มาแล้วหลักฐานเด็ด!!! ยธ.ส่งกระบะครูจอมทรัพย์ตรวจหารอยก่อนพิสูจน์ขอรื้อคดีชนคนตาย(รายละเอียด)

มาแล้วหลักฐานเด็ด!!! ยธ.ส่งกระบะครูจอมทรัพย์ตรวจหารอย ก่อนพิสูจน์ขอรื้อคดีชนคนตาย(รายละเอียด)

วันนี้ (31 ม.ค.)เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือลูกหนี้และประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม (ศนธ.) กระทรวงยุติธรรม นำรถกระบะ โตโยต้า รุ่นไมตี้เอ็กซ์ สีบรอนซ์ทอง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนของนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อดีตครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจ.สกลนคร ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาขับรถชนคนเสียชีวิต  เคลื่อนย้ายโดยการนำขึ้นรถสไลด์ เพื่อนำไปตรวจสภาพรถทั้งคัน ที่อาคาร 4  ส่วนตรวจสอบสภาพรถ กรมการขนส่งทางบก เพื่อหาสาเหตุข้อเท็จจริงต่อไป โดยแผ่นป้ายทะเบียน บค 56 สกลนคร สีเขียว ไปตรวจสอบก่อนหน้านี้เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์

 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:มั่นใจของพยานเด็ด!!! "รองปลัดยธ."เตรียมหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ ยื่นศาลช่วยครูจอมทรัพย์พ้นผิด(รายละเอียด)

 

มาแล้วหลักฐานเด็ด!!! ยธ.ส่งกระบะครูจอมทรัพย์ตรวจหารอยก่อนพิสูจน์ขอรื้อคดีชนคนตาย(รายละเอียด)

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา กรมสอบสวนคดีพิเศษ เดินทางไปพบนายประพัฒน์ แสนเมืองโคตร อายุ 43 ปี  เพื่อขอนำรถยนต์กระบะ ทะเบียน บค 56 สกลนคร ไปตรวจพิสูจน์ โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะนำไปตรวจพิสูจน์เพื่อหาร่องรอยการเฉี่ยวชน เมื่อปี 2548 เพื่อใช้ประกอบเป็นหลักฐานในการรื้อฟื้นคดีของนางจอมทรัพย์ โดยรถยนต์กระบะคันดังกล่าว นายประพัฒน์ ได้นำไปส่งให้กับตำรวจ สภ.เรณูนคร ในการทำคดีเมื่อปี 2548 จากนั้นได้นำรถกลับมาใช้งานที่บ้าน โดยได้ต่อภาษีรถยนต์มาตั้งแต่ปี 2548 มาจนถึงปี 2558 และภาษีรถเพิ่งจะหมดอายุไปเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2559 ที่ผ่านมา และยังไม่ได้ไปต่อภาษีอีก

 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:อดใจรออีกนิด..8ก.พ.รู้กัน!!"พ.ต.อ.ดุษฎี"มั่นใจหลักฐานเด็ดนำรื้อคดีรถกระบะชน"ลุงเหลือ" พิสูจน์ได้"ครูจอมทรัพย์"เป็นแพะไม่ใช่แกะ??

 

อย่างไรก็ตามการสืบพยาน ในการรื้อฟื้นคดีอาญาที่ศาลจังหวัดนครพนม ในระหว่างวันที่ 8 - 10 ก.พ. 60 กระทรวงยุติธรรม เตรียมนำสืบพยานเอกสารและพยานบุคคลโดยเอกสารหลักฐานใหม่นั้นมุ่งไปในประเด็นรถคันที่เกิดอุบัติเหตุซึ่งจะนำหลักฐานทางวิทยาศาสตร์มาประกอบด้วย โดยในวันที่ 4 ก.พ.นี้ จะเรียกประชุมคณะทำงานเพื่อสรุปข้อมูลที่รวบรวมได้จากการลงพื้นที่ จากนั้นจะเชิญเจ้าหน้าที่ตำรวจมาร่วมประชุมที่กระทรวงยุติธรรม ก่อนเดินทางไปขึ้นศาลในวันที่ 8 ก.พ.นี้.

 

มาแล้วหลักฐานเด็ด!!! ยธ.ส่งกระบะครูจอมทรัพย์ตรวจหารอยก่อนพิสูจน์ขอรื้อคดีชนคนตาย(รายละเอียด)