ต่างชาติแสบ งานเข้า เคืองร้านอาหารภูเก็ต พาทัวร์ลง รีวิวหนึ่งดาวรัวๆ

ตำรวจสอบสวนกลาง รวบหนุ่มต่างชาติแสบ เคืองไม่ให้ผ่านทาง ขนทัพพาทัวร์ลง รีวิวให้คะแนนร้านอาหารภูเก็ตหนึ่งดาว


รวบตัว อเล็กซานเดอร์ หนุ่มเชื้อชาติอังกฤษ อายุ 21 ปี คาคอนโดแห่งหนึ่งย่านวัดพระยาไกร ถนนเจริญกรุง กทม. ตามหมายจับ ศาลแขวงภูเก็ต ที่ 131/2566 ลง 23 ส.ค. 2566 โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน อันมิใช่การกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญา” 

ต่างชาติแสบ งานเข้า เคืองร้านอาหารภูเก็ต พาทัวร์ลง รีวิวหนึ่งดาวรัวๆ
​พฤติการณ์ ช่วงกลางปี 2565 นายอเล็กซานเดอร์ เชื้อชาติอังกฤษ ได้พักอาศัยอยู่ที่อพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.ภูเก็ต และได้มีปัญหากับเจ้าของร้านอาหารอิตาลี ในประเด็นการเข้าออกที่พัก เนื่องจาก อพาร์ทเม้นท์ที่ นายอเล็กซานเดอร์ พักอาศัยอยู่ หากเข้าออกทางร้านอาหารอิตาลีจะสะดวกกว่า แต่ด้วยทางร้านต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเปิดเส้นทางข้างต้น จึงสงวนไว้ให้เฉพาะลูกค้าที่มาใช้บริการ และได้ร้องขอให้ นายอเล็กซานเดอร์ อย่าใช้เส้นทางนี้อีก จนสร้างความไม่พอใจให้แก่ นายอเล็กซานเดอร์  

ต่อมาทางร้านได้ตรวจสอบพบว่า คะแนนดาวของร้านอาหาร ภาย google ได้ตกลงอย่างน่าตกใจ จากคะแนน 4.9 เต็ม 5 เหลือเพียง 3.1 คะแนน จึงได้ตรวจสอบพบว่า มีการรีวิวร้านอาหาร โดยให้คะแนนเพียงหนึ่งดาว ในระยะเพียงสั้น ๆ และพบว่าผู้ที่มารีวิว คือ นายอเล็กซานเดอร์ ที่มีปัญหากันมาก่อน โดยได้มีการโพสต์รีวิวร้านอาหารด้วยการใช้ข้อความที่เป็นเท็จและบิดเบือน ในลักษณะที่เป็นการกลั่นแกล้งให้ทางร้านได้รับความเสียหาย

ต่างชาติแสบ งานเข้า เคืองร้านอาหารภูเก็ต พาทัวร์ลง รีวิวหนึ่งดาวรัวๆ

และยังตรวจสอบพบอีกว่านอกจาก นายอเล็กซานเดอร์ แล้ว ยังมีพรรคพวกของ นายอเล็กซานเดอร์ มารีวิวในข้อความทำนองเดียวกันอีก ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ทางร้านได้รับความเสียหายจึงได้แจ้งความร้องทุกข์ มายังพนักงานสอบสวน สภ.สาคู จ.ภูเก็ต ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับ นายอเล็กซานเดอร์ ในความผิดดังกล่าวข้างต้น


ล่าสุด ชุดจับกุม กก.6 บก.ป. ได้สืบสวนจนทราบว่า นายอเล็กซานเดอร์ ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีข้างต้น ได้หลบหนีมาพักอยู่ที่ คอนโดย่านวัดพระยาไกร ถนนเจริญกรุง แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กทม. จึงได้เข้าติดตามจับกุม ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สาคู ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา