โซเชียลแชร์ ว่าคนที่ขับรถนำพระศพพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ คือ นายกฯคนสุดท้าย ในรัชกาลที่ 9

สำหรับ ขบวนรถเชิญพระบรมศพเคลื่อนออกจากโรงพยาบาลศิริราช ไปยังพระบรมมหาราชวัง มีการแชร์ในโลกออนไลน์ และตั้งคำถามว่า บุคคลที่ขับรถพระศพพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

สำหรับ ขบวนรถเชิญพระบรมศพเคลื่อนออกจากโรงพยาบาลศิริราช ไปยังพระบรมมหาราชวัง

มีการแชร์ในโลกออนไลน์ และตั้งคำถามว่า บุคคลที่ขับรถพระศพพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หรือไม่

 

กรณีมีการแชร์ภาพในโลกโซเชี่ยล โดยระบุว่าบุคคลที่ทำหน้าที่ขับรถนำขบวนการเคลื่อนพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ(วานนี้) คือพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ล่าสุดได้รับการยืนยันจากพลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรักษาราชการแทนอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เปิดเผยถึงกรณที่มีการแชร์ภาพดังกล่าวนั้น ไม่เป็นความจริง

เนื่องจากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานอำนวยการการจัดงานพระราชพิธี จึงไม่ใช่หน้าที่ของท่านที่จะปฎิบัติหน้าที่ดังกล่าวตามที่มีการอ้างถึง แม้นตัวนายกรัฐมนตรีนั้น จะมีความจงรักภักดีอย่างยิ่งยวดต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศก็ตาม

และในโอกาสต้องกราบขอบพระคุณพี่น้องประชาชนทุกคนที่ส่งกำลังใจให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีในการปฎิบัติหน้าที่ในการบริหารราชการแผ่นดินด้วยดีเสมอมา "พลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด" ระบุ

โซเชียลแชร์ ว่าคนที่ขับรถนำพระศพพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ คือ นายกฯคนสุดท้าย ในรัชกาลที่ 9

 

ขณะเดียวกัน เมื่อเวลา 11.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา นำคณะรัฐมนตรี (ครม.) และนายมีชัย ฤชุพันธุ์ สมาชิก คสช. และประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) สรงน้ำพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ณ ศาลาสหทัยสมาคม พระบรมมหาราชวัง

 

 



พิธีเคลื่อนพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ 14 ตุลาคม 2559