เกียรติยศและศักดิ์ศรีของชนชาติไทย

หลวงปู่พุทธะอิสระ ลั่น ขอให้รัฐบาลยื่นหนังสือถึงสถานทูตสหรัฐและสถานทูตอื่นๆ ได้เข้าใจและยอมรับในเกียรติยศศักดิ์ศรีของชนชาติไทย

เกียรติยศและศักดิ์ศรีของชนชาติไทย

วันที่ 16 พ.ค. พุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อยและแกนนำ กปปส.เวทีแจ้งวัฒนะ โพสต์ข้อความเฟสบุ๊กแสดงความเห็นทางการเมือง โดยอ้างคำพูดของ นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ระบุถึงข้อกังวลที่ประเทศต่างๆ แสดงออกต่อการเมืองไทย

ซึ่งนายสุวพันธ์กล่าวว่า “แต่เราคนไทย เราต้องอยู่เพื่อตัวของเราเอง เราสุขหรือทุกข์ ไม่มีใครมาสุขและทุกข์กับเราด้วย ใครต่อใครอาจไม่สนใจรับรู้ด้วยซ้ำว่าเรากำลังเผชิญกับอะไร แต่สำหรับเราคนไทย เราต้องอยู่กับชีวิตและอนาคตของพวกเรากันเอง จะอยู่อย่างมีความสุขหรือจะเผชิญกับทุกข์แสนสาหัส อยู่ในมือของพวกเราเองทั้งสิ้น ผมเห็นว่าเราต้องอยู่อย่างมีศักดิ์ศรี มีเกียรติ เคารพตัวเราเองที่เกิดมาเป็นคนไทย

โดยพุทธะอิสระแสดงความเห็นว่า  ตั้งแต่คุณสุวพันธ์ มาเป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ 2 ปีมานี้ พึ่งจะมีวันนี้แหละที่พูดถูกใจ ถึงใจคนไทยผู้รักชาติอยู่มา2 ปี พึ่งจะรู้นะว่าคุณก็มีกึ๋นกับเขาเหมือนกัน หากจะให้กึ๋นของคุณจับต้องได้จริง ช่วยกรุณาทำ 2 เรื่อง 

1. ปฏิรูปการปกครองคณะสงฆ์และกำจัดอลัชชีที่ย่ำยีพระธรรมวินัยให้หมดสิ้นไปเสียที 

2. ทำหนังสือประท้วงและอธิบายความให้สถานทูตสหรัฐและสถานทูตอื่นๆ ได้เข้าใจและยอมรับในเกียรติยศศักดิ์ศรีของชนชาติไทย

หากคุณสุวพันธุ์ทำได้อย่างใดอย่างหนึ่งในสองอย่าง คนไทยคงได้ชื่นใจกันทั้งแผ่นดินแน่ เหมือนดังที่คนทั้งแผ่นดินเขาชื่นชมรัฐบาลคสช. และท่านนายก ที่กล้าตัดสินใจสั่งยกเลิกสัมปทานเหมืองทอง ที่สร้างปัญหามลภาวะและสุขภาพให้แก่ประชาชนต้องเจ็บป่วย เช่นนี้แหละคือรัฐบาลของประชาชน ไม่ใช่รัฐบาลของนายทุนหรือกลุ่มทุน สำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบในการถูกเลิกจ้างงาน รัฐบาลก็ต้องหาทางออกให้ผู้เดือดร้อนเหล่านั้นอย่างทั่วถึง เป็นธรรม ส่วนบทความของแต่ละคนที่ไม่รู้ว่าเป็นคนไทยหรือเปล่า ท่านทั้งหลายก็วิจารณ์กันเอาเองแล้วกัน