เอายังไงแน่!?! "สับ วาปี" ให้ปากคำ "คดีนางจอมทรัพย์" สองครั้งไม่ตรงกัน (รายละเอียด)

เอายังไงแน่!?! "สัป วาปี" ให้ปากคำ "คดีนางจอมทรัพย์" สองครั้งไม่ตรงกัน (รายละเอียด)

จากกรณี คดีครูจอมทรัพย์ หรือ นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อายุ 54 ปี อดีตข้าราชครู จ.สกลนคร ถูกศาลพิพากษาจำคุก 3 ปี 2 เดือน ตั้งแต่ปี 2556 และได้รับอภัยโทษออกมาเมื่อปี 2558 หลังจากนั้นได้ออกมาร้องทุกข์ ต่อกระทรวงยุติธรรม รวบรวมหลักฐานเพื่อรื้อคดีใหม่ เนื่องจาก นางจอมทรัพย์ ยังยืนยันว่าขณะเกิดเหตุตนได้อยู่กับครอบครัวที่บ้าน ที่ จ.สกลนคร แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ เกิดขึ้นที่ จ.นครพนม  โดยขับรถยนต์ กระบะโตโยต้า ทะเบียน กค 56 สกลนคร ชนรถจักรยาน นายเหลือ พ่อบำรุง อายุ 75 ปี เสียชีวิต บริเวณถนน พระซอง-เรณูนคร ต.ท่าลาด อ.เรณูนคร จ.นครพนม

ซึ่งทางตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม รวมถึง สภ.เรณูนคร ได้ออกมายืนยันหลักฐาน รวมถึงพยานเกี่ยวข้อง ว่า ในการดำเนินคดีถูกต้องตามขั้นตอนของกฎหมาย และมั่นใจว่า นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อายุ 54 ปี  อดีตข้าราชการครู ชาว จ.สกลนคร ได้กระทำผิดจริง

ทั้งนี้ปรากฎว่า ภายหลังได้นำตัว นายสับ วาปี อายุ 60 ปี ออกมาสารภาพว่า เป็นคนขับรถยนต์ อีซูซุ กค 56 มุกดาหาร เป็นผู้ชนตัวจริง โดยมีการตรวจสอบเอกสารหลักฐาน และสอบพยานเพิ่มเติม  เพื่อรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีกับกลุ่มคนที่ออกมารับผิดแทน ซึ่งจะมีการดำเนินคดีภายหลังศาลมีการสืบพยาน เพื่อให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย

จากการตรวจสอบของตำรวจยังพบเอกสารหลักฐานชิ้นสำคัญ ของนายสัป วาปี ผู้ซึ่งอ้างว่าต้นเป็นผู้ชนตัวจริง
เอกสารเมื่อวันที่ 24 ธ.ค.2556 ถูกระบุถึงคำให้การของนายสัป เอาไว้ว่า...
นายสุริยา นวนเจริญ ได้พา นายเสริฐ  รูปสะอาด อายุ 53 ปี พร้อมด้วย นายสับ วาปี อายุ 60 ปี เข้าไปพบพนักงานสอบสวน ที่ สภ.เรณูนคร ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบในการดำเนินคดี ในปี 2548

โดยมีการยืนยันในเอกสารว่ากับทางตำรวจว่า นายสับ วาปี เป็นเจ้าของรถยนต์อีซูซุ รุ่นเก่า สีเขียว ทะเบียน กค 56 มุกดาหาร แต่มีการขายให้นายเสริฐ รูปสะอาด ไปแล้ว และยืนยันว่านายเสริฐ  รูปสะอาด เป็นคนขับรถ รถคันดังกล่าวไปเกิดอุบัติเหตุชนรถจักรยาน ทำให้นายเหลือ พ่อบำรุง ที่ปั่นจักรยานเสียชีวิต

ส่วนการให้ปากคำครั้งที่ 2 ของนายสับ วาปี อายุ 60 ปี  ที่ สภ.นาโดน อ.เรณูนคร จ.นครพนม เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2557 นายสับให้การว่าเป็นคนขับรถยนต์ กระบะอีซูซุ ทะเบียน กค 56 มุกดาหาร ชนนายเหลือ พ่อบำรุง เสียชีวิตเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2548 ซึ่งเป็นการให้ปากคำที่ไม่ตรงกัน

โดยตำรวจยังพบหลักฐาน พยานเพิ่มอีกคือ นายอุบล ไชยบัน อายุ 65 ปี ชาว จ.มุกดาหาร ที่ออกมายืนยันว่า รถยนต์ กค 56 มุกดาหาร ได้ซื้อมาใช้งานในช่วงปี 2547 และขายไปในปี 2550  พร้อมยืนยันว่าไม่เคยมีใครขับรถไปชน ในปี 2548  แต่รถคันดังกล่าวเอกสารการครอบครอง เป็นของนายสับ วาปี ไม่ได้มีการโอนกรรมสิทธิ์ตั้งแต่ซื้อมา เพราะสภาพรถเก่าแล้ว ซื้อขายกันธรรมดา

เอายังไงแน่!?! "สับ วาปี" ให้ปากคำ "คดีนางจอมทรัพย์" สองครั้งไม่ตรงกัน (รายละเอียด)

และนี่คือหลักฐานชิ้นสำคัญ ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลเป็นการให้ปากคำที่ไม่ตรงกัน

 

 

ภัทราพร สำนักข่าวทีนิวส์