ติดตามเรื่องราวดีๆ อีกมากมายได้ที่ http://www.tnews.co.th

กระแสจิตแห่งหลวงปู่หมุน ผู้ปลอดภัยในทุกสถาน

            หลวงปู่หมุนนั้น ท่านเป็นผู้มีอภิญญา มีพลังจิต อันสูงส่งและบริสุทธิ์อีกทั้งมีเทพเทวา คอยปกปักรักษาคุ้มครองท่านอยู่ตลอด ครั้งหนึ่งที่ท่านจำพรรษาอยู่ “บ้านโนนวังเยี่ยม” ซึ่งในปัจจุบันอยู่ใน จ.บึงกาฬ ท่านสร้างกุฏิเล็กอยู่ แล้วเกิดลมพายุรุนแรง พัดถล่มพื้นที่บริเวณที่ท่านอยู่ ถึงขนาดทำให้บ้านเรือนและตึกสูง ได้รับความเสียหาย ทว่า... กุฏิเล็กๆ ที่ท่านสร้างเอง เพื่อเจริญสมาธิวิปัสสนานั้น กลับไม่เป็นอะไรเลย เรื่องนี้นับเป็นเรื่องมหัศจรรย์

บารมีแท้ๆ หลวงปู่หมุนเล่าประสบการณ์ “แคล้วคลาด” เจอช้างป่า งูยักษ์ กลางป่าลึก ไร้อันตราย แม้รถคว่ำ จนคนขับตายแต่หลวงปู่ยังปลอดภัย!!

                หลวงปู่หมุนเล่าประสบการณ์สมัยที่ท่านธุดงค์ให้หลวงปู่พาฟัง ครั้งอยู่ในป่าในเขา หลวงปู่หมุนเคยเดินอยู่ในป่าลึกคนเดียว แล้วไปเจอพญาช้างตัวใหญ่ งายาวมาก จิตขณะนั้นก็นึกหวาดเกรงขึ้นมา แต่ก็นึกถึงสัจจะแห่งธุดงค์วัตรว่า ถ้าหากจะต้องละสังขารไปก็ถือว่าเป็นการถวายเป็นพุทธบูชา ท่านก็เลยหลับตาพนมมือแผ่เมตตา แล้วท่องคาถาของ “สำเร็จลุน”

                ครั้นท่องเสร็จแล้วจิตเป็นสมาธิ ก็ลืมตาขึ้นมาปรากฏว่าพญาช้างก็หายไป ครั้งหลายวันผ่านมา ในตอนนั้นเป็นเวลาโพล้เพล้ พลบค่ำ ขณะกำลังเดินหาที่ปักกลดอยู่ก็เจอพญางูตัวใหญ่ ดวงตาสีแดงโตเท่ากำปั้น โดยขณะที่หลวงปู่หมุนเล่าให้ฟังนั้น ท่านยังชูกำปั้นให้ดู แล้วพูดว่า “ดวงตาของงูน่ะ ขนาดเท่านี้เลย”

                หลังจากนั้นท่านก็หลับตาแล้วแผ่เมตตาภาวนาพระคาถาอีก พอลืมตาขึ้นมางูใหญ่ตัวนั้นก็เลื้อยหายไป ครั้นพอปักกลดและทำภารกิจเรียบร้อย รวมไปถึงนั่งสวดมนต์เจริญภาวนาเสร็จแล้ว เตรียมตัวจะจำวัดก็ได้ยินเสียงใบไม้แห้งดัง “กรุบกรับๆ” เป็นที่น่าผิดสังเกต ท่านจึงเปิดมุ้งกลดออกมาดูปรากฏว่ามีตะขาบตัวใหญ่มากๆ (ในตอนที่หลวงปู่เล่า ท่านทำมือสองข้างประกบกัน เพื่อบอกขนาดของตะขาบ) ซ้ำตะขาบตัวนั้นก็กำลังเลื้อยมาที่กลดอย่างรวดเร็ว (ถ้าใครเคยเห็นตะขาบตัวจริงที่ยังเป็นๆจะรู้ว่าธรรมชาตินั้นตะขาบนั้นเคลื่อนตัวเร็วมาก สมกับที่ขายาวและเยอะ) จากนั้น ก็หลับตาแผ่เมตตา แล้วก็ภาวนาพระคาถาเดิมอีก พอลืมตาขึ้นมาตะขาบก็หายไปอย่างไร้ร่องรอย

บารมีแท้ๆ หลวงปู่หมุนเล่าประสบการณ์ “แคล้วคลาด” เจอช้างป่า งูยักษ์ กลางป่าลึก ไร้อันตราย แม้รถคว่ำ จนคนขับตายแต่หลวงปู่ยังปลอดภัย!!

                หรือแม้แต่ครั้งหนึ่งที่หลวงปู่เดินทางไปปัตตานี รถเกิดอุบัติเหตุรุนแรงจนคนขับ “ตายคาที่” แต่หลวงปู่หมุนซึ่งอยู่ในวัยชรา กลับไม่มีบาดแผลตามร่างกายหรือได้รับอันตรายอย่างใด ลูกศิษย์ไม่ได้นิ่งนอนใจนำท่านส่งโรงพยาบาลเพื่อตรวจรักษา ก็ปรากฏว่าร่างกายท่านแข็งแรงเป็นปกติ มีตำหนิแผลเล็กน้อยที่ลูกตาข้างหนึ่งเท่านั้นเอง อาจมีเคล็ดขัดยอกบ้างเพราะท่านทายาหม่อง วันเดียวเท่านั้นท่านก็ออกจากโรงพยาบาล

          

                แม้มีผู้คิดร้าย หรือเทพเทวาลองใจ ภูตผี ปีศาจและอสูรทั้งหลาย ก็ไม่เคยทำอะไรท่านได้แม้สักครั้ง ด้วยบารมีที่ท่านสะสมพากเพียรมานั้นเต็มเปี่ยมบริบูรณ์นัก สิ่งเหล่านี้เป็นเครื่องช่วยยืนยันให้อุ่นใจได้ว่าผู้บูชาหลวงปู่หมุนนั้น จะไม่มีวันประสบภัยพิบัติ และย่อมเป็นผู้แคล้วคลาดอยู่เสมอนั่นเอง

 

 

ที่มา : คัดลอกจาก หนังสือหลวงปู่หมุน ฐีตสีโล มหาเถระ ๕ แผ่นดิน