ทั่วโลกต่างตระหนัก อังกฤษ-อิตาลี "แนะพลเมืองเคารพความรู้สึกคนไทย" อีกทั้งนักท่องเที่ยวควรปฏิบัติตนอย่างเหมาะสมในประเทศไทย (รายะละเอียด)

อังกฤษ-อิตาลี แนะพลเมืองเคารพความรู้สึกคนไทย

ทั่วโลกต่างตระหนัก อังกฤษ-อิตาลี "แนะพลเมืองเคารพความรู้สึกคนไทย" อีกทั้งนักท่องเที่ยวควรปฏิบัติตนอย่างเหมาะสมในประเทศไทย (รายะละเอียด)

 

สำนักข่าวรอยเตอร์สประจำประเทศไทย รายงานจากกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 14 ต.ค. ว่า กระทรวงการต่างประเทศอังกฤษ เผยแพร่ประกาศคำแนะนำเรื่องแนวทางการปฏิบัติตนสำหรับนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษในประเทศไทย ซึ่งประชาชนอยู่ในภาวะเศร้าโศกหลังการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช โดยระบุว่า 'ขอให้ระมัดระวังและเคารพในความรู้สึกของคนไทยในช่วงเวลานี้ สถานที่เพื่อความบันเทิงต่างๆ รวมถึงร้านอาหาร บาร์ และย่านการค้า อาจจำกัดการให้บริการ ขอให้ปฏิบัติตัวด้วยความสำรวมเมื่ออยู่ในที่สาธารณะ และหากเป็นไปได้ ขอให้แต่งกายด้วยสีสุภาพในที่สาธารณะเพื่อเป็นการแสดงความไว้อาลัย และโปรดติดตามข่าวสารเป็นระยะและปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่

ด้านสถานเอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทย ได้ออกคำแนะนำแก่พลเมืองของตนในประเทศไทยเช่นเดียวกัน ระบุว่า 'ขอแนะนำให้นักท่องเที่ยวและชาวอิตาลีที่พำนักในประเทศไทย ปฏิบัติตนอย่างระมัดระวังตามหลักกฎหมายเพื่อความสงบเรียบร้อย และขอให้ใช้ความเคารพอย่างสูงสุดต่อความรู้สึกของคนไทย'

ทั้งนี้ รัฐบาลได้ประกาศไว้อาลัยเป็นเวลา 1 ปี นับตั้งแต่วันศุกร์ที่ 14 ต.ค. เป็นต้นไป และขอความร่วมมือให้ประชาชนงดเว้นจากงานมหรสพรื่นเริงเป็นเวลา 30 วัน

 

CR.ข้อมูลจากเดลินิวส์