ห้ามก็ไม่ฟัง!! "สหรัฐฯ" ส่งเรือบรรทุกเครื่องบิน เครื่องบินรบ "ลาดตระเวณ" ทะเลจีนใต้ ไม่สนใจ คำ "ขู่" ของ "จีน"  (คลิป)

สหรัฐฯ ได้ทำการส่งหมู่เรือบรรทุกเครื่องบินโจมตีของสหรัฐฯ ออกลาดตระเวนในทะเลจีนใต้ โดยส่งหมู่เรือบรรทุกเครื่องบิน ยูเอสเอส คาร์ล วินสัน

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานข่าว สหรัฐฯ ได้ทำการส่งหมู่เรือบรรทุกเครื่องบินโจมตีของสหรัฐฯ ออกลาดตระเวนในทะเลจีนใต้ โดยส่งหมู่เรือบรรทุกเครื่องบิน ยูเอสเอส คาร์ล วินสัน ซึ่งประกอบด้วยเรือบรรทุกเครื่องบินชั้นนิมิตซ์ลำนี้ พร้อมกับเรือติดตามลำอื่นๆ  โดยทั้งเรือรบและเครื่องบินของหมู่เรือนี้ เพิ่งเสร็จสิ้นการฝึกซ้อมในแปซิฟิกที่บริเวณนอกชายฝั่งฮาวายและเกาะกวม เพื่อรักษาและปรับปรุงยกระดับการเตรียมพร้อมของพวกเขา และพัฒนาการทำงานแบบประสานเชื่อมโยงกันในฐานะที่เป็นหมู่เรือโจมตีเดียวกัน


ห้ามก็ไม่ฟัง!! "สหรัฐฯ" ส่งเรือบรรทุกเครื่องบิน เครื่องบินรบ "ลาดตระเวณ" ทะเลจีนใต้ ไม่สนใจ คำ "ขู่" ของ "จีน"  (คลิป)

ในช่วง 2 ปีมาแล้ว กองทัพเรือสหรัฐฯ เข้ามาปฏิบัติการลาดตระเวนร่วมกับกองทัพของมาเลเซีย และกองทัพเรือสหรัฐฯ เคยลาดตระเวนกองเรือของตนในพื้นที่ดังกล่าวเป็นเวลากว่า 16 ครั้งในรอบ 35 ปี

ทะเลจีนใต้เป็นพื้นที่กรณีพิพาทระหว่างจีน ฟิลิปินส์ มาเลเซีย บรูไน และเวียดนามมาเป็นเวลาหลายปี จีนเริ่มอ้างกรรมสิทธิ์ชัดเจนเหนือน่านน้ำและหมู่เกาะทั้งหมดในทะเลจีนใต้ เมื่อมีการสร้างเกาะ ชุมชน ฐานทัพทางทหารรวมไปถึงสนามบินในพื้นที่

 

 

Sathaporn Tnews.