โค้งสุดท้าย"ประชามติ" !!!...ผบ.ทบ.ปัด ตั้งวอร์รูมจับตา ไม่ได้ปรับกำลัง

โค้งสุดท้าย"ประชามติ" !!!...ผบ.ทบ.ปัด ตั้งวอร์รูมจับตา ไม่ได้ปรับกำลัง

พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะเลขาธิการ คสช. ยืนยันว่า คสช.ไม่ได้ตั้งศูนย์ติดตามสถานการณ์หรือวอร์รูมแต่อย่างใด ในส่วนของกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) ก็ดูเฉพาะภาพรวมทั้งหมดเพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวาย ไม่ได้ปรับกำลังช่วงทำประชามติเป็นพิเศษ

 

ขณะที่ พล.อ.ทวีป เนตรนิยม เลขา ธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวถึงสถานการณ์โค้งสุดท้ายประชามติว่า พล.อ.ประวิตรมีความห่วงใย และได้สั่งการให้หน่วยงานด้านความมั่นคงทั้งหมดเตรียมการ ขณะที่ศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อยออกเสียงประชามติได้ประชุมกันเป็นประจำอยู่แล้ว เพื่อให้เข้มข้นในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ส่วนหน่วยประชาคมข่าวกรองได้เข้มข้นการตรวจตราให้เกิดความเรียบร้อยให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้
          "ต้องว่ากันไปตามหลักฐาน จะดำเนินการด้วยความรอบคอบ ไม่เฉพาะเจาะจงว่าเป็นเฉพาะการเมือง หรือเป็นใคร ซึ่งไม่ว่าใครก็ตามที่ดำเนินการอะไรที่ขัดต่อกฎหมายประชามติต้องถูกดำเนินการทั้งสิ้น ส่วนจะลงลึกสอบนายทุนที่อยู่เบื้องหลังจัดทำเอกสารร่างรัฐธรรมนูญปลอมหรือไม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเป็นผู้รวบรวม" พล.อ.ทวีปกล่าวถึงเจ้าหน้าที่เตรียมออกหมายจับ 5 นักการเมืองภาคเหนือ