ติดตามเรื่องราวดีๆ อีกมากมายได้ที่ http://www.tnews.co.th

ไม่เชื่อก็ลองดู!! "เข้าป่าแล้วเห็นอะไร ห้ามทักเด็ดขาด" เรื่องเล่าสุดสยอง..อาถรรพ์ "ปอบผีฟ้า" ที่ตามมาเอาชีวิตถึงบ้าน !!!

            หลายคนเคยได้ยินคนเฒ่าคนแก่บอกว่า "ถ้าได้ยินเสียงหรือเห็นอะไร ห้ามทักเด็ดขาด" เรื่องเล่าที่ถ่ายทอดจากกลุ่มวัยรุ่นที่ได้ไปท่องเที่ยวทางภาคเหนือ เรื่องมีอยู่ว่า "ต้น" รวมตัวกับเพื่อนๆ ได้กลุ่มหนึ่ง ประมาณ ๑๐ คน แล้วนั่งคุยกันว่าเดี๋ยวหลังเสร็จงานจะจัดโปรแกรมไปเที่ยวต่างจังหวัดกัน พองานเสร็จทุกอย่างลงตัวก็เลยมานั่งคุยกันว่าไปไหนดี เพื่อนคนหนึ่งพูดขึ้นว่าไปดอยอินทนนท์มั้ย แต่อีกคนบอกว่าฝนตก ไม่สนุกหรอกเข้าป่า พอคุยกันไปคุยกันมาไม่ได้ข้อสรุป ต้นเลยตัดสินใจไป "ดอยอินทนนท์"

ไม่เชื่อก็ลองดู!! "เข้าป่าแล้วเห็นอะไร ห้ามทักเด็ดขาด" เรื่องเล่าสุดสยอง..อาถรรพ์ "ปอบผีฟ้า" ที่ตามมาเอาชีวิตถึงบ้าน !!!

              พอได้ข้อสรุปก็แยกย้ายไปเก็บข้าวของ ก็ขับรถไป พอไปถึงที่ดอยอินทนนท์ จอดรถเสร็จทุกคนหยิบกระเป๋าของตัวเอง แล้วเพื่อนผมคนหนึ่ง หาจังหวะว่าพาแฟนไปเปลี่ยนบรรยากาศ พอเราเดินไปได้สักพัก (นี้คือเดินอยู่ในป่าแล้วนะครับ ) แฟนเพื่อนผมไปเจอสิ่งที่แบบว่าคล้ายๆ กับ แก้วน้ำอะไรสักอย่างเนี่ยละ เลยเดินไปจับแล้วหยิบมาดูก็ไม่มีอะไร พอหันไปต้นไม้ต้นอื่น ก็มีสิ่งแบบเดียวกันอีกเลยหันมาบอกว่า รีบไปเถอะมันจะมืดละ รีบเดินไปให้ถึงจุดกางเต๊นท์เถอะ

              พอเดินไปได้สักระยะหนึ่งแฟนเพื่อนผมก็บอกว่า "อ้าวเห้ย เห็นอะไรนั้นป่ะหายเข้าไปแล้วอะบนต้นไม้" ทุกคนบอก เห้ย เข้าป่าเห็นอะไรอย่าทัก สิ่งดีก็มีไม่ดีก็มี รีบไปเถอะมันโพ้ลเพ้ลแล้ว จากนั้นก็เดินแล้วก็เที่ยวตามปกติ แต่เรื่องมันมาเกิดตอนที่เดินทางกลับ แฟนเพื่อนผมพูดขึ้นว่า "ขอไปด้วยได้มั้ย" เพื่อนผมอีกคนเลยบอกว่า "อ้าว แฟนแกเป็นไรหว่า อยู่ๆ บอกว่าไปด้วยได้มั้ย" ผมเลยบอกว่า "มาด้วยกันก็กลับด้วยกันดิ หรือว่าเอ็งจะอยู่เที่ยวกันต่อ ๒ คน" จากนั้นผมได้ยินเสียงที่ตอบมาแบบช้าๆ ว่า "ขอบคุณ"

             ทุกคนหันมองหน้าแล้วเดินต่อ ต้นคิดในใจแล้วว่า มันต้องมีอะไรแน่เลย เพราะว่าทำไมตามัน ขวางๆ แปลกๆ เหมือนไม่ใช่แฟนเพื่อนที่ต้นรู้จัก พอกลับมาถึง กทม ก็แยกย้ายกันกลับบ้าน เอาของไปเก็บแล้วเดี๋ยวมาเจอบ้านต้น นั่งกินเหล้ากัน เพื่อนผมคนนั้นมันก็พาแฟนมันมานั่งด้วย แล้วต้นจำได้ติดตาเลยว่า ในวงมีไก่ต้มน้ำปลากับหอยแครงอยู่ แฟนเพื่อนผมบอก หิวข้าวจัง ต้นเลยบอกว่า เห้ยเอ็งไปตักข้าวมาให้แฟนเอ็งกินดิ พอตักมาให้ก็ไม่กิน กินเข้าไปไม่ถึง ๒ คำ แล้วบอกอิ่ม เหล้าหมดไป ๑ กลม บางคนก็เดินไปเข้าห้องน้ำ บางคนออกไปคุยโทรศัพท์ ส่วนเพื่อนผม อีก ๒ คนออกไปซื้อมาต่อ ในวงไม่เหลือใคร นอกจากแฟนเพื่อน ทีแรกต้นก็ไม่ได้สนใจอะไร ก็นั่งคิดว่าแฟนเพื่อนต้น ปกติมันเฮฮานี่หว่าทำไมวันนี้มันเงียบผิดปกติ

 

ไม่เชื่อก็ลองดู!! "เข้าป่าแล้วเห็นอะไร ห้ามทักเด็ดขาด" เรื่องเล่าสุดสยอง..อาถรรพ์ "ปอบผีฟ้า" ที่ตามมาเอาชีวิตถึงบ้าน !!!

            แล้วเพื่อนผมอีกคนที่ยืนคุยโทรศัพท์อยู่ก็เรียกต้นว่า เห้ยมาดูไรนี่ดิ เห็นเต็มๆ ๒ ตาเลย ไก่ที่วางอยู่ แฟนเพื่อนผมกินแบบใช้มือฉีก กระชาก ซึ่งจริงๆไม่ก็ไม่น่าแปลกแค่กินไก่อาจจะกินไม่ถนัด แต่ที่แปลกคือแฟนเพื่อนผมคนนี้มันสำอางค์มาก ไม่มีทางที่จะกินแบบนั้นแน่ๆ ก็ยังไม่เอะใจอะไร แค่ดูแล้วมันแปลกๆ ไป พอมา ๒ วันให้หลัง เพื่อนโทรมาบอกว่าแฟนมันชอบให้ซื้อของ สดๆ ดิบๆ มาให้ บอกว่าจะเอาไว้ทำกับข้าว แต่พอเช้าของที่ซื้อมาหายหมด ทุกคนเลยบอกว่าผิดปกติแล้วละ

           หลังจากนั้นก็เลยรวมตัวกันแล้วบอกเพื่อนคนนั้นว่า วันนี้ไปซื้อมาอีกนะ แล้วมาแอบดูกันว่า มันเกิดอะไรขึ้น ผลที่ได้คือแฟนมันลุกขึ้นมากลางดึก มาหยิบของพวกนั้นกินแบบ ไม่ใช่คนอย่างเราๆ กิน ต้นเลยบอกว่าไม่ใช่แล้วอะ เลยบอกลองเอาพระให้ใส่ พอให้พระใส่ก็ปกติดีทุกอย่างพูดจารู้เรื่อง ต้นก็งงว่าถ้าผีเข้าหรืออะไรยังไง เจอพระก็ต้องออกหมดแต่นี้ปกติ เลยบอกว่างั้นพาไปที่ตำหนักอาจารย์ที่ต้นรู้จักแล้วกัน  พอไปถึงที่ตำหนักอาจารย์เลยถามว่า "ไปโดนอะไรมา" ก็เลยลองๆ เล่าให้ฟังว่า น่าจะเป็นแบบนี้นะ

ไม่เชื่อก็ลองดู!! "เข้าป่าแล้วเห็นอะไร ห้ามทักเด็ดขาด" เรื่องเล่าสุดสยอง..อาถรรพ์ "ปอบผีฟ้า" ที่ตามมาเอาชีวิตถึงบ้าน !!!

             อาจารย์เลยบอกว่า "แฟนเพื่อนเอ็งโดนของดีแล้วละ" สรุปง่ายๆ เลยคือ "ปอบผีฟ้า" ที่เราเคยได้ยินชื่อหรือที่ชมกันตามทีวีนั่นแหละ ต้นยังถามเลยว่า

"ปอบผีฟ้ายังมีอยู่อีกหรออาจารย์"

อาจารย์บอกว่า "มีเยอะ ทางเหนือพวกนี้จะอยู่ตามต้นไม้" ต้นเลยนึกขึ้นได้ ที่มันทักที่มันหยิบมา เลยเล่าให้เค้าฟังว่าแบบนี้ๆ แล้วก็บอกว่าต้นเอาพระให้ใส่ก็ปกติดีนะ อาจารย์เลยบอกว่า

"พวกนี้เป็นชนิดที่ว่าเก่งแล้ว แล้วที่เพื่อนเอ็งไปเจอเนี่ย ที่วางๆ ไว้ตามต้นไม้เนี่ยคือพวกชนิดที่ว่าคนเลี้ยงเอาไม่อยู่แล้วหรือที่เรียกว่า "ขันแตก" ประมาณนั้น"

               จากนั้นอาจารย์เลยบอกว่าปิดหน้าต่างปิดประตูให้หมด แล้วจับแฟนเพื่อนผมให้ดี อาจารย์ก็ทำการเรียกขวัญแล้วก็เอาน้ำมนต์ ทำเหมือนในหนังเลย แล้วพอปอบตนนั้นออกจากร่างอาจารย์บอกว่า

"ทำใจได้เลย ไม่เกิน ๓ วัน เสียชีวิต"

เพื่อนผมเลยบอกว่า "ทำไมหรอครับ ออกไปแล้วทำไมแฟนผมต้องตาย" แล้ว อาจารย์ต้นเลยบอกว่า

"ปอบตนนั้นมาสิงกินข้างในไปหมดแล้ว ที่แฟนเอ็งยังอยู่ได้เพราะว่าผีปอบตนนี้ พอผีออกไปแฟนเอ็งก็เหมือนร่างที่ไร้วิญญาณแล้วละ"

แล้วต้นเลยถามว่า

"ไม่มีวิธีช่วยเลยหรอครับ" อาจารย์บอกว่า

"ไม่มีแล้วละทำใจซะเถอะ มีเกิดก็ต้องมีจาก มนุษย์ทุกคนเกิดมาต้องชดใช้กรรมทั้งนั้นละ"

 เพื่อนผมเลยกอดแฟนมันแล้วร้องไห้แบบเด็กเลย ผมยังมานั่งคิดเลยว่าถ้าเกิดขึ้นกับครบครัวผมหรือคนรู้จัก เราจะทำอย่างไงดี จากนั้นประมาณ ๔ วัน แฟนเพื่อนผมก็เสียชีวิตลง ร.พ. ตรวจแล้วลงในบัตรมรณะว่า "เครื่องในหยุดทำงานเฉียบพัน"

 

 

ที่มาจาก : http://tumnarn.com

             เพจ ตำนานและเรื่องลี้ลับ

             http://pak-kad.blogspot.com