"ไล่ออก - ปลดออก"??? "พณ." ชี้ "สุภัฒ" เข้าข่ายผิดวินัยร้ายแรง รอฟันธง  (รายละเอียด)

"ไล่ออก - ปลดออก"??? "พณ." ชี้ "สุภัฒ" เข้าข่ายผิดวินัยร้ายแรง รอฟันธง (รายละเอียด)


น.ส.วิบูลย์ลักษณ์ ร่วมรักษ์ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ (พ.ณ.) แถลงผลการสอบข้อเท็จจริงกรณี นายสุภัฒ สงวนดีกุล อดีตรองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา ขโมยรูปภาพจำนวน 3 ภาพจากโรงแรมแห่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่นว่า คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงชี้ว่ามีมูลเข้าข่ายผิดวินัยอย่างร้ายแรง เนื่องจากส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ข้าราชการไทยและประชาชนไทยทั้งประเทศ ซึ่งขั้นตอนต่อไปคณะกรรมการสอบทางวินัยขั้นร้ายแรง จะทำการสอบทางวินัยข้าราชการคนดังกล่าว ตามระเบียบข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) โดยมีผู้แทนจากกระทรวงยุติธรรมเป็นประธานคณะกรรมการสอบวินัยขั้นร้ายแรง เพื่อพิจารณาบทลงโทษ ว่าจะเป็นการปลดออก หรือ ไล่ออก โดยคาดว่าจะรู้ผลในเร็วๆ นี้ ซึ่งในส่วนของบทลงโทษนั้น หากมีการพิจารณาแล้วว่าให้ "ปลดออก" อดีตรองอธิบดี จะยังคงได้รับบำเหน็จบำนาญเช่นเดียวกับการลาออก ส่วนหากบทลงโทษคือ "ไล่ออก" ก็จะไม่ได้รับบำเหน็ดบำนาญใดๆ ทั้งสิ้น

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:"สุภัฒ"ยอมรับขโมยภาพโรงแรมญี่ปุ่นด้วยสาเหตุที่ต้องร้อง..ประกาศลาออกทันที!!(รายละเอียด)

 

 

อย่างไรก็ตาม น.ส.วิบูลย์ลักษณ์ ระบุว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา ได้รับอีเมล์จดหมายแสดงความรับผิดชอบโดยการลาออกจากอดีตรองอธิบดีคนดังกล่าวอย่างไม่เป็นทางการแล้ว แต่ทั้งนี้ตามระเบียบของราชการ จะต้องมีการกรอกหนังสือแบบฟอร์มการลาออกของราชการก่อน ถึงจะสามารถเซ็นอนุมัติการลาออกได้ จึงจะมีผลอย่างเป็นทางการ ทั้งนี้แม้หากมีการอนุมัติการลาออกอย่างเป็นทางการแล้ว การสอบวินัยขั้นร้ายแรงยังคงดำเนินการต่อไปจนกว่ากระบวนการจะเสร็จสิ้น

 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:ต่อไปจะสอนลูกหลานแบบไหน???"อัยการคนดัง"ถามแรง ไม่ฟ้อง"สุภัฒ"ลักขโมย...คนดีไม่มีใครยกย่อง คนทำผิดกลับได้รับการปกป้อง??(รายละเอียด)

 

\"ไล่ออก - ปลดออก\"??? \"พณ.\" ชี้ \"สุภัฒ\" เข้าข่ายผิดวินัยร้ายแรง รอฟันธง  (รายละเอียด)

 

\"ไล่ออก - ปลดออก\"??? \"พณ.\" ชี้ \"สุภัฒ\" เข้าข่ายผิดวินัยร้ายแรง รอฟันธง  (รายละเอียด)

 

 

 

รายงานโดย  นาตยา  เอนกธนะเศรษฐ์    สำนักข่าวทีนิวส์