีการเปลี่ยนรถจึงทำให้เกิดเหตุการณ์เศร้าสลดขึ้น

 

อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนรู้สึกเสียใจที่สุด ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับใคร ถ้าเป็นไปได้อยากให้เหตุการณ์ในครั้งนี้เป็นแค่ความฝัน ซึ่งตอนที่ผู้สื่อข่าวถามนั้น นางสมบูรณ์มีเสียงที่สั่นเครือ พร้อมกับระบุว่า สงสารเด็ก สงสารแม่เด็ก

 

ขณะที่นางสมบูรณ์ ยังให้ข้อมูลด้วยว่า คนขับรถคันเกิดเหตุเป็นคนขับรถประจำโดยเป็นลูกของเจ้าของอู่ ซึ่งตอนนี้เจ้าตัวก็ถูกฝากขังซึ่งทางญาติกำลังเตรียมยื่นประกันตัว

 

สุดท้ายก็อยากฝากไปยังผู้ประกอบการรถตู้รายอื่นๆว่า อย่าประมาท ซึ่งไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก โดยอยากให้มีพี่เลี้ยงที่นั่งข้างหลังเพื่อตรวจตราในเรื่องของเด็กที่นั่งมาในรถว่ามีการลงจากรถหมดหรือยัง


ทั้งนี้คนขับรถที่ตกเป็นผู้ต้องหาได้ฝากความรู้สึกสื่อสารมายังครอบครัวของน้องผู้เสียชีวิตว่า เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้มากเสียใจที่สุดในชีวิต เพราะตอนน้องยังมีชีวิตตนกับน้องสนิทกันมากและจะคอยอุ้มลงจากรถตลอด พร้อมทั้งฝากด้วยว่า ถ้าในเรื่องคดีความเสร็จตนจะบวชให้น้อง