สายการบินบริติชแอร์เวย์ได้ยกเลิกเที่ยวบินทั้งหมดจากสนามบินหลัก 2 แห่งของกรุงลอนดอนไปจนถึงเย็นวันเสาร์

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานข่าว กรณีสายการบินบริติชแอร์เวย์ได้ยกเลิกเที่ยวบินทั้งหมดจากสนามบินหลัก 2 แห่งของกรุงลอนดอนไปจนถึงเย็นวันเสาร์หลังจากเกิดปัญหาการหยุดชะงักของระบบคอมพิวเตอร์ทั่วโลกทำให้เกิดความล่าช้า

 

สายการบินกล่าวว่าเทอร์มินอลที่สนามบินฮีทโธรวและแกตวิคได้กลายเป็นที่คับคั่งมากเนื่องจากความล้มเหลวด้านไอทีและเที่ยวบินทั้งหมดของบริติชแอร์เวย์ ที่กำหนดเวลาก่อน 17.00 GMT ถูกยกเลิกไปแล้ว

 

"กรุณาอย่ามาที่สนามบินเราปัญหาความล้มเหลวของระบบไอทีที่สำคัญซึ่งเป็นเหตุให้เกิดความขัดข้องอย่างมากต่อการดำเนินงานเที่ยวบินของเราทั่วโลก" สายการบินกล่าวในแถลงการณ์

 

"เรารู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นกับลูกค้าของเราและเรากำลังดำเนินการแก้ไขสถานการณ์โดยเร็วที่สุด"

ปัญหาที่ผู้โดยสารกล่าวว่ามีผลกระทบต่อเที่ยวบินทั่วสหราชอาณาจักรเข้ามาในช่วงสุดสัปดาห์ที่วุ่นวายโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับวันหยุดราชการในวันจันทร์และเด็ก ๆ จำนวนมากเริ่มเข้าพักช่วงครึ่งปีของโรงเรียน

 

ของบริติชแอร์เวย์ เป็นสายการบินล่าสุดที่ประสบปัญหาคอมพิวเตอร์ เมื่อเดือนที่แล้วเยอรมนีและ Lufthansa Air France ได้รับความเสียหายจากระบบทั่วโลกซึ่งทำให้ผู้โดยสารไม่สามารถขึ้นเครื่องได้

 

ผู้โดยสารที่พยายามจะเดินทางด้วยเครื่องบินในสหราชอาณาจักรในวันเสาร์มีรายงานว่ามีการล่าช้าเป็นเวลานานที่โต๊ะเช็คอินและเที่ยวบินที่ถูกจัดขึ้นบนรันเวย์

สงครามไซเบอร์!! สายการบินบริติชแอร์เวย์ ยกเลิกเที่ยวบิน จากลอนดอนทั้งหมด หลังระบบคอมพิวเตอร์ของสายการบินมีปัญทั่วโลก

สงครามไซเบอร์!! สายการบินบริติชแอร์เวย์ ยกเลิกเที่ยวบิน จากลอนดอนทั้งหมด หลังระบบคอมพิวเตอร์ของสายการบินมีปัญทั่วโลก