อุทาหรณ์เตือนสติ!!! เปิดใจอดีตสาวขายบริการกับ "การก้าวเข้าสู่วังวนนรก" และชีวิตที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน!!!

อุทาหรณ์เตือนสติ!!! เปิดใจอดีตสาวขายบริการกับ "การก้าวเข้าสู่วังวนนรก" และชีวิตที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน!!!

ในสังคมไทยมีผู้หญิงจำนวนไม่น้อยที่ตกเป็นเหยื่อของการขายบริการทางเพศที่ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในประเทศไทยเท่านั้น ทว่ายังแพร่หลายไปทั่วโลก สาเหตุของการเดินเข้าสู่วงจรดังกล่าวส่วนหนึ่งมาจากผู้หญิงหลายคนรักความสุขสบาย ไม่อยากทำงานหนัก ๆ จนหันเหชีวิตมาสู่วงการขายบริการทางเพศที่ได้เงินง่าย ๆ แต่ความเป็นจริงอาชีพนี้ไม่ได้สวยหรูอย่างที่คิด เหมือนตกนรกทั้งเป็นเหมือนชีวิตของ “ธนัดดา สว่างเดือน” อดีตหญิงขายบริการวัย 42 ปี  ที่คลุกอยู่กับอาชีพขายบริการเกือบ 20 ปี โดยก้าวเข้ามาสู่วงการขายบริการทางเพศ ตั้งแต่เรียนอยู่ชั้น ม.3 เพราะชิงสุกก่อนห่ามจนตั้งครรภ์ ทำให้ต้องดิ้นรนหาเงินมาเลี้ยงลูก เนื่องจากฐานะยากจนประกอบกับการศึกษาน้อยจึงเดินไปทำงานในร้านอาหารที่พัทยา แต่กลับถูกหลอกให้ขายบริการทางเพศ

 

อุทาหรณ์เตือนสติ!!! เปิดใจอดีตสาวขายบริการกับ "การก้าวเข้าสู่วังวนนรก" และชีวิตที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน!!!

“ตอนแรกตั้งใจว่าถ้าเก็บเงินค่ารถได้เมื่อไหร่จะเดินทางกลับบ้านเกิดทันที แต่ด้วยความหลงระเริงว่าทำงานง่าย ๆ แต่ได้เงินมาก จนถอนตัวออกจากวงการนี้ไม่ได้ ชีวิตจึงเดินเข้าสู่การขายบริการข้ามชาติทั้งประเทศฮ่องกง ญี่ปุ่น และบาห์เรน แต่เหตุการณ์ไม่ได้เป็นอย่างที่คิด เพราะการขายบริการในต่างประเทศเลวร้ายกว่าประเทศไทยมาก นอกจากโดนหลอกมาขายบริการแล้วยังต้องทำงานชดใช้หนี้อีก บางครั้งต้องเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายทั้งหนีตำรวจและพวกที่มีอิทธิพลในพื้นที่ บางวันถูกซ้อมจนปางตาย ถูกบังคับให้เสพยาเสพติดจนต้องติดคุกอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นนานกว่า 4 ปี” คือความในใจของอดีตหญิงขายบริการ


    
แม้หมดหนทางกลับสู่เมืองไทย ทว่า ธนัดดาพยายามดิ้นรนต่อสู้ เพื่อขอโอกาสเริ่มต้นชีวิตใหม่ จนในที่สุดได้อิสระและกลับมาใช้ชีวิตที่เมืองไทยอีกครั้ง โดยเริ่มต้นชีวิตใหม่กับชายคนหนึ่งช่วยกันทำมาหากิน เปิดร้านขายข้าวแกง แต่โชคชะตากลับเล่นตลก ทำให้ครอบครัวเป็นหนี้นอกระบบหลายแสนบาท มิหนำซ้ำสามียังไปมีผู้หญิงคนใหม่ ทำให้เหลือตัวคนเดียวไร้ที่พึ่ง ถึงขนาดคิดฆ่าตัวตายแต่เลือกเดินกลับไปเข้าสู่วังวนเดิม ๆ อีกครั้ง เพียงแค่เหตุผลที่ว่า “เลิกไม่ได้” แต่ด้วยความโชคดีได้พบกับชายชาวอเมริกันคนหนึ่งที่สงสารซึ่งคอยช่วยเหลือทุกอย่างและเตือนสติให้ออกจากวงการอันโหดร้ายนี้ 

“ทุกวันนี้ถึงแม้ตกงานแต่ไม่คิดจะกลับไปทำอาชีพเดิมอีก เพราะไม่อยากทำร้ายตัวเองและความหวังดีของคนที่คอยช่วยเหลือ แต่อย่างไรก็ยังเชื่อว่าอาชีพขายบริการไม่มีวันเลือนหายไปจากสังคม ตราบใดที่มนุษย์ยังมีกิเลสอยู่” คำสารภาพของผู้หญิงที่เคยพาชีวิตดิ่งลงเหว"

 

 

เรียบเรียงโดย :  ศิรินทิพย์  ยุติกะ สำนักข่าวทีนิวส์
ขอบคุณข้อมูลจาก : คุณทรงกลด, http://www.bp.or.th/webboard/index.php?topic=21974.0;wap2 และ รายการ “เจาะใจ” ในวันที่ 3 มี.ค. เวลา 22.30 น. ทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 "เรื่องราวแบบเจาะลึกของ “ธนัดดา สว่างเดือน” หญิงที่ถูกสาปให้เป็น “เหยื่อค้ากามข้ามชาติ” ด้านมืดของสังคม"