โคตรระทึก!! ผลผ่า"กระทะเทพ-โคเรียคิง"ออกแล้ว แต่นักวิชาการดังขออุบ ระบุต้องคุย"สคบ."ก่อน แต่เจ้าตัวทิ้งท้าย "คันมืออยากโพสต์รัวๆ"

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

โคตรระทึก!! ผลผ่า "กระทะเทพ" ออกแล้ว แต่ "อ.อ๊อด-นักวิชาการดังจาก ม.เกษตรฯ" ขออุบไว้ก่อน ระบุต้องแจ้ง "สคบ."ก่อน แต่เจ้าตัวทิ้งท้ายแบบชววนให้ติดตามอย่างยิ่งว่า "คันมืออยากโพสต์รัวๆ" รอวันจันทร์รู้เรื่อง


วันนี้ (13 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณี "รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์" หรือ "อ.อ๊อด" อาจารย์ภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงการตรวจสอบกระทะชื่อดังที่สร้างความสนใจไปทั่วโลกออนไลน์ และสั่นสะเทือนวงการโฆษณา รวมทั้งการช็อปปิ้งออนไลน์อย่างไม่เคยมีใครทำมาก่อน ดังที่ Tnews เสนอข่าวไปบ้างแล้วนั้น


ต่อกรณีนี้ มีความคืบหน้า โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางตัวแทน "กระทะโคเรียคิง" ได้ติดต่อไปยัง รศ.ดร. วีระชัย โดยระบุทำนอง 


"เรียน อ.วีระชัย ค่ะ เนื่องจากตอนนี้เรื่องกระทะ KOREA KING เป็นที่สนใจและมีการติดตามผลการทดสอบตัวอย่างกระทะยี่ห้อดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะมีทั้งผู้บริโภคที่ต้องการทราบข้อเท็จจริง จริงๆ และผู้ที่อาจจะนำเรื่องดังกล่าวไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ในทางที่อาจก่อให้เกิดผลเสียหายกับหลายภาคส่วนได้ ดังนั้น เพื่อป้องกันการแอบอ้างหรือการเข้าใจที่ไม่ตรงกัน ในระหว่างนี้ จะรบกวนท่านอาจารย์งดเผยแพร่ข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับกระทะ KOREA KING จนกว่าทาง สคบ. กับท่านอาจารย์จะได้มีการหารือเกี่ยวกับผลการทดสอบที่ได้ในวันจันทร์ที่ 15 พ.ค.นี้ค่ะ"  ซึ่งข้อความทั้งหมด รศ.ดร.วีรชัย ยังได้นำมาโพสต์ในนเฟซบุ๊กส่วนตัวด้วย

 

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนผลการผ่าพิสูจน์ในเชิงวิทยาศาสตร์ของ "กระทะเทพ-โคเรียคิง" น่าจะออกมาอยู่ในมือของ อ.อ๊อด แล้ว เพราะล่าสุดในเฟซบุ๊กส่วนตัว ของ รศ.ดร.วีระชัย "Weerachai Phutdhawong" ได้โพสต์ข้อความถึงกรณีนี้ว่า 


"นั่งวิเคราะห์ผล FT-IR ของกระทะแต่ละยี่ห้อแล้ว คันมืออยากโพสต์บอกรัวๆ ขอเก็บไปแจ้ง สคบ. แล้วกันนะครับ ได้ตกลงกันแล้ว ส่วนอีก 2-3 เครื่องมือ จะวิเคราะห์วันอาทิตย์-จันทร์เช้า" ทำเอาคนในโลกออนไลน์อยากรู้ผลเป็นจำนวนมาก แต่ที่แน่ๆ เรื่องนี้ทำให้สะเทือนวงการ "กระทะเทพ" ที่ก่อนหน้านี้มียอดขายถล่มทลาย จนออกมาสนองความต้องการผู้บริโภคอีกหลายรุ่น

 

 

โคตรระทึก!! ผลผ่า"กระทะเทพ-โคเรียคิง"ออกแล้ว แต่นักวิชาการดังขออุบ ระบุต้องคุย"สคบ."ก่อน แต่เจ้าตัวทิ้งท้าย "คันมืออยากโพสต์รัวๆ"

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews

ขอบคุณข้อมูลจาก : เฟซบุ๊ก "Weerachai Phutdhawong"