แห่อาลัย "สาวนักรบสู้มะเร็ง" เสียชีวิตหลังวันเกิดวัย 25 เพียง 2 วัน

โซเชียลแห่อาลัย "สาวนักรบสู้มะเร็ง" เสียชีวิตหลังวันเกิดวัย 25 เพียง 2 วัน เผยความปรารถนาสุดท้ายที่ยังไม่สำเร็จ

ในโซเชียลมีเดียประเทศจีนต่างไว้อาลัยให้กับการเสียชีวิตของ "หลิวอี้" สาววัย 25 ปี จากมณฑลเสฉวน ประเทศจีน ซึ่งเธอเป็นที่รู้จักบนโลกออนไลน์ถึงการบอกเล่าเรื่องราวการผจญภัยในการต่อสู้กับโรคร้าย จนเรียกตัวเองว่า "นักรบมะเร็ง"

 

แห่อาลัย สาวนักรบสู้มะเร็ง เสียชีวิตหลังวันเกิดวัย 25 เพียง 2 วัน

โดยเว็บไซต์ South China Morning Post ได้เผยเรื่องราวของ หลิวอี้ โดยระบุว่า เธอสำเร็จการศึกษาจากวิทยาลัยภาพยนตร์และโทรทัศน์ มหาวิทยาลัยเสฉวน วาดเส้นทางอนาคตที่ตนเองต้องการ แต่ความหวังต้องพังทลายลง เมื่อเธอได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ระยะสุดท้ายเมื่อปีที่แล้ว


อย่างไรก็ตาม แม้ว่า หลิวอี้ ต้องทุกข์ทรมานกับโรคร้าย แต่เธอก็ไม่ปล่อยให้ความเจ็บปวดขัดขวางการใช้ชีวิต โดยเธอเลือกที่จะต่อสู้กับมันอย่างกล้าหาญ แม้กระทั่งตั้งชื่อบัญชี Douyin ของตัวเองว่า "นักรบมะเร็งผู้ยิ่งใหญ่" บอกเล่าเรื่องราวของตัวเอง พร้อมลิสต์รายการสิ่งที่อยากทำก่อนเสียชีวิตด้วย ซึ่งมีผู้คนจำนวนมากเข้ามาติดตามและส่งกำลังใจอย่างต่อเนื่อง

 

 

แห่อาลัย สาวนักรบสู้มะเร็ง เสียชีวิตหลังวันเกิดวัย 25 เพียง 2 วัน

ซึ่งหนึ่งในลิสต์รายการที่เธออยากทำก็คือ การได้เดินทางไปยังมณฑลยูนนาน ที่ได้รับการเรียกขนานว่าเป็นสรวงสวรรค์ของประเทศ พร้อมกับเขียนรายการ 12 สิ่งที่อยากทำขณะอยู่ที่นั่น ได้แก่ ชมพระอาทิตย์ขึ้น ชิมกาแฟยูนนาน นั่งรถสปอร์ต ร้องเพลงให้ผับ มีภาพถ่ายของตัวเอง และหาแฟนให้พี่ชาย 


โดยเธอสามารถทำทุกสิ่งสำเร็จเมื่อเดือน พ.ย. ปีที่แล้ว ยกเว้นเพียงข้อเดียวเท่านั้นที่ยังไม่บรรลุเป้าหมาย นั่นคือการหาแฟนให้พี่ชาย 


แต่น่าเศร้าเมื่อล่าสุด หลิวอี้ ได้เสียชีวิตลงในเดือนเมษายน 2567 หลังผ่านพ้นวันเกิดครบอายุ 25 ปี มาเพียงแค่ 2 วันเท่านั้น โดยในวันเกิดของเธอยังได้โพสต์คลิปเพื่อบอกกับทุกคนว่า "ฉันเป็นนายของโชคชะตาตัวเอง ฉันจะต่อสู้กับสัตว์ประหลาดที่เรียกว่ามะเร็งอย่างกล้าหาญ"

 

ขอบคุณ South China Morning Post