ติดตามรายละเอียด http:www.tnews.co.th

จากกรณีที่ผู้ปกครองนำคลิปวิดีโอแฉผู้บริหารโรงเรียนดังย่านพระราม 6 กรณีเรียกรับเงินแป๊ะเจี๊ยะ เพื่อให้ลูกได้เข้าเรียนในชั้นม.1 พร้อมเรียกร้องให้กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ตรวจสอบ ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้าแล้วนั้น 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : งานนี้ศธ.จะว่ายังไง!! ฟังชัดๆ หลักฐานชิ้นสำคัญ เปิดคลิปผู้ปกครองแฉผู้บริหารโรงเรียนดังพระราม 6 เรียกเก็บเงิน 4 แสนเพื่อให้ลูกเข้าเรียนม.1 ??
 

ล่าสุดนายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า ทันทีที่รับทราบเรื่องได้มอบหมายให้ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 เร่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวทันที โดยเบื้องต้นได้สั่งให้นิติกรของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)  เข้าร่วมเป็นกรรมตรวจสอบด้วย และขณะนี้คณะกรรมการทั้งหมดได้ลงพื้นที่โรงเรียนสามเสนวิทยาลัยเพื่อตรวจสอบข้อมูลแล้ว  แต่เบื้องต้นทราบว่ายังไม่ได้พบกับตัวผู้อำนวยการโรงเรียน เนื่องจากอยู่ระหว่างเดินทางกลับจากศึกษาดูงานต่างประเทศ  โดยจะมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เวลาประมาณ 13.00 น.  และได้รับข้อมูลจากเลขานุการผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าวทำบันทึกรายงานว่ากรณีดังกล่าวเป็นเรื่องการกลั่นแกล้งจากทางศิษย์เก่ากลุ่มหนึ่งที่ฝากเด็กเข้าเรียนแล้วไม่ได้สิทธิ์ตามที่ร้องขอ
 


“ขณะนี้เรื่องจริงเป็นอย่างไร ต้องรอผลการสืบข้อเท็จจริง จึงอยากขอร้องให้ผู้ปกครอง และผู้ที่เกี่ยวข้องออกมาให้ข้อมูลเพื่อสพฐ.จะได้ดำเนินการทางวินัยได้ ซึ่งในกรณีนี้ถ้าผลการสืบข้อเท็จจริงมีมูลก็จะให้ ผอ.โรงเรียนมาช่วยราชการที่กพฐ.ก่อน จากนั้นจะตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัยอย่างร้ายแรง โดยเฉพาะต้องชี้แจงให้ได้ว่านำเงินไปไหนเพราะไม่มีใบเสร็จ หากเอาเงินเข้ากระเป๋าตัวเองก็ต้องถูกลงโทษทางวินัยร้ายแรง รวมทั้งโดนคดีอาญาด้วย และถ้าทำผิดจริงก็ต้องคืนเงินให้กับผู้ปกครอง ส่วนรอง ผอ.โรงเรียนหากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องนั้นก็ต้องเข้าสู่กระบวนการสอบสวนทางวินัยด้วย”

 

 

ชัดเจนแล้วร.ร.ไหน!! เลขาธิการกพฐ.สั่งคกก.เดินหน้าสอบผอ.รับเงิน 4 แสนแลกสิทธิ์เข้าเรียน เจ้าตัวอ้างโดนพวกฝากเด็กนร.วืดกลั่นแกล้ง?? (คลิป)