จัดให้หนัก!!! อัยการฯยื่นฟ้อง"ไอ้ต้อม"มือฆ่าชิงไอโฟน"มะปิน"ย้ำแค่คดีแรกก็เจอ"โทษประหารชีวิต (รายละเอียด)

จัดให้หนัก!!! อัยการฯยื่นฟ้อง"ไอ้ต้อม"มือฆ่าชิงไอโฟน"มะปิน"ย้ำแค่คดีแรกก็เจอ"โทษประหารชีวิต (รายละเอียด)

ร.ท.สมนึก เสียงก้อง โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด พร้อมด้วย นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด และนายเจษฎา อรุณชัยภิรมย์ อัยการพิเศษ ฝ่ายคดีอาญา 7 ร่วมกันแถลงความคืบหน้าคดีฆ่าชิงทรัพย์โทรศัพท์มือถือ  ของ นายวศิน เหลืองแจ่ม  หรือ มะปิน  เหตุเกิดคืนวันที่ 4 ม.ค.60 ว่า

คดีนี้พนักงานสอบสวน สน.โคกคราม ส่งสำนวนพร้อมความเห็นควรสั่งฟ้อง นายกิตติกร วิกาหะ หรือต้อมอายุ 26 ปี ผู้ต้องหาใช้อาวุธมีดแทงนายวศิน  และนายสุพัฒชัย หรือเอ็กซ์ จันทร์ศรี  อายุ 25 ปี คนขับขี่รถจักรยานยนต์  ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นเพื่อเอาไว้ซึ่งผลประโยชน์เพื่อปกปิดความผิดของตนหรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นความผิดทางอาญา , ร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะ และร่วมกันพกพาอาวุธมีดไปในเมือง

เนื่องจากเป็นคดีที่ประชาชนและสื่อมวลชนให้ความสนใจถือเป็นคดีสำคัญ จึงได้รายงานให้อัยการสูงสุดทราบ และทางอัยการได้ตั้งคณะทำงาน รวม 3 คน ขึ้นพิจารณาสำนวนคดี และพยานหลักฐานก่อนทำความเห็นเสนออัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 7 พิจารณาสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้งสอง ตามความผิดดังกล่าว ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 288 , 289 , 339 , 840 ตรี , 371 , 91 , 83 , 58 , 33 และนำสำนวนไปยื่นฟ้องผู้ต้องหาทั้งสองเป็นจำเลยต่อศาลอาญา

ทั้งนี้ ท้ายคำฟ้องพนักงานอัยการได้ขอคัดค้านการประกัน เนื่องจากเป็นคดีมีอัตราโทษสูง เกรงว่าจะหลบหนี อีกทั้ง ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน กระทำผิดโดยอุกอาจไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย และเป็นคดีสะเทือนขวัญประชาชน ทั้งหลังก่อเหตุคดีนี้ ในคืนเดียวกันทั้งสองยังได้ก่อเหตุชิงทรัพย์ในท้องที่ สน.โชคชัย และวิ่งราวทรัพย์ท้องที่ สน.โคกคราม รวม 3 คดี ซึ่งเป็นภัยสังคม และเหตุที่ทั้งสองให้การรับสารภาพในชั้นสอบสวน เนื่องจากจำนนต่อหลักฐาน จึงขอให้ศาลลงโทษสถานหนักด้วย

นอกจากนี้ นายเจษฎา แถลงอีกว่า สำหรับคดีฆ่าชิงทรัพย์ที่ยื่นฟ้องในวันนี้ถือเป็นคดีแรก และเป็นคดีหลัก มีโทษสูงสุดประหารชีวิต ส่วนคดีที่เหลืออีก 3 คดี เป็นคดีชิงทรัพย์และวิ่งราวทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะอัยการจะทยอยฟ้องให้แล้วเสร็จภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้

 

จัดให้หนัก!!! อัยการฯยื่นฟ้อง"ไอ้ต้อม"มือฆ่าชิงไอโฟน"มะปิน"ย้ำแค่คดีแรกก็เจอ"โทษประหารชีวิต (รายละเอียด)

 

 

เรียบเรียงโดย  นาตยา เอนกธนะเศรษฐ์   สำนักข่าวทีนิวส์