ฉาวอีก! จ่ายงบโรงเรียนปริยัติ แต่พบไม่มีนร. ... จังหวัดรายงานพศ. ให้งดจ่ายเงินสนับสนุนก่อน

ฉาวอีก! จ่ายงบโรงเรียนปริยัติ แต่พบไม่มีนร. ... จังหวัดรายงานพศ. ให้งดจ่ายเงินสนับสนุนก่อน

รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากพ.ต.ท.พงศ์พร พราหมเสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ได้มีหนังสือบันทึกข้อความด่วนที่สุด เมื่อช่วงเดือนมิ.ย. ถึงผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา      จัง หวัดทุกจังหวัด ให้มีการตรวจสอบจำนวนนักเรียนของโรงเรียนพระปริยัติธรรม หลังมีการร้องเรียนว่ามี    การแจ้งจำนวนนักเรียนเป็นเท็จ 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ เมื่อช่วงต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา พศ.ได้รับบันทึกข้อความจากผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดขอนแก่น  เพื่อรายงานการตรวจสอบของคณะกรรมการนิเทศ ติดตาม กำกับคุณภาพการศึกษาในโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา จ.ขอนแก่น ประจำปีงบประมาณ 2560


รายงานข่าวระบุว่า คณะกรรมการชุดดังกล่าวได้มีการตรวจสอบจำนวนนักเรียนของโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา ทั้ง 26 แห่ง และพบว่า โรงเรียนวัดสว่างรังษีวิทยา วัดสว่างรังษี ต.กุดกว้าง อ.หนองปรือ จ.ขอนแก่น ไม่มีการเรียนการสอนตามปกติ 

 

 

 

 

 

และไม่มีนักเรียนตามที่แจ้งไว้ สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดขอนแก่น จึงของดการเบิกจ่ายเงินอุดหนุนการศึกษาพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษาโรงเรียนวัดสว่างรังสีวิทยา ตั้งแต่เดือนมิ.ย.60 เป็นการชั่วคราว จนกว่าจะตรวจสอบจำนวนนักเรียนได้